MC Đỗ Phương Thảo: "Én nhỏ" thành doanh nhân

ĐẶNG QUÝ YÊN| 07/01/2016 08:48

Là "gương mặt thân quen" của khán giả nhiều năm nay nhưng khi vào vai trò bà chủ, rất khó để có thể nhận ra người dẫn chương trình (MC) Đỗ Phương Thảo. Bởi sự tháo vát, năng nổ của Thảo khi điều hành nhà hàng Cỏ Tranh hoàn toàn khác với vẻ ngoài của cô MC giàu tính "tiểu thư”, luôn nhẹ nhàng, duyên dáng trong các sự kiện và cả trên màn ảnh.

MC Đỗ Phương Thảo:

Là "gương mặt thân quen" của khán giả nhiều năm nay nhưng khi vào vai trò bà chủ, rất khó để có thể nhận ra người dẫn chương trình (MC) Đỗ Phương Thảo. Bởi sự tháo vát, năng nổ của Thảo khi điều hành nhà hàng Cỏ Tranh hoàn toàn khác với vẻ ngoài của cô MC giàu tính "tiểu thư”, luôn nhẹ nhàng, duyên dáng trong các sự kiện và cả trên màn ảnh. 

Đọc E-paper

Khát vọng làm giàu bằng ẩm thực

Nằm trong một căn biệt thự cổ trên đường Nguyễn Thị Diệu, nhà hàng Cỏ Tranh với hơn 150 món ăn chế biến từ bò tơ gần 3 năm nay đã trở thành điểm đến lý tưởng, góp phần làm phong phú cho ẩm thực Sài Gòn. Trong không gian được bài trí nhẹ nhàng, thực khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn những món ăn được xem là đặc sản của Củ Chi cùng những thức uống mát lành, chế biến từ thảo mộc.

Ngoài sảnh chính, nhà hàng còn có tầng thượng thích hợp với các cuộc họp mặt, tiệc ngoài trời... Nếu may mắn, khi đặt tiệc ở Cỏ Tranh, thực khách sẽ được hỗ trợ thêm phần dẫn dắt chương trình. Bởi, chủ nhân của nhà hàng chính là Đỗ Phương Thảo, cánh én đồng của cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức năm 2007.

Sinh trưởng trong gia đình có nhiều người nấu ăn ngon, lại sở hữu năng khiếu ẩm thực, có thể chế biến lại những món ăn mình được nếm và có khả năng sáng tạo món ăn mới nên ngay từ nhỏ, Phương Thảo đã nung nấu ý định làm giàu bằng kinh doanh ẩm thực. 19 tuổi, khi chỉ mới là cô sinh viên năm nhất, từ Củ Chi lên TP.HCM trọ học, Thảo đã mạnh dạn kinh doanh quán cà phê bằng tiền tích cóp của mình.

Tất nhiên, với mọi người, đó chỉ là quán "cóc", nhưng những món ăn sáng do chính tay Thảo nấu nướng đã mời gọi và giữ chân được rất nhiều khách hàng. Thu nhập của quán đủ cho Thảo trang trải chi phí ăn ở, học hành..., không cần đến "viện trợ" từ gia đình. "Đó là trải nghiệm thực tế để tôi mạnh dạn hơn với Cỏ Tranh", Thảo chia sẻ.

Dù đã có kinh nghiệm nhưng phải mất 3 tháng ròng chuẩn bị, Thảo mới có thể đưa Cỏ Tranh vào hoạt động. Định hướng ban đầu, Cỏ Tranh sẽ là nơi giới thiệu đặc sản Củ Chi đến du khách nước ngoài nhưng khi đi vào hoạt động, Thảo mới biết nhu cầu thưởng thức ẩm thực Củ Chi của thực khách trong nước cũng rất lớn.

Ngay lập tức, cô điều chỉnh chiến lược kinh doanh và thắng lớn. Thảo cho biết: "Để có được thực đơn 150 món bò không phải là chuyện đơn giản, đòi hỏi độ chi tiết rất cao". Từ nguyên liệu chính là bò, Thảo dùng kiến thức, kinh nghiệm của mình làm việc với đầu bếp để có thể thống nhất thực đơn theo phong cách riêng.

Nhờ vậy, hương vị các món bò của Cỏ Tranh vừa giữ được đặc trưng của Củ Chi, vừa có những sáng tạo riêng. Chính điều này đã giữ chân được thực khách. Đến nay, nhà hàng của Thảo đạt doanh thu hơn 500 triệu đồng mỗi tháng nhờ bán đặc sản bò tơ, chuyện không phải ai cũng có đủ "duyên" để làm được.

Bước qua nỗi sợ

Nhìn Thảo hoạt ngôn trên truyền hình, đến tận bây giờ, ba mẹ Thảo vẫn còn chia sẻ với mọi người câu chuyện khó tin là ngày trước Thảo cực kỳ nhút nhát, sợ đám đông, sợ người lạ. 15 tuổi, để khắc phục nhược điểm của con gái, ba Thảo đã phải đăng ký cho con tham gia khóa học nói chuyện trước công chúng ở nhà văn hóa của tỉnh.

Không ngờ, chính lớp học này lại có thể giúp Thảo lột xác. Thảo kể, sau khi kết thúc khóa học, khi đang không biết phải "thực hành" các kiến thức mình được học thế nào thì cô biết đến cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình.

Tuy nhiên, do chưa đủ tuổi đăng ký tham dự nên Thảo âm thầm chuẩn bị, ba năm sau mới tham gia. Tuy chưa phải là quán quân nhưng với Thảo, sân chơi này đã giúp cô biết được khả năng và đam mê của mình ở đâu. "Mãi đến khi lọt vào top 10 của cuộc thi, tôi mới dám chia sẻ hành trình của mình với ba mẹ”, Thảo nói.

Năm 2013, thông tin cô MC sở hữu giải ba cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2007 trở thành MC độc quyền cho TodayTV, kênh truyền hình hướng đến phụ nữ, khiến showbiz Việt một phen xôn xao. Bởi, hợp đồng độc quyền này gắn liền với chuỗi chương trình tạo dựng hình ảnh khá bài bản, dài hơi do Tập đoàn IMC gây dựng.

Ấy vậy mà, chỉ sau một thời gian, đã không thấy Phương Thảo xuất hiện trên sóng TodayTV. "Biết là bỏ mất một cơ hội tốt nhưng tôi vẫn muốn tạo dựng mọi thứ bằng thực lực và bằng cách của mình", Thảo tâm sự. Và, định hướng của cô gái giàu nghị lực này là phải phát triển cùng lúc hai lĩnh vực: nghệ thuật và kinh doanh. Mảnh đất nào, với Thảo, cũng đều mang lại niềm vui.

Thảo cho biết, năm 2015 vừa qua là năm của sự ổn định. Thảo nhận được nhiều lời mời trong lĩnh vực nghệ thuật, nhà hàng Cỏ Tranh thì có lượng khách hàng ổn định và cô công chúa nhỏ của Thảo ra đời, mạnh khỏe, ngoan ngoãn. Do vậy, kỳ vọng cho năm 2016 của Thảo khá cao. Theo kế hoạch, đây là sẽ năm Thảo đưa chi nhánh thứ 2 của Cỏ Tranh vào hoạt động.

Mặt bằng, ý tưởng, nhân lực... Thảo đã chuẩn bị gần như hoàn tất, chỉ đợi thêm thời gian để công tác chuẩn bị thật chu đáo. "Tôi muốn phát triển Cỏ Tranh trở thành chuỗi nhà hàng đặc sản Củ Chi nên đang dốc sức cho giấc mơ này", Thảo thổ lộ. Không dừng lại ở đó, Thảo cùng bạn đời đang tất bật chuẩn bị khai trương một trung tâm spa, chăm sóc sức khỏe bằng những liệu pháp dân gian lẫn hiện đại.

Khi nói những điều này, ánh mắt Thảo đầy quyết tâm. Có vẻ như truyền thống "đất thép" đã ít nhiều ngấm vào máu cô gái trẻ này, bất chấp ngoại hình mảnh mai và nết ăn nói nhỏ nhẹ của Thảo.

>Nữ CEO đam mê ẩm thực

>Khởi nghiệp ngành ẩm thực: Muốn thành công phải khác biệt

>Phong phú ẩm thực Cuba

>Ẩm thực Việt dưới mắt Tracey Lister

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MC Đỗ Phương Thảo: "Én nhỏ" thành doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO