Thu Minh – Từ kỳ tích năm 16 tuổi đến danh vọng thành công

HƯNG PHẠM/DNSGCT| 30/11/2015 00:42

Với gương mặt cá tính, tính tình thẳng thắn, cương nghị, Thu Minh là một nữ ca sĩ hiếm hoi của showbiz Việt Nam có từng bước đi đúng chuẩn của một ngôi sao.

Thu Minh – Từ kỳ tích năm 16 tuổi đến danh vọng thành công

Với gương mặt cá tính, tính tình thẳng thắn, cương nghị, Thu Minh là một nữ ca sĩ hiếm hoi của showbiz Việt Nam có từng bước đi đúng chuẩn của một ngôi sao.

Đọc E-paper

Đã có rất nhiều lời đánh giá cao dành cho Thu Minh qua từng giai đoạn khác nhau, chính sự thay đổi ở mặt âm nhạc đã tạo ra Thu Minh của ngày hôm nay thành công, vững vàng và tự tin. Ẩn đằng sau người phụ nữ gần như quyền lực nhất nhì làng giải trí hiện nay, là một Thu Minh trọn vẹn và ẩn chứa niềm hạnh phúc của một người phụ nữ trong gia đình, thành đạt ngoài xã hội, đặc biệt là có hàng triệu khán giả yêu mến.

Nhìn lại hành trình dài để có một thương hiệu diva mới như Thu Minh, khán giả không thể quên năm 16 tuổi, giải nhất Tiếng hát truyền hình đã đẩy Thu Minh một bước gần với âm nhạc. Rồi cũng chính từ niềm đam mê, nhiều gian nan trắc trở lại đẩy Thu Minh xa hơn với khán giả của mình. Sau rất nhiều album, Thu Minh gần như chỉ có được một bản hit là ca khúc Nhớ anh của nhạc sĩ Kỳ Phương.

Điều kỳ diệu đã đến, khi Thu Minh biết tận dụng tối đa thế mạnh của mình, từ ngôn ngữ cơ thể, giọng hát cho đến phong cách vào nhạc dance. Thiên đàng hay sau này là Body Language đều tô đậm một Thu Minh nóng bỏng, đầy nội lực trên bất kỳ sân khấu nào. Rõ ràng, từ khi có một nguồn động viên cực kỳ lớn phía sau, Thu Minh mới thực sự khởi sắc, tạo nên thương hiệu, hình ảnh “quý bà” từ năm 2011 đến nay.

Chỉ trong vòng năm năm, hình ảnh Thu Minh đã được thay đổi một cách toàn diện đến chóng mặt. Nó nhanh tới mức khán giả chỉ thấy một Thu Minh của hiện tại, sắc nét, quyến rũ, ôm trong mình những bộ cánh khổng lồ về giá trị cũng như đỉnh cao của một sự nghiệp ca hát.

Thu Minh từ một ca sĩ với những con đường lần dò, bất ngờ xuất hiện với chiếc váy hàng hiệu lên đến trăm triệu. Bản hit của Thu Minh đi đến bất cứ sân khấu nào cũng có thể nghe, thí sinh ở các cuộc thi cũng chọn lựa và đã tạo ra nhiều cuộc tranh cãi. Thu Minh được nhắc đến nhiều hơn trong một hình ảnh chỉnh chu về cả mặt giải trí lẫn hình ảnh thành đạt của một phu nhân.

Câu chuyện hôn nhân của Thu Minh cũng là một bí mật, âm thầm và kín kẽ, mới thấy trong một sự lựa chọn mới, Thu Minh đã dần tiệm cận tới một cách xây dựng hình ảnh ngôi sao thành đạt hơn là một nghệ sĩ giải trí toàn năng. Bên vị hôn phu là người ngoại quốc, Thu Minh càng tự tin hơn bởi những lời đồn thổi về khối tài sản khổng lồ mà chồng Thu Minh sở hữu… Đó cũng là một trong những dư luận “làm bão” cái tên Thu Minh trong làng giải trí.

Rõ ràng, Thu Minh đã tận dụng thành công những tính đa chiều ấy để xây thêm mỗi ngày một vững chắc vị trí của mình. Thu Minh hiện nay không có quá nhiều sản phẩm âm nhạc trong một năm, thường thì single vẫn là chính. Và sức hút hiện nay của Thu Minh đã vượt ra khỏi sự kiểm soát của bản hit, Thu Minh không còn phụ thuộc vào ca khúc, mà thời điểm này, hát gì khán giả cũng cảm thấy thích. Hiệu quả truyền thông từ những vật dụng giá trị, đã mang đến cho Thu Minh một “chân dung” rất khác.

Nếu so với giai đoạn của hit Nhớ anh – một ca sĩ Thu Minh khao khát được nổi tiếng, thành công – thì đến Thiên đàng, Body Language chính lại là một ngôi sao ca nhạc Thu Minh, và hiện tại, Thu Minh chính là một biểu tượng của người phụ nữ quyền lực thu hút chính ở nhiều điều Thu Minh sở hữu không chỉ còn là giọng hát nữa.

Thu Minh doanhnhansaigon

Mặc dù con đường mới này của Thu Minh đã mở ra nhiều điều mới mẻ, từ đại sứ những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, đến sự xuất hiện hiếm hoi trong các sự kiện mang tầm quốc tế, nhưng Thu Minh vẫn chưa bao giờ bỏ rơi con đường của mình, đó là âm nhạc. Thu Minh mỗi ngày bước ra sân khấu mang lại một không khí mới, hát với cảm xúc và niềm đam mê đầy nội lực. Thu Minh sau thời gian nghỉ sinh con, sẽ tiếp tục tái ngộ khán giả trong nhiều chương trình lớn.

Từ ngôi vị quán quân Bước nhảy hoàn vũ, đến huấn luyện viên đã đưa thành công thí sinh của mình trở thành người chiến thắng Giọng hát Việt mùa đầu tiên, rồi không ít lần ngồi “ghế nóng” các cuộc thi, Thu Minh giờ đây có thể làm những gì mình thích nhiều hơn là chiều chuộng số đông khán giả. Nhưng ở người phụ nữ luôn tự nhận mình là khó tính, cần kiệm, và chịu khó được thừa hưởng từ mẹ, một Thu Minh biết cân nhắc ở từng giai đoạn thay đổi trong cuộc đời mình để nắm bắt cơ hội không bao giờ đến lần thứ hai. Cuộc hôn nhân hạnh phúc cũng góp phần mang đến cho công chúng hôm nay Thu Minh rất khác, đằm thắm hơn và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Thu Minh sẽ lại tỏa sáng hơn bao giờ hết, mạnh mẽ, đầy nhiệt huyết và đam mê như thuở 16 mà Thu Minh đã hát bài Tình ca cho em làm xao xuyến biết bao trái tim người yêu nhạc để rồi hôm nay, dù có trở thành một hiện tượng đình đám như thế nào, khán giả sẽ còn nhắc mãi cái tuổi 16 làm nên kỳ tích của cô gái trẻ gắn chặt đời mình với âm nhạc.

>Thu Minh đoạt giải thưởng âm nhạc châu Á

>Nhạc xưa với ca sĩ thời nay

>Ca sĩ Quang Đại: Đi để được hát

>Ca sĩ Sơn Tuyền: Một đời ăn lộc tổ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thu Minh – Từ kỳ tích năm 16 tuổi đến danh vọng thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO