Khát vọng của Nguyễn Á

QUÝ YÊN| 31/07/2013 09:54

Ghi lại những hình ảnh xúc động trong chuyến giao lưu của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam để những người không có dịp tiếp xúc với anh trong sự kiện này có thể nhìn thấy sức mạnh của sự phấn đấu vượt lên số phận...

Khát vọng của Nguyễn Á

Ghi lại những hình ảnh xúc động trong chuyến giao lưu của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam để những người không có dịp tiếp xúc với anh trong sự kiện này có thể nhìn thấy sức mạnh của sự phấn đấu vượt lên số phận, một lần nữa, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á đã chứng tỏ tâm huyết của mình với những người khuyết tật. Bởi, trong ánh mắt của tay máy này không có sự thương cảm mà chỉ có sự ngưỡng mộ, sẻ chia...

Đọc E-paper

>>Nick Vujicic và những khoảnh khắc kỳ diệu qua ảnh
>>
Nick Vujicic chia sẻ giấc mơ nửa tỷ USD với doanh nhân
>>
Doanh nhân TP.HCM giao lưu với Nick Vujicic
>>
Giá cổ phiếu Tôn Hoa Sen tăng 9,3% nhờ Nick Vujicic?
>>
Nick Vujicic giao lưu với trẻ em khuyết tật TP.HCM

Tháng 5/2013, người dân ở cả hai miền Nam, Bắc đều đã hết sức xúc động trước chuyến ghé thăm Việt Nam của chàng trai không tay không chân Nick Vujicic. Không ngại di chuyển khó khăn, Nick đã dành thời gian tiếp xúc với khá nhiều đối tượng: doanh nhân, sinh viên, những người bất hạnh...

Tất cả các buổi giao lưu đều mang lại những cảm xúc tuyệt vời cho người nghe, người xem, cả những người có mặt ở buổi giao lưu lẫn khán giả theo dõi qua truyền hình. Ít ai biết, phía sau sự kiện này là sự nỗ lực hết mình của Nick lẫn ê kíp thực hiện chương trình.

Là một nhiếp ảnh gia vốn khá nhạy cảm với những tấm gương vượt khó của người khuyết tật, đã thể hiện ở tập sách ảnh Họ đã sống như thế, tất nhiên, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á không từ chối cơ hội bám sát sự kiện.

Từ Nam ra Bắc, Nguyễn Á không tiếc thời gian đồng hành cùng chương trình, miệt mài với từng góc máy để ghi lại những hình ảnh của nhân vật đặc biệt này trong từng khoảnh khắc anh có mặt tại Việt Nam.

Đó là hình ảnh Nick quàng chiếc khăn rằn Nam bộ, là phút anh nhún nhảy cùng giai điệu của những ca khúc hát về Việt Nam, cả những lúc anh bất chấp cơn mưa giông để tiếp tục bài nói chuyện của mình...

Xem loạt ảnh Nguyễn Á thực hiện trong hành trình này tại Triển lãm ảnh "Nick Vujicic những ngày ở Việt Nam" diễn ra ở Nhà văn hóa Thanh Niên - số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM, người xem sẽ thấu hiểu những cố gắng của Nick và khát vọng truyền lửa tin yêu đến từng người trên thế giới.

Và những tấm ảnh này cũng cho thấy khát vọng của Nguyễn Á trong việc giới thiệu đến công chúng sức mạnh của người khuyết tật.

Anh tin, việc làm của mình cũng góp phần truyền lửa cho những người còn đang khắc khoải với nỗi đau thân thể không lành lặn, hay những người tuy cơ thể không khiếm khuyết nhưng đã mất đi nhiệt huyết lẫn niềm tin.

Chính điều này làm nên hình ảnh một Nguyễn Á rất "mềm mại", rất tâm lý..., khác hẳn với vẻ ngoài gai góc của anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khát vọng của Nguyễn Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO