Paul Walker - Sinh nghề tử nghiệp

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 07/12/2013 01:00

Tin dữ vào chiều 30/11 đã gây sốc cho người hâm mộ Paul Walker: anh đã tử nạn trong một chuyến công tác thiện nguyện.

Paul Walker - Sinh nghề tử nghiệp

Tin dữ vào chiều 30/11 đã gây sốc cho người hâm mộ Paul Walker: anh đã tử nạn trong một chuyến công tác thiện nguyện. Nổi danh với vai anh chàng cảnh sát chìm Brian O’Conner cùng với nam diễn viên Vin Diesel, họ đã trở thành cặp bài trùng không thể thiếu của loạt phim đề tài đua xe Fast & Furious đang rất thành công hiện nay.

Đọc E-paper

>Dàn siêu xe khủng trong 'Fast & Furious 6'
>Các mỹ nhân bốc lửa của serie 'Fast and Furious'
>
Diễn viên Vin Diesel: Không chỉ có cơ bắp

Không lâu sau khi rời khỏi một sự kiện nhằm gây quỹ giúp đỡ những nạn nhân của cơn bão Haiyando tổ chức Reach Out Worldwide - một tổ chức từ thiện do Walker sáng lập, chiếc xe 2005 Porsche Carrera GT màu đỏ chở anh và người bạn đi chung Roger Rodas bỗng dưng bị mất kiểm soát, đâm mạnh vào một cột đèn rồi gốc cây bên đường ở Santa Clarita, California. Xe bùng nổ và cháy dữ dội khiến Paul Walker và Roger Rodas không kịp thoát ra.

Anh đã ra đi mãi mãi ở tuổi 40 với sự nghiệp đang trên đường đi đến đỉnh cao, để lại vai diễn Brian O’Conner dở dang khi phần 7 vẫn đang được thực hiện. Ngay sau khi sự việc xảy ra, hãng phim Universal đã phát đi thông báo, bày tỏ sự thương tiếc đối với việc Paul Walker đã mãi mãi ra đi: “Toàn bộ nhân viên của Universal đều cảm thấy vô cùng đau buồn. Trong 14 năm qua, Paul luôn là một trong những thành viên được công ty chúng tôi yêu mến nhất, kính trọng nhất. Sự ra đi của Paul là một tổn thất vô cùng to lớn không chỉ đối với công ty Universal, mà còn đối với mỗi thành viên và vô số người hâm mộ loạt phimFast & Furious. Chúng tôi xin gửi đến gia đình của Paul sự tiếc nuối đau đớn và sâu sắc nhất”.

Những khán giả yêu thích loạt phim Fast & Furious, có lẽ sẽ không quên được đoạn cuối cùng trong phần 6, khi mà nhân vật Brian cùng với gia đình của mình, và những người bạn luôn kề vai sát cánh nắm chặt lấy tay nhau thành một vòng tròn để tận hưởng bầu không khí trong lành khi chính thức được trở về nước Mỹ trong tự do.

Trong phim họ là một gia đình, thì ngoài đời những diễn viên ấy cũng là những người bạn thân thiết của nhau, cũng gắn bó không khác gì trong phim. Chính vì vậy, khi Paul thật sự đã không thể cùng họ sát cánh trong Fast & Furious nữa, thì dường như không còn nỗi đau nào có thể diễn tả nổi.

Vin Diesel, người bạn đồng diễn gắn bó với Paul hơn 10 năm nay, cùng anh nhận giải Cặp bài trùng xuất sắc nhất của lễ trao giải MTV Movie bày tỏ: “Người anh em, tôi rất nhớ anh. Tôi thật không biết nói được gì hơn. Thiên đường lại có thêm một thiên thần mới. Hãy an nghỉ nhé”.

Còn Ludacris, người gắn bó với Paul từ 2 Fast 2 Furious, đã viết rằng: “Ngay từ đầu anh luôn khiến mọi người cảm nhận được sự khiêm nhường của mình. Mỗi khi anh xuất hiện đều đem đến những điều mới lạ. Chúng ta như những người anh em vậy. Sinh nhật của hai ta cũng chỉ cách nhau đúng một ngày. Anh sẽ mãi ở trong trái tim của chúng tôi, và những ký ức này sẽ mãi không bao giờ phôi phai. R.I.P”.

Đạo diễn James Wan, người sẽ thay thế Justin Lin để chỉ đạo cho phần 7 của loạt phim Fast & Furious thì viết: “Nỗi đau buồn của tôi không một lời nào có thể diễn tả được, giây phút này đây tôi không thể làm được việc gì cả, trong đầu trống rỗng…”.

Bên cạnh nghề diễn viên và sự yêu thích xe hơi, đam mê đầu tiên trong cuộc đời Paul chính là đại dương rộng lớn. Anh vô cùng hâm mộ nhà thám hiểm và sinh thái học Jacques Cousteau. Paul từng mong muốn trở thành một nhà hải dương học, và vào năm 2010, giấc mơ của anh đã trở thành sự thật khi Paul được mời tham gia loạt phim thám hiểm hải dương mang tên Expedition Great White của kênh National Geographic.

Anh đã trải qua 11 ngày lênh đênh trên biển, trở thành một thành viên của đội thám hiểm bên bờ biển Mexico. Dù chưa chính thức kết hôn, nhưng Paul đã có cô con gái 15 tuổi Meadow với người bạn gái Rebecca.

Sau này Meadow đã chuyển từ Hawaii đến California sinh sống để có thể gần cha mình hơn. Giờ đây Paul đã không còn nữa, nhưng có lẽ mọi người sẽ không bao giờ quên tính cách mạnh mẽ của anh trong nhân vật Brian O’Conner, cùng cuộc sống khoáng đạt, phong phú mà anh luôn hướng đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Paul Walker - Sinh nghề tử nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO