"Sát thủ điển trai" Alain Delon sắp giã từ diễn xuất

YÊN KHUÊ/DNSGCT| 30/05/2017 06:24

Alain Delon được ghi công là người sáng tạo nên nhân vật sát thủ trí tuệ, để từ đó trở thành chuẩn mực cho Hollywood.

Alain Delon - tài tử điện ảnh Pháp nổi tiếng một thời là một trong những “nam diễn viên điển trai nhất mọi thời đại trên màn bạc”, hôm 9/5 đã tuyên bố kết thúc sự nghiệp.

Đọc E-paper

Huyền thoại 81 tuổi của màn ảnh rộng – được ghi công là người sáng tạo nên nhân vật sát thủ trí tuệ, để từ đó trở thành chuẩn mực cho Hollywood – nói với AFP rằng ông sẽ làm một phim cuối cùng và đóng một vai trong đó trước khi giã từ diễn xuất.

“Đến tuổi này và sau khi có sự nghiệp mà tôi đã có, tôi sẽ kết thúc… không phải là kết thúc cuộc đời, mà là kết thúc sự nghiệp của tôi”, ông nói.

Alain Delon lên đài danh vọng vào thập niên 1960, đóng vai sát thủ và kẻ chủ mưu điển trai trong những phim kinh điển như Plein Soleil – sau này được làm lại thành The Talented Mr Ripley – và phim The Leopard của đạo diễn Luchino Visconti.

Các đạo diễn Hollywood từ Martin Scorsese đến Steven Soderbergh đã xem ông là người sáng tạo nên khuôn mẫu cho nhân vật kẻ giết thuê cân não trong bộ phim kinh điển năm 1969 Le Samurai của Jean-Pierre Melville.

Alain Delon trong phim Le Samourai

Delon từng giã từ điện ảnh hồi năm 2000, chỉ được 8 năm rồi quay lại đóng vai Julius Caesar trong phim Asterix at the Olympic Games, nói rằng “chỉ có người điên mới không bao giờ thay đổi quyết định”. Nhưng lần giải nghệ này là thật, ông nói với AFP. “Hồi còn tổ chức các trận quyền Anh, tôi từng chứng kiến rất nhiều người ân hận đã thi đấu quá lâu. Theo tôi không có chuyện một người đấu với quá nhiều người mãi được”, ông nói thêm.

Màn chào từ biệt của ông sẽ do nhà làm phim danh tiếng của nước Pháp Patrice Leconte - người đã tổng hợp cả một bộ bách khoa toàn thư về cuộc đời của Alain Delon - đạo diễn. Đây là câu chuyện về một con người rất giống với hình ảnh của Delon.

“Kịch bản sắp hoàn thành. Một câu chuyện tình tuyệt vời. Chưa có tựa nhưng nhân vật tôi đóng rất giống tôi. Đó là một người đàn ông ở tuổi tôi, hơi thất thường, gàn dở và cáu kỉnh tìm được tình yêu trước khi chết”. Tài tử nổi tiếng này sẽ đóng cặp với Juliette Binoche - người mà ông miêu tả là “một nữ diễn viên phi thường”.

Alain Delon trong một lần xuất hiện hiếm hoi gần đây nhất

Cuộc đời tình ái của Delon từng là đề tài cho các tạp chí về người nổi tiếng, với vẻ đẹp trai khó cưỡng đi kèm một danh sách dài những nữ diễn viên quyến rũ. Vanity Fair đã miêu tả ông là một trong những nam diễn viên điển trai nhất mọi thời đại.

Mối quan hệ phức tạp của ông với nữ diễn viên người Đức Romy Schneider – “Mối tình của đời tôi” – mê hoặc nước Pháp cho đến cái chết bi kịch của cô năm 1982 sau khi uống rượu cùng với thuốc giảm đau.

Ông nói "Đời tôi được lập trình cho sự thành công, chứ không phải hạnh phúc. Hai điều đó không đi cùng nhau". Delon hiện sống với những con chó cưng ở một vùng thôn quê gần Paris.

Delon và đạo diễn Leconte nổi tiếng với bộ phim lịch sử được đề cử Oscar Ridicule về triều đình ở Versailles, họ hy vọng ra mắt bộ phim mới này tại Liên hoan phim Cannes năm sau.

“Tôi muốn trở lại một lần cuối cùng để nói lời từ biệt”, Delon nói về Cannes - nơi The Leopard đã đoạt giải thưởng cao quý nhất là Cành cọ vàng vào năm 1963.

Delon nói ông sẽ còn đóng trong một vở kịch mới được viết cho ông - The Twilight of a Holy Monster, vào vai một thanh tra cảnh sát bị thương buộc phải nghỉ hưu.

>>Bérénice Bejo: Tâm điểm của điện ảnh Pháp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Sát thủ điển trai" Alain Delon sắp giã từ diễn xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO