Lee Jung Hyun tái hiện tháng năm kinh hoàng ở "Đảo địa ngục"

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 28/08/2017 06:27

Lee Jung Hyun gây ấn tượng mạnh mẽ với vai Oh Mal Nyun trong bộ phim bom tấn The Battleship Island (Đảo địa ngục).

Lee Jung Hyun tái hiện tháng năm kinh hoàng ở

Vào tầm cuối thế kỷ XX đầu thế kỷ XXI, làng âm nhạc toàn châu Á bỗng chốc trở nên vô cùng sôi động khi ca khúc Wa (Come) do Lee Jung Hyun trình bày, nằm trong album đầu tay mang tên Let’s Go to My Star, đã được lan nhanh đến từng con hẻm.

Đọc E-paper

Các cửa hàng băng đĩa, các cửa tiệm bán quần áo, các sàn nhảy hay quán bar… không ngừng bật ca khúc này từng ngày, và khi vừa được tung ra, Wa đã nhanh chóng nhảy hạng vượt bậc, đứng vị trí đầu bảng 3 tuần liên tiếp tại Hàn Quốc, đưa tên tuổi của Lee Jung Hyun nhanh chóng được biết đến không chỉ tại quê nhà Hàn Quốc mà còn lan tỏa khắp châu Á.

Trong thời kỳ đầu của làn sóng K-Pop bắt đầu nổi lên, Lee Jung Hyun là cái tên không thể không nhắc đến.

Sau Wa, ca khúc đơn thứ hai của Lee Jung Hyun mang tên Bakkwo (Change) cũng tạo nên cơn sốt không kém, được bình chọn là Bài hát xuất sắc nhất và Bài hát được phát sóng nhiều nhất. Với dòng nhạc techno đầy sôi động, Lee Jung Hyun được xem là người đã đưa dòng nhạc này trở nên phổ biến tại Hàn Quốc và châu Á, sau đó rất nhiều người hâm mộ gọi cô là Nữ hoàng nhạc Techno.

Điểm thu hút của Lee Jung Hyun không chỉ là âm nhạc, mà còn ở phong cách biểu diễn vô cùng khác biệt mang tính biểu tượng của riêng cô. Từ phục trang đầy màu sắc với nhiều phong cách khác nhau, như phong cách kimono Nhật Bản huyền ảo, cho đến phong cách vũ trụ đầy bí ẩn; hay như cách cô để micro trên ngón tay út trình diễn, gần như rất hiếm ca sĩ nào có được sự táo bạo như vậy.

Hàng loạt bài hát của Lee Jung Hyun cũng được các ca sĩ châu Á khác cover lại, đặc biệt là các ca sĩ làng nhạc Hoa như Trịnh Tú Văn, Trần Tiểu Xuân, Vương Tâm Lăng, Hứa Tuệ Hân. Ca sĩ Ngô Thanh Vân năm xưa khi ra album ca nhạc cũng từng cover lại bài hát Dara Dara của Lee Jung Hyun với cái tên Bí ẩn vầng trăng.

Có thể thấy, âm nhạc của Lee Jung Hyun từng gây một tầm ảnh hưởng không nhỏ vào thời kỳ đầu thế kỷ XXI.

Tuy Lee Jung Hyun được hầu hết mọi người biết đến ở cương vị là một ca sĩ, nhưng ít ai biết rằng, cô vốn xuất thân là một diễn viên tài năng trước khi tung album Let’s Go to My Star vào năm 1999.

Lee Jung Hyun có vai diễn đầu tay trong tác phẩm A Petal của đạo diễn Jang Sun Woo, được ra mắt vào năm 1996. Câu chuyện trong bộ phim được đặt vào bối cảnh Phong trào dân chủ Gwangju nổi tiếng tại Hàn Quốc xảy ra vào ngày 18/5/1980, nhân vật của Lee Jung Hyun phải trải qua những tháng ngày bất ổn của cuộc nổi dậy này khi ở tuổi 15, và những trải nghiệm đó đã tạo nên những ảnh hưởng to lớn cho cuộc sống của cô sau này.

A Petal nhận được nhiều lời khen và đặc biệt diễn xuất đầu tay của Lee Jung Hyun đã nhanh chóng được giới phê bình của Hàn Quốc khẳng định, cô là một gương mặt mới đầy tiềm năng của điện ảnh Hàn thời điểm bấy giờ. Lee Jung Hyun liên tục nhận được giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại các giải thưởng điện ảnh lớn của Hàn Quốc như Grand Bell, Blue Dragon và KAFCA.

Lee Jung Hyun tham gia không nhiều phim điện ảnh, nhưng các tác phẩm có sự xuất hiện của cô hầu như đều là những bộ phim chất lượng, điển hình như cô cũng tham gia vào bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc – The Admiral: Roaring Currents, và giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Blue Dragon vào năm 2015 với vai diễn trong bộ phim Alice in Earnestland.

Năm nay, Lee Jung Hyun lại gây ấn tượng mạnh mẽ với vai Oh Mal Nyun trong bộ phim bom tấn The Battleship Island(Đảo địa ngục). Dựa trên bối cảnh lịch sử có thật, The Battleship Island là bộ phim kể về cuộc sống khổ sai của những người dân Triều Tiên dưới thời đô hộ của Nhật Bản, trên hòn đảo Hashima, hàng trăm lao động bị cưỡng bức phải làm việc trong môi trường gian khổ và khắc nghiệt.

Với nhân vật Mal Nyun, Hashima thực ra cũng không phải điều gì quá tồi tệ, cuộc sống của cô trước đây vốn cũng đã là địa ngục. Bị bắt cóc khỏi gia đình mình vài năm trước, Mal Nyun bị gửi đến một đồn lính Nhật và bị ép buộc trở thành nô lệ tình dục. Sau khi thoát khỏi cơn ác mộng đó, cô bị chính đồng hương phản bội và bị đày đến Hashima.

Lee Jung Hyun cho biết cô đã phải giảm từ 43kg xuống còn 36,5kg cho vai diễn này, cũng như cô đánh giá rất cao bạn diễn So Ji Sub. Cô cho biết: “Cả hai chúng tôi làm việc rất thoải mái. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một bộ phim có nhiều cảnh hành động, và anh ấy luôn chỉ dẫn cho tôi rất tận tình để tôi không bị thương trên trường quay. So Ji Sub vô cùng lịch thiệp và được làm việc với anh ấy thật sự là một sự vinh hạnh”.

>>6 nữ diễn viên sáng giá của Oscar 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lee Jung Hyun tái hiện tháng năm kinh hoàng ở "Đảo địa ngục"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO