Thu Trang - "Con cá mắm cỡ nào cũng quẫy"

DUNG HOÀNG| 09/02/2016 06:58

Sức lan tỏa của Thu Trang khủng khiếp đến độ, chỉ cần thoáng nghe tiếng lanh lảnh của chị trong cánh gà, khán giả ngoài rạp đã vỗ tay rần rần...

Thu Trang -

Với ngoại hình khẳng khiu, phong cách thời trang không giống ai và là trung tâm "quậy phá”, chị được ví là "con cá mắm cỡ nào cũng quẫy"! Sức lan tỏa của Thu Trang khủng khiếp đến độ, chỉ cần thoáng nghe tiếng lanh lảnh của chị trong cánh gà, khán giả ngoài rạp đã vỗ tay rần rần...

Đọc E-paper

"Hoa hậu hài" vì... khùng

Trời sinh Thu Trang để diễn hài. Mười mấy năm theo nghề, từ sân khấu kịch cho đến phim truyền hình và điện ảnh, hầu như chị không có nổi một vai bi. Nguyên nhân là do vừa trông thấy chị, khán giả đã mắc cười.

Ngày Thu Trang rời Sân khấu kịch Thành phố vì một biến cố, nghệ sĩ Công Ninh bèn kêu về Sân khấu 5B giao cho vai đào đẹp trong vở Mèo hoang. Đời nhân vật chính buồn hiu hắt mà Thu Trang diễn tới đâu, khán giả ráng bụm miệng để khỏi cười thành tiếng tới đó.

"Xong suất đầu tiên, tôi nghĩ chắc tại mình chưa tập trung. Nhưng tới suất thứ 2, thứ 3, rồi thứ 4, khán giả vẫn cứ cười ngặt nghẽo, tôi hoang mang quá. Một hôm, sau giờ diễn, đang lúi húi lấy xe, bất chợt có khán giả tới vỗ vai tôi: "Con diễn hay lắm, nhưng cứ nhìn mặt con là thấy... mắc cười". Vậy là tôi giã từ vai đào chánh, đào đẹp luôn. Cái duyên, cái nghiệp của mình nó vậy. Trong hài có bi mà, đâu phải chỉ bi mới rơi nước mắt. Mà cái bi của hài nó đau lắm!", Thu Trang kể.

Thu Trang hiện tại đã đủ tự tin trước hàng nghìn khán giả, không còn lúng ba lúng búng, khóc vì sợ khán giả đuổi xuống. Từ nhiều năm nay, sân khấu Thế Giới Trẻ trở thành nơi để Thu Trang tha hồ vẫy vùng, tung tẩy. Vóc dáng gầy gò, lanh lẹ, mồm năm miệng mười... đã giúp chị thiên biến vạn hóa trong nhiều vai diễn.

Khi là cô ký giả nhà quê lắm lời (Họa hồn), khi là bà cô 40 tuổi vẫn sống lệ thuộc vào mẹ, nửa già, nửa trẻ, khó chịu, ẩm ương (Hợp đồng yêu đương), lúc khác lại là cô bé học sinh cấp 3 Mẫn Nhi (Kỳ nghỉ kinh hoàng) hồn nhiên và đỏng đảnh như trẻ lên 5 do được cha mẹ chăm bẵm quá mức... Thu Trang, nói không ngoa, đã trở thành cái tên "bảo chứng phòng vé”, cả sân khấu và màn ảnh.

Kiểu hài tưng tưng của Thu Trang được nghệ sĩ Minh Nhí phát hiện lúc chị thi vô Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Hôm ấy, Thu Trang diện bộ đồ thể thao tới trường. Ngó bộ dạng con nhỏ mắc cười, nghệ sĩ Minh Nhí hỏi: "Trang, em mặc đồ thể thao đẹp vậy, em có chơi môn thể thao nào không?". "Dạ có, thầy! Em tập... thể dục nhịp điệu". Câu trả lời trớt quớt đó giúp Thu Trang trúng tuyển.

Khổ nỗi, do người bé choắt cộng thêm lối diễn tưng tưng ấy, bạn bè trêu chị là Trang... "khùng". Tủi thân, mấy lượt ngồi buồn xo, bụng bảo dạ chắc không làm diễn viên được. Được thầy giải thích đó là nét duyên, bạn gọi vì thương, quý nét diễn lạ, Thu Trang dần lấy lại tự tin và "tranh thủ” biến nó thành thế mạnh. Bạn bè chị giờ mỗi người mỗi ngả, con cái tay bồng tay bế, vậy mà tình cờ gặp nhau vẫn gọi ngọt xớt "Trang Khùng".

Cũng từ một lần đùa, Thu Trang "tự phong" cho mình là "Hoa hậu hài" và chọn "nickname" là "Hoa hậu hài Thu Trang" lập kênh YouTube. Thử sức với hài chế dành riêng cho khán giả trẻ, Thu Trang vừa được YouTube vinh danh giải Nút Play mạ bạc vào tháng 10/2015.

"Người ta hoa hậu vì người ta đẹp, còn tôi hoa hậu là bởi tôi... khùng. Nói chung, tôi vào vai từ khùng nhẹ đến khùng nặng thôi, chứ không có hết khùng!", Thu Trang tự trào.

Chọn lựa vì khán giả

Trời cho Thu Trang khả năng diễn xuất. Từ ngày chưa nổi tiếng đến hồi tiếng tăm rực rỡ, chị vẫn giản dị, điềm đạm, chẳng màng tranh giành với ai, ngay cả khi sóng gió quăng quật chị tơi bời. Tương tự nhiều nghệ sĩ hài, xuất hiện liên tục tại các tụ điểm giải trí, game show truyền hình và phim ảnh, ở Thu Trang tồn tại thường trực nỗi lo một màu, cũ kỹ khiến khán giả nhàm chán. Vậy nên chị liên tục cố gắng làm mới và cho bản thân quyền được chọn lựa: Chọn cái tốt nhất cho khán giả và cho chính mình.

Hôm diễn viên Khương Ngọc gọi, ngỏ ý mời chị góp mặt trong Yêu là phải xài chiêu: "Tao có phim này, kinh phí hơi thấp. Nhưng tao muốn mời mày đóng, giờ mày nhận bao nhiêu thù lao?", Thu Trang đáp không cần suy nghĩ: "Mày muốn trả tao nhiêu thì trả!". Thu Trang bao giờ cũng vậy, nghĩa khí và hết lòng với bạn bè. Thời còn học ở Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, thấy cậu sinh viên chân ướt chân ráo vô trường bị "ma cũ” ăn hiếp, chị xông vào bênh vực, chẳng lưu tâm người được giúp mặt mũi ra sao. Chàng trai ấy là Trấn Thành, cái tên "bảo chứng rating" và doanh thu ở cả 3 lĩnh vực diễn hài, dẫn chương trình và phim ảnh. Giờ Trấn Thành đã nổi danh, tình cờ gặp chị, nhắc chuyện xưa. Chị chưng hửng: "Ủa, có chuyện đó nữa hả?".

Gặp Thu Trang hồi giữa tháng 11 vừa rồi, đang tất bật với nhiều chương trình cuối năm nên chị không giấu được vẻ bơ phờ sau 6 ngày ghi hình một chương trình truyền hình trực tiếp về cải lương. "Tại mê cải lương quá nên quyết tâm tham gia, chứ có biết hát hò gì đâu". Câu chuyện cuối năm chợt chùng xuống khi Thu Trang cho biết, Tết này, chị khước từ việc đi diễn xa. Chị nói, chỉ mong sớm hoàn thành những dự án còn dang dở để được đi chơi với con. Bởi, một sáng Chủ nhật hiếm hoi ở nhà, chị như đứt từng đoạn ruột khi cậu con trai 3 tuổi len vào nằm giữa, hết quay qua ôm ba đến xoay người ôm mẹ, thỏ thẻ: "Mẹ ơi, con nhớ mẹ lắm!".

>Trấn Thành: Những tháng năm rực rỡ

>Nghệ sĩ Việt Hương: Mười năm tạo sóng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thu Trang - "Con cá mắm cỡ nào cũng quẫy"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO