Người đẹp Emma Watson và quái vật

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 27/03/2017 06:54

Emma Watson đã quyết định từ bỏ vai nữ chính Mia của La La Land để tham gia vai diễn Belle của Beauty and the Beast.

Người đẹp Emma Watson và quái vật

Tiếp tục chiến lược chuyển thể những bộ phim hoạt hình kinh điển thành phim người đóng, năm nay, hãng Disney cho ra mắt tác phẩm Beauty and the Beast (Người đẹp và Quái vật), được xây dựng dựa trên bộ phim hoạt hình cùng tên và từng được đánh giá đây là một trong những tác phẩm hoạt hình xuất sắc nhất mọi thời đại, ra mắt vào năm 1991.

Đọc E-paper

Tìm kiếm diễn viên vào vai nhân vật chính cho bộ phim luôn là vấn đề đau đầu của các nhà sản xuất, vì vai diễn người đẹp Belle không chỉ cần có vẻ đẹp thu hút, diễn xuất tốt mà phải có cả một giọng hát thật hay, một giọng hát có thể hát được những ca khúc mang phong cách nhạc kịch Broadway.

Nhà sản xuất của bộ phim đã thuyết phục Emma Watson tham gia vào dự án này, và có lẽ sức hút của dự án này quá lớn, khiến cô quyết định từ bỏ vai nữ chính Mia của La La Land (nhường lại cho Emma Stone) để tham gia vai diễn Belle của Beauty and the Beast.

Trong suốt hơn một thập niên qua, Emma Watson đã liên tục để lại trong lòng khán giả những ấn tượng mạnh mẽ qua các vai diễn đáng nhớ trong loạt phim phù thủy Harry Potter, bộ phim đề tài tuổi mới lớn The Perks of Being a Wallflower, tác phẩm sử thi Noah và cả tác phẩm gây được tiếng vang tốt tại Liên hoan phim quốc tế Cannes – The Bling Ring.

Bên cạnh đó, Emma cũng đã có những hoạt động rất tích cực ở cương vị Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc, tham gia vào những chiến dịch bảo vệ nhân quyền – công việc mà cô coi là sứ mệnh của cuộc đời mình. Trong số tất cả những nữ nhân vật mà Disney từng xây dựng trong các bộ phim mà hãng sản xuất, Belle là nhân vật mà Emma yêu mến và cảm thấy đồng cảm nhiều nhất.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Tôi đã thích Beauty and the Beast ngay từ năm mới 4 tuổi. Tôi vẫn nhớ như in những cảm xúc của tôi về Belle – một cô gái trẻ tuổi, mạnh mẽ và luôn thẳng thắn bày tỏ các quan điểm của mình. Độc lập và ấp ủ rất nhiều hoài bão, Belle luôn khao khát được tìm hiểu về thế giới ngoài kia. Và rồi cô ấy đã nảy sinh tình cảm với Quái vật và họ đã luôn sát cánh bên nhau. Đó là một điều vô cùng độc đáo mà tôi chưa bao giờ thấy được trong bất cứ một câu chuyện cổ tích nào từ trước tới giờ”.

Trước thời điểm 1991, hầu hết các nữ nhân vật trong những bộ phim hoạt hình đều bị đánh giá là những cô nàng thụ động và đơn điệu, nhưng Belle thì khác. Say mê văn học và luôn có những nhận định của riêng mình, có lẽ Belle chính là nữ anh hùng đầu tiên xuất hiện trong thể loại phim hoạt hình.

Một điểm khiến khán giả vô cùng háo hức ngóng chờ xem tác phẩm này, chính là âm nhạc trong phim, đặc biệt ở những ca khúc do chính Emma Watson trình bày. Cô sẽ tham gia hát trong những ca khúc như Belle, Something There, How Does a Moment Last Forever

“Tôi rất thích những giai điệu vừa mang tính cổ điển lại vừa phảng phất hơi thở đương đại”, Emma Watson bày tỏ, “Nó là sự pha trộn giữa thể loại nhạc pop và nhạc kịch sân khấu. Một sự kết hợp hoàn hảo!”.

Bên cạnh đó, trang phục của bộ phim cũng là điều đáng mong chờ. Năm 2015, tác phẩm Cinderella nhận được đề cử Oscar cho Phục trang xuất sắc nhất, cho thấy hãng Disney rất chịu đầu tư cho những phục trang trong các bộ phim điện ảnh cổ tích của mình.

Lần này, nhà thiết kế người Anh từng đoạt giải Oscar – Jacqueline Durran sẽ phụ trách phần phục trang cho Beauty and the Beast. Và chiếc đầm màu vàng rực rỡ kinh điển của Belle được Jacqueline Durran kết hợp từ hơn 50m vải sa-tanh siêu nhẹ, gia công trong suốt 12 ngàn giờ, đồng thời nó còn được đính thêm 2.160 viên đá pha lê Swarovski đẹp long lanh.

Emma Watson đưa lời bình luận: “Một trong những điều tuyệt vời nhất khi được làm việc với Jacqueline chính là bà ấy là một nhà thiết kế có tinh thần hợp tác rất cao. Tôi đã rất ngạc nhiên khi biết rằng Jacqueline thực sự quan tâm tới những đánh giá và nhận định của tôi về nhân vật Belle. Bà ấy muốn biết suy nghĩ của tôi cả về tạo hình lẫn tính cách của Belle trước khi bắt tay vào làm ra những bộ trang phục tỉ mỉ tới từng chi tiết cho nhân vật này. Đó là một trải nghiệm đáng nhớ đối với tôi trên cương vị của một diễn viên, vì thật tuyệt khi có thể tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng nhân vật mà mình thủ vai”.

>Katherine Waterston - "nữ phù thủy" nước Mỹ

>Naomi Watts trở lại dòng phim kinh dị

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người đẹp Emma Watson và quái vật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO