Petey Majik Nguyễn - Ảo thuật gia đóng phim

MATT TRẦN/DNSGCT| 19/05/2014 07:40

Điều tiên quyết mà Petey Majik Nguyễn cảm thấy bản thân phải làm được ở Việt Nam, đó là giữ vững và phát huy thương hiệu cá nhân.

Petey Majik Nguyễn - Ảo thuật gia đóng phim

Gần đây, cái tên Petey Majik Nguyễn gắn liền với nhiều phương tiện truyền thông, tên tuổi của anh bắt đầu được khẳng định trong làng giải trí của Việt Nam với hình ảnh một người đàn ông thành đạt, chững chạc và tràn đầy hoài bão.

Đọc E-paper

Với khuôn mặt chữ điền luôn cười cùng tài ảo thuật “dư sức” hớp hồn những cô gái khó tính nhất, chàng “phù thủy” đóng phim này luôn canh cánh trong đầu bao đam mê và dự định táo bạo. Tuy nhiên ít ai biết được rằng, chàng “phù thủy” hay cười này ít có thời gian dành riêng cho việc chăm sóc bản thân.

Sau thành công của Âm mưu giày gót nhọn, Petey Majik Nguyễn bỗng trở thành một trong những cái tên được khán giả Việt Nam tra trên google nhiều nhất, dẫu thời lượng xuất hiện của anh không nhiều. Petey có một điểm “độc và lạ” so với mặt bằng chung của làng giải trí Việt: anh là một nhà ảo thuật có tiếng, chập chững những bước đầu trong nghiệp diễn viên.

Theo đuổi bộ môn ảo thuật từ khi còn là du học sinh ở Úc, Petey sớm thành danh nơi xứ người bởi phong cách “cực bụi, cực chất” của mình. Sống lâu trong nghề, những màn trình diễn, những chiêu trò thu hút sự quan tâm từ khán giả không còn lạ lẫm gì với anh; tuy nhiên, đến với phim ảnh thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Sau khi Âm mưu giày gót nhọn ra mắt thì Petey Majik Nguyễn cũng chẳng mấy thảnh thơi. Về quê hương Việt Nam trong dịp cận Tết Đoan Ngọ 2014, anh đã có ngay cho mình một… lịch làm việc đầy bận rộn. Những show diễn ở ngoài trời, trong những quán cà phê, bar, hay những dự án ấp ủ mà đến nay anh mới có thể thực hiện, đủ để kéo chân Petey Majik Nguyễn.

Anh gần như có rất ít thời gian cho bản thân và gia đình, và những bức ảnh mà Petey chụp chung với bạn bè tại các quán xá hay khu vui chơi thì lại càng khó kiếm. Nhưng gặp gỡ Petey, chúng ta luôn gặp một nụ cười rạng rỡ. Phải chăng vì là một nhà ảo thuật, nên Petey luôn hòa nhã và ưa chiều lòng mọi người, chứ không cố tỏ ra lạnh nhạt xa cách như nhiều người trẻ mới nổi muốn “nâng giá” bản thân khác?

Khi được hỏi rằng những nhân vật nổi tiếng nào đã ảnh hưởng trực tiếp đến lối sống và phong cách làm việc của mình, Petey thẳng thắn thừa nhận nếu phải liệt kê, thì danh sách ấy hẳn phải rất dài.

Về lối sống cũng như cách chọn trang phục, anh luôn muốn học hỏi vẻ ngoài nam tính, đơn giản nhưng cũng rất lịch lãm của một số tài tử Hollywood như Brad Pitt, George Clooney, Justin Timberlake… Một trong những chương trình thực tế mà Petey yêu thích là TED Talk, nơi mà quan điểm sống của những diễn thuyết gia tiếng tăm như Steve Jobs, Donald Trump… thấm nhuần từng câu chữ bên trong chàng trai gốc Việt này.

Về ảo thuật, thần tượng của anh là ảo thuật gia David Blaine, cũng là người đầu tiên đã khơi gợi tình yêu cũng như những ý tưởng của Petey Majik Nguyễn dành cho ảo thuật đường phố.

Ngoài ra, sau khi đã đặt một bàn chân qua lĩnh vực “nghệ thuật thứ Bảy”, Petey Majik Nguyễn thường dành thời gian rảnh hiếm hoi để tham gia vào các vòng tuyển chọn của những dự án phim Việt mới. Petey Majik Nguyễn cho rằng, tình yêu mà anh dành cho ảo thuật và đóng phim là ngang bằng nhau, chỉ là ảo thuật đến với anh trước, và sâu nặng với anh hơn.

Nếu như trong ảo thuật, mọi kịch bản đều phải do Petey chịu tránh nhiệm chuẩn bị từ trước, và thu hút khán giả bằng ảo ảnh và sự khéo léo; thì đóng phim lại hoàn toàn “lật ngược”. Anh sẽ phải diễn thật đạt một kịch bản mà người khác đã viết sẵn cho mình, và khán giả bị chú ý bởi chính cá tính mà nhân vật của anh thể hiện.

Những ngày đầu ở phim trường của Âm mưu giày gót nhọn, Petey Majik Nguyễn gặp khá nhiều khó khăn, việc thiếu kinh nghiệm diễn cũng như chưa nói sõi tiếng Việt khiến Petey cần rất nhiều sự giúp đỡ từ đoàn làm phim.

Điều tiên quyết mà Petey Majik Nguyễn cảm thấy bản thân phải làm được ở Việt Nam, đó là giữ vững và phát huy thương hiệu cá nhân (và ngành học marketing ở Úc đã hỗ trợ anh rất nhiều trong việc này). Được cộng đồng hải ngoại biết đến thông qua chương trình biểu diễn ảo thuật đường phố Petey Street Majik hiện đã ra đến mùa thứ hai và trở nên quen thuộc với khán giả Việt Nam qua chương trình truyền hình Phù thủy đường phố, Petey luôn mong muốn có thể gửi gắm cùng một thông điệp, cùng một niềm đam mê về bộ môn thần bí này đến các bạn trẻ Việt Nam khi trở về quê hương.

Ngoài ra, Petey Majik Nguyễn vẫn hy vọng mình còn chút “duyên” dành cho điện ảnh, anh háo hức, và chắc chắn sẽ tham gia những dự án phim Việt sắp tới nếu có cơ hội.

>Độc chiêu quảng cáo bằng ảo thuật
>Màn ảo thuật ngoạn mục của Việt Anh
>
Chia sẻ tài năng ảo thuật

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Petey Majik Nguyễn - Ảo thuật gia đóng phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO