Nhan Phúc Vinh trên “đường đua”

LƯƠNG VIỆT/DNSGCT| 15/05/2013 09:48

Vào vai nam chính trong bộ phim nhựa Đường đua, do hãng Blue Productions của diễn viên Hồng Ánh sản xuất, sẽ ra rạp trong mùa hè 2013...

Nhan Phúc Vinh trên “đường đua”

Vào vai nam chính trong bộ phim nhựa Đường đua, do hãng Blue Productions của diễn viên Hồng Ánh sản xuất, sẽ ra rạp trong mùa hè 2013, nhưng Nhan Phúc Vinh trên đường đi của nghệ thuật cũng đang có quá nhiều đối thủ cần phải vượt qua… như tên bộ phim mà anh tham gia.

Đọc E-paper

Nhan Phúc Vinh sinh 1986 tại Cần Thơ, đã tốt nghiệp Đại học Cần Thơ – khoa Giáo dục thể chất. Năm 2008, anh tham gia cuộc thi siêu mẫu.

Tuy chỉ lọt vào vòng chung kết, nhưng nhờ sự xuất hiện ấn tượng với vóc dáng cao 1,81m cùng vẻ mặt lạ, anh đã khiến nhiều nhà thiết kế chú ý. Gần như ngay lập tức, Nhan Phúc Vinh trở thành gương mặt của nhiều nhãn hàng quảng cáo và các bộ sưu tập thời trang.

Chọn TP.HCM làm nơi lập nghiệp, Nhan Phúc Vinh quyết định thi vào khoa Diễn viên của Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh để phát triển xa hơn trong nghệ thuật.

Anh tham gia nhiều phim truyền hình, vào vai chính trong Dòng sông định mệnh, Áo cưới thiên đường, Ngày ta yêu nhau… Sau hàng loạt vai diễn trên màn ảnh nhỏ, bộ phim nhựa có kinh phí lên đến 12 tỉ của Hồng Ánh đang gây cho Nhan Phúc Vinh nhiều hứng thú.

Anh xem đây là cơ hội và một thử thách lớn về khả năng diễn xuất của bản thân. “Khán giả đã quen thuộc với hình ảnh Nhan Phúc Vinh thư sinh, lành tính. Lần này, Đường đua là một phim hành động, tôi chắc chắn sẽ phải nắm bắt lấy cơ hội để vượt lên. Đường đua chắc chắn sẽ gây nhiều bất ngờ với một đội ngũ trẻ và có nhiều sáng tạo với nghề”.

Đây là lần đầu tiên Nhan Phúc Vinh tham gia phim nhựa. Phim đặc biệt không có sự xuất hiện của một người đẹp nào vào vai nữ chính, ngoài anh và hai vai nam do Phạm Anh Khoa và Quý Bình đảm trách.

Có thể nói với bộ phim này, đã đến lúc kết thúc thời của những mỹ nam, điện ảnh đang cần những diễn viên gai góc và nhìn vẻ như xa lạ, kiểu Nhan Phúc Vinh. Đó cũng chính là đường đua của anh!

Một nhà báo đã nhận xét về Nhan Phúc Vinh khi anh được đề cử giải Mai Vàng 2012: “Đó là một gương mặt trẻ tài năng có thể hóa thân vào những vai diễn khác nhau và vai nào cũng ấn tượng. Lợi thế của Nhan Phúc Vinh chính là nhờ anh không có vẻ đẹp… bóng lộn!”.

Chỉ gần năm năm theo nghề, nhưng với Nhan Phúc Vinh là cả một quá trình học hỏi và rèn luyện. Học trường không đủ, anh học đạo diễn, các bậc tiền bối và cả đồng nghiệp nữa…

Từ diễn viên đến MC cho chương trình Sức sống Mekong, niềm vui như được nhân đôi khi Nhan Phúc Vinh có mặt trong top ba hạng mục Nam diễn viên được yêu thích tại giải HTV Awards 2013.

Và trong đêm trao Giải thưởng truyền hình HTV 2013, diễn ra tối 4/5 tại Nhà thi đấu Phan Ðình Phùng (TP.HCM), Nhan Phúc Vinh đã đoạt giải Nam diễn viên chính được yêu thích nhất với vai anh em song sinh Hưng, Ba trong phim Sao đổi ngôi. Anh có số đề cử vượt xa các đề cử khác, khi đạt đến 10.907 tin nhắn bình chọn.

Đây là một thành công ngoài mong đợi của Nhan Phúc Vinh, thế nhưng anh lại có một mối quan tâm khác: “Điều lớn hơn mà tôi quan tâm đến lúc này lại ở một lĩnh vực khác, không liên quan đến những công việc mà tôi đã và đang làm. Đó là công việc thiện nguyện. Tôi đã phát hiện ra bản thân mình trước nay còn quá vô tâm với xã hội quanh mình. Nhờ những chuyến đi, tôi thấy mình là người quá may mắn. Và đây chính là lúc tôi phải chia sẻ sự may mắn của mình đến những người kém may mắn hơn”.

Nhan Phúc Vinh vừa nhận lời làm giám đốc dự án bảo trợ trẻ em nghèo của Quỹ Hiểu về trái tim. Với vai trò mới này, Nhan Phúc Vinh đang tìm kiếm và kêu gọi mạnh thường quân, và các công ty hỗ trợ tài chính cho dự án. Anh cũng là người trực tiếp đi xuống tỉnh làm việc với các trường học, mái ấm, làng xã… nơi dự án đang hỗ trợ học phí, chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Lịch lãm, nam tính và năng động chính là hình ảnh mà Nhan Phúc Vinh đang nhắm tới trên đường tiến về đích của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhan Phúc Vinh trên “đường đua”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO