Neil Patrick Harris: Quyến rũ từ sự hài hước tinh tế

KIM ANH/DNSGCT| 09/09/2013 01:06

Gây ấn tượng từ khi còn là một diễn viên nhí với vai chính trong serie “Doogie Howser M.D” và trở thành huyền thoại với serie “How I met Your Mother”...

Neil Patrick Harris: Quyến rũ từ sự hài hước tinh tế

Gây ấn tượng từ khi còn là một diễn viên nhí với vai chính trong serie “Doogie Howser M.D” và trở thành huyền thoại với serie “How I met Your Mother”, Neil Patrick Harris có thể được xem là một trong những diễn viên hài được tôn vinh nhất trong giới showbiz tại Mỹ.

Đọc E-paper

>>Sandra Bullock – Trở lại nghề cảnh sát
>>Hugh Jackman – Wolverine huyền thoại
>>
Hugh Jackman - người hùng màn ảnh, người chồng mẫu mực
>>Vận may của Park Shin Hye
>>
Guillermo del Toro – Kẻ đam mê quái vật
>>Quyền lực của kẻ tiên phong
>>
Leonardo DiCaprio – Trở thành Gatsby đại gia

Có chiều cao trung bình, mái tóc hoe vàng và khuôn mặt không thể được coi là “chuẩn mực hớp hồn của Hollywood” nhưng khiếu hài hước và nét mặt hóm hỉnh của Neil mới chính là biệt tài khiến anh chinh phục hàng triệu khán giả theo dõi serie “How I Met Your Mother”.

Có lẽ điều khiến nam diễn viên sinh năm 1973 này được công nhận và nể phục là khả năng vào vai anh chàng “tay chơi”, một kẻ chuyên “đốn tim” phụ nữ lịch lãm rất “ngọt” với những mánh khóe khiến người xem phải phá lên cười sảng khoái trong khi bản thân anh lại là một người đồng tính!

Thực không ngoa khi nói rằng: Neil Patrick Harris chính là người đồng tính được yêu mến nhất trên màn ảnh nhỏ của Mỹ. Để minh chứng cho nhận định trên là hàng loạt giải thưởng về phim truyền hình mà anh đạt được như giải Emmy Award, People’s Choice Award, Teen Choice Award, Bravo A-list Award… không chỉ cho vai diễn “dân chơi” Barney Stinson trong “How I Met Your Mother” mà còn trong hàng loạt vai diễn lớn nhỏ khác mà anh góp mặt. Vai diễn này cũng chính là bước tiến lớn giúp Neil trở thành ngôi sao thứ 587 của Hollywood được gắn sao trên Đại Lộ Danh Vọng.

Rất xuất sắc trên màn ảnh nhỏ, nhưng cũng không thể phủ nhận tài năng của Neil trên sân khấu Broadway. Neil bắt đầu nghiệp diễn trên sân khấu từ năm 2001 cả về nhạc kịch lẫn chính kịch.

Vai diễn đầu tiên của anh là Tobias Ragg trong vở diễn Sweeney Todda, đây là vai đã đem đến nhiều cơ hội giúp anh diễn các vở diễn lớn hơn bên cạnh các diễn viên kịch nghệ kỳ cựu trong các vở Proof, Cabaret.

Đặc biệt với vai Emcee trong vở Cabaret, Neil đã được vinh danh là người phác họa nhân vật này thành công nhất theo đánh giá của trang GuestStarCasting.com, vượt trên cả hai diễn viên khác từng nhập vai này là John Stamos và Alan Cumming.

Thành công nối tiếp thành công, năm 2010, Neil quyết định thử thách bản thân trong vai trò mới là đạo diễn các vở kịch sân khấu. Vở diễn đầu tiên Neil xuất hiện với vai trò mới là vở Rent diễn tại Hollywood Bowl.

Trong cùng năm đó, anh cũng đạo diễn vở The Expert at the Card Table diễn tại Sân khấu kịch Edye tại Santamonica, California. Với những thành công và đóng góp của mình ở sân khấu kịch, Neil đã vinh dự được chọn là người dẫn chương trình cho giải thưởng sân khấu Tony trong suốt bốn năm kể từ năm 2009 đến năm 2013 – xếp sau nữ diễn viên Angela Lansbury – người có vinh dự được năm lần chọn dẫn chương trình giải thưởng sân khấu kịch Tony.

Trên màn ảnh lớn, tuy không xuất hiện nhiều nhưng chính màn bạc lại là nơi phát hiện ra tài năng của Neil và khuyến khích anh phát triển con đường nghệ thuật của mình. Anh được biên kịch Mark Medoff “tìm ra” trong một trại sinh hoạt hè chuyên kịch nói dành cho trẻ em vào năm 1988.

Chính ông đã tuyển Neil vào vai diễn đầu tiên trong bộ phim Clara’s Heart đóng chung với diễn viên kỳ cựu Whoopi Goldberg và cũng là vai diễn giúp anh nhận đề cử Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Bên cạnh việc xuất hiện chính thức qua các vai diễn, Neil còn góp giọng đọc của mình vào nhiều dự án phim hoạt hình và cả video game.

Bận rộn với công việc là vậy nhưng điều khiến mọi người ngưỡng mộ Neil chính là cuộc sống riêng của anh. Là một cặp đôi đồng tính nhưng Neil và bạn đời David Burtka lại làm nhiều người phải thán phục về cuộc sống gia đình như trong mơ của họ.

Nhờ phương pháp mang thai hộ, vào năm 2010 cặp đôi đã chính thức trở thành một gia đình đáng yêu với sự ra đời của hai bé sinh đôi một trai một gái là Gideon Scott và Harper Grace.

Trên trang mạng xã hội Twitter, không ít người phải cảm thấy ganh tỵ với gia đình đáng yêu của Neil và cái cách mà anh cùng bạn đời chăm sóc tổ ấm cùng các con của mình.

Để kết lại về nhân vật đầy tính cảm hứng này, người viết chỉ muốn trích một câu nói của chính Neil Patrick Harris khi anh chia sẻ về con người thật của mình: “Tôi vui mừng được gạt bỏ những tin đồn hoặc quan niệm sai lầm xung quanh cuộc sống của tôi và tự hào nói rằng tôi là một người đàn ông đồng tính đang được sống cuộc đời mình một cách đầy đủ nhất. Tôi cảm thấy mình may mắn khi được làm việc với những người tuyệt vời trong lĩnh vực mà mình yêu thích”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Neil Patrick Harris: Quyến rũ từ sự hài hước tinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO