Những tiếng vọng của mùa Xuân...

LƯƠNG VIỆT/DNSGCT| 04/02/2014 08:39

Với nhiều người, tết chính là thời gian nghỉ ngơi, tĩnh tâm và tự thưởng cho mình những ngày quây quần sum họp bên gia đình.

Những tiếng vọng của mùa Xuân...

Với nhiều người, tết chính là thời gian nghỉ ngơi, tĩnh tâm và tự thưởng cho mình những ngày quây quần sum họp bên gia đình. Nhưng với những người phụ nữ năng động và thành công trong sự nghiệp này, tết là sự khởi đầu cho một mùa tốt lành, để từ đó họ có thể sắp xếp, tính toán cho những chuyến đi mới…

>Bốn gương mặt triển vọng nhất màn ảnh rộng 2013

Đọc E-paper

Hồng Ánh

Năm qua với Hồng Ánh là một bước ngoặt lớn, khi thay đổi từ vai trò một diễn viên đứng trước máy quay, thành một người… chạy lăng xăng sau máy quay – như cách chị nói về công việc sản xuất phim của mình.

Bộ phim Đường đua đã tạo nên nhiều tranh luận khác nhau về chất lượng và nội dung, cũng như cách tiếp cận khán giả: Được xem là phim hot nhất 2013 khi thắng lợi tưng bừng trên lĩnh vực truyền thông nhưng lại thất bại ngoài phòng vé. Tuy vậy, Hồng Ánh nói, mình không đặt nặng vấn đề thu hồi vốn cho sản phẩm đầu tay.

Hai vợ chồng chị đã cày cật lực nhiều năm nay là để dành tiền làm việc mình yêu thích. Thay vì kinh doanh nhà đất, mở cửa hàng hay mua sắm đồ xa xỉ thì họ… làm phim! Ngoài ra, đôi vợ chồng nổi tiếng Nguyễn Thanh Sơn – Hồng Ánh này còn muốn chứng minh điện ảnh Việt Nam không thiếu người làm ra những bộ phim tử tế, miễn là được đầu tư và tạo điều kiện.

Họ gọi đó là sự “hiếu thắng”!

Sau Đường đua, Hồng Ánh lại đi kiếm tiền từ những công việc khác như làm phim tự giới thiệu, clip viral marketing, phim quảng cáo… cho các nhãn hàng và tiếp tục nuôi những dự án phim độc lập. Có thể sẽ là một phim lớn khác cho 2014-2015 với một đạo diễn trẻ.

Mỹ Linh

Mỹ Linh vừa có một năm xuất hiện dày đặc trên các phương tiện đại chúng, trên các TVC quảng cáo, các chương trình truyền hình thực tế… Chị đã nhận giải thưởng Cống hiến và thực hiện thành công live show xuyên Việt Và em sẽ hát. Mỹ Linh đang hưởng thụ thành quả lao động nghệ thuật của mình; viên mãn với một gia đình hạnh phúc, nghề nghiệp thăng hoa và đang kiếm được nhiều tiền. Không nói quá, nếu như cho rằng hiện nay Mỹ Linh là một mẫu hình giải trí hoàn hảo.

Đi nhiều, di chuyển liên tục từ Bắc tới Nam nhưng ưu tiên của Mỹ Linh là thu xếp làm sao để đến khuya, dù bận việc ở xa cả ngàn km vẫn có thể bay về tới nhà. Chị luôn có cảm giác cho đi bao nhiêu cũng không thấy là đủ, khi thời gian là ở sân khấu, phòng thu, học trò, các hoạt động xã hội, thời gian tập luyện… Chị còn băn khoăn với bản thân: Mình có phải một bà mẹ tốt nhất không? Đó là toàn bộ nỗi lo của chị, mùa này sang mùa kia. Năm 2014 Mỹ Linh sẽ chỉ dành cho âm nhạc, chị hứa.

Thùy Chi

Nghệ sĩ múa Thùy Chi luôn thừa nhận mình là người chỉ biết cặm cụi làm nghề và luôn đứng bên lề showbiz; có lẽ do ảnh hưởng từ cha mẹ là NSND Tạ Bôn, NSƯT Kim Dung và anh trai là nghệ sĩ Tạ Tôn. Năm 2013 được xem là bước đột phá của Thùy Chi khi chị lần đầu làm live show múa ra mắt công chúng Sài Gòn sau bốn năm (2009-2012) học biên đạo múa ở Trung Quốc.

Chương trình Ta đã ở đó do NS Quốc Trung viết nhạc riêng cho Thùy Chi, rất đương đại nhưng vẫn giữ được tinh thần Việt. Tuy vậy, điều mọi người thắc mắc là tại sao Thùy Chi không làm live show cá nhân mà lại mời nhiều nghệ sĩ múa cùng tham gia.

Thùy Chi nhìn nhận: “Làm nghệ thuật nếu liều lĩnh có lẽ sẽ thú vị nhưng không thể vì thế mà… liều mạng. Tôi vẫn còn thấy mình cần tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, làm việc với nhiều đồng nghiệp khác để quan sát, suy nghĩ và thử nghiệm những kiến thức vừa học được”.

Lựa chọn an toàn của Thùy Chi có thể không làm cho nhiều người thích, cho là nhạt. Nhưng đó là sự chọn lựa của một nghệ sĩ coi sự nghiệp là một chuyến đi dài, chứ không chỉ ghé chơi vài sân ga.

Ngoài sàn múa, Thùy Chi sống giản dị nên gặp ngoài đường không chắc đã nhận ra. Con đường theo đuổi loại hình múa dân tộc Việt Nam của Thùy Chi còn rất dài, và biết đâu chừng, chị có thể làm nhiều điều bất ngờ lúc ta không để ý.

Mỹ Uyên

Đây là giai đoạn mà Mỹ Uyên cho rằng mình đang sung sức nhất: Trở thành MC của kênh truyền hình ANTV với những chuyên mục về gia đình. Phim truyền hình kín lịch đến mức không có thời gian nghỉ ngơi. Rồi công việc quản lý ở sân khấu 5B Võ Văn Tần với trách nhiệm của một phó giám đốc cuốn cô vào đủ thứ việc không tên…

Nhưng lúc nào nụ cười cũng ở trên môi Mỹ Uyên. Hỏi về những kế hoạch sân khấu năm 2014, cô tíu tít kể: “Vừa bước ra khỏi tiệc cưới người bạn thì bị một nhóm khách ở đó, gồm các mẹ, các chị, các dì dưới quê lên vây quanh và gọi tên cô là “Ba Có”.

Một vai diễn đã hơn 10 năm mà bây giờ ra đường khán giả vẫn gọi đúng tên”. Chỉ nghe cách nói thôi, cũng thấy Mỹ Uyên vẫn còn mê đắm với nghề diễn biết bao.

Gương mặt kẻ khác vừa ra mắt trước tết đã đánh dấu sự trở lại của Mỹ Uyên trên sân khấu chính kịch. Đã khá lâu mới lại có một vở kịch ở Sài Gòn mà khi xem xong nỗi day dứt cứ âm ỉ, dai dẳng và gây bứt rứt đến vậy.

Đó là một kịch bản hay của nhà văn Bích Ngân, trong có hai câu thoại như thế này: “Người tốt ở cùng người tốt chưa chắc đã hạnh phúc” và “Người ta có thể cố gắng ăn, cố gắng ngủ nhưng không thể cố yêu”.

Tình yêu, sự ích kỷ, sự lựa chọn trong tình yêu muôn đời vẫn là những cuộc kiếm tìm đầy hy vọng; như Mỹ Uyên trước thềm năm mới.

Vân Trang

Bông sen vàng ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc” của phim điện ảnh 2013 trao cho Vân Trang, vai chính trong Scandal – Bí mật thảm đỏ, không làm nhiều người ngạc nhiên. Sinh năm 1988, mới 20 tuổi đã nhận giải thưởng về diễn xuất, đến nay bộ sưu tập của Vân Trang không thiếu giải thưởng nào từ Mai Vàng đến HTV Awards.

Hiện nay cô là nữ diễn viên trẻ có độ phủ sóng cao nhất cả lĩnh vực phim nhựa lẫn truyền hình. Sau Thiên mệnh anh hùng Scandal năm nay, Vân Trang còn gây ấn tượng với phim Tiền Chùa và đang làm người hâm mộ chờ đợi với Cô dâu đại chiến II ra rạp Tết 2014.

Vân Trang hội tụ cả sắc lẫn thiên khiếu về nghề diễn. Cô có thể hóa thân vào nhiều loại vai và các thể loại phim khác nhau, từ chính diện đến phản diện, từ phim cổ trang đến phim hiện đại.

Diễn xuất tinh tế lại có sự biến hóa đa dạng và thể hiện sâu sắc được tính cách nhân vật, Vân Trang đặc biệt có khả năng diễn xuất tâm trạng bằng ánh mắt. Tài năng và sắc đẹp trong giới diễn viên không thiếu, nên cũng có thể nói Vân Trang là cô gái may mắn khi luôn có bên cạnh đạo diễn tài năng Victor Vũ.

Năm mới, không ngoài khả năng là một đám cưới đẹp cho cặp đôi tài sắc này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những tiếng vọng của mùa Xuân...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO