Kristen Stewart - Tài năng được khẳng định

THANH VÂN/DNSGCT| 13/06/2016 06:17

Từng được biết đến rộng rãi nhờ loạt phim The Twilight Saga và Snow White & The Huntsman nhưng đến năm 2014 Kristen mới thật sự tỏa sáng với tác phẩm Clouds of Sils Maria.

Kristen Stewart - Tài năng được khẳng định

Từng được biết đến rộng rãi nhờ vai diễn Bella trong loạt phim ma cà rồng The Twilight Saga và nàng chiến binh Bạch Tuyết oai hùng trong bộ phim Snow White & The Huntsman, nhưng Kristen Stewart không được đánh giá cao về diễn xuất, cũng như các vụ tai tiếng về đời tư khiến cho sự nghiệp của cô có phần lao đao.

Đọc E-paper

Kể từ sau sự kiện không mấy tốt đẹp khi làm người thứ ba đó, Kristen lặng thầm hơn, trong vòng một năm trời, cô không tham gia dự án điện ảnh nào, và sau đó Kristen cũng gần như không còn nhận lời trong các dự án phim thương mại bom tấn nữa. Cô lựa chọn kịch bản chăm chút hơn, có chiều sâu về mặt diễn xuất hơn, và năm 2014 Kristen tỏa sáng với tác phẩm Clouds of Sils Maria của đạo diễn người Pháp Olivier Assayas.

Trong vai trợ lý của một nữ minh tinh nổi tiếng do ngôi sao người Pháp Juliette Binoche thủ vai, Kristen Stewart đã giành được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh César danh tiếng của Pháp, trở thành nữ diễn viên người Mỹ đầu tiên sau 30 năm được nhận giải thưởng này.

Các nhà phê bình điện ảnh hết lời khen ngợi cho diễn xuất của Kristen và đánh giá vai diễn này là vai diễn xuất sắc nhất cho đến thời điểm đó của Kristen. Sau một thời gian gục ngã, Kristen Stewart đứng dậy một cách mạnh mẽ, và không ai còn nghi ngờ về diễn xuất của cô nữa.

Sắp tới đây, Kristen Stewart sẽ quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam trong bộ phim Equals (Đồng điệu) do Drake Doremus làm đạo diễn. Drake Doremus là nhà làm phim độc lập nổi tiếng nhờ tác phẩm Like, Crazy do ông đạo diễn và viết kịch bản. Bộ phim đã giành được giải Grand Jury tại Liên hoan phim Sundance, một trong những liên hoan phim độc lập lớn nhất của Mỹ.

Tác phẩm Equals do ông đạo diễn và viết kịch bản, lấy bối cảnh ở thế giới tương lai khi mà những cảm xúc chỉ là một khái niệm thuộc về quá khứ. Không còn tình yêu cũng như sự thù hận, một thế hệ nhân loại mới sẽ được sinh ra và chung sống trong hòa bình. Nhưng một loại virus mới được gọi là SOS (Switched On Syndrome) xuất hiện đã làm cho việc chế ngự cảm xúc của con người bị thất bại. Lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực đối với xã hội, tất cả những nạn nhân của chứng SOS sẽ được đưa tới Den – một khu vực tuyệt mật và không bao giờ có cơ hội để quay về.

Kristen Stewart vào vai Nia - một nhân viên làm việc tại tòa soạn đã vô tình bị nhiễm virus SOS khiến cô nhanh chóng cảm nhận được những cung bậc cảm xúc khác nhau bỗng dưng xuất hiện trong con người mình, và đặc biệt là tình cảm dành cho Silas (do Nicholas Hoult thủ vai) - một đồng nghiệp trong cùng tòa soạn cũng bị nhiễm SOS. Càng cố gắng để che giấu tình cảm của mình bao nhiêu thì tình yêu giữa hai người họ lại càng sâu sắc bấy nhiêu, và trước nỗi sợ bị phát hiện, họ nhận ra rằng trốn chạy là giải pháp duy nhất.

Đạo diễn Drake cho biết: “Chúng tôi muốn cả hai nhân vật chính của bộ phim, dù rất yêu thương nhau, nhưng đều cảm thấy đó là một sự bất hạnh. Đó là thứ mà họ không hề mong muốn hay chờ đợi. Họ muốn trốn chạy, nhưng cuối cùng thì họ lại không thể cưỡng lại được ma lực của tình yêu”.

Drake muốn tìm một nữ diễn viên trẻ tài năng không những có khả năng thể hiện được những trạng thái tâm lý phức tạp mà còn phải đáp ứng được đòi hỏi của lịch trình công việc, và cuối cùng Kristen Stewart đã được chọn.

Drake chia sẻ: “Tôi chỉ tiếp xúc với một vài diễn viên trong quá trình casting cho vai Nia, và khi Kristen xuất hiện, tôi có cảm giác cô ấy đang thực sự dành rất nhiều tâm huyết cho vai diễn này và sẵn sàng để nhập vai. Kristen có khả năng thể hiện được những trạng thái tâm lý phức tạp. Thật thú vị khi quan sát cách mà Kristen đã hóa thân vào nhân vật của mình. Khi quá trình quay phim hoàn thành, cô ấy đã thực sự trở thành Nia”.

Bạn diễn Nicholas Hoult cũng hết lời khen ngợi Kristen: “Kristen là một cô gái vô cùng thông minh. Cô ấy thấu hiểu và dành trọn vẹn tình cảm cho nhân vật của mình, và chính điều đó đã truyền rất nhiều cảm hứng cho tôi”.

Riêng bản thân Kristen thì cô cho rằng: “Mọi người luôn nói rằng các diễn viên cũng như thành viên của đoàn làm phim sống bên nhau như một đại gia đình trong suốt quá trình sản xuất một bộ phim. Và điều đó hoàn toàn chính xác. Chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ của mọi người xung quanh để có thể gạt bỏ mọi nỗi sợ hãi và hướng tới thành công”.

Kristen Stewart có đến 2 tác phẩm được góp mặt tại liên hoan phim Cannes là Café SocietyPersonal Shopper. Diễn xuất của Kristen trong cả 2 tác phẩm đều nhận được lời khen nhiệt liệt và đánh giá cao. Sắp tới, Kristen sẽ tiếp tục đến với trường quay của bộ phim đề tài chiến tranh Billy Lynn’s Long Halftime Walk do Lý An đạo diễn.

>Diễn viên Alicia Vikander tỏa sáng

>Diễn viên Jason Statham: Người hùng không chính diện

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kristen Stewart - Tài năng được khẳng định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO