Julianne Hough: thích nhảy, yêu nhạc và ham diễn

VÂN DƯƠNG| 03/07/2012 04:36

Bộ phim âm nhạc Kỷ nguyên Rock tập hợp những dàn sao tên tuổi như Tom Cruise, Russell Brand, Catherine Zeta-Jones, Alec Baldwin, Mary J. Blige, nhưng ngôi sao nữ chính trong phim lại được giao cho một nữ diễn viên không mấy quen thuộc với khán giả điện ảnh - Julianne Hough.

Julianne Hough: thích nhảy, yêu nhạc và ham diễn

Bộ phim âm nhạc Kỷ nguyên Rock tập hợp những dàn sao tên tuổi như Tom Cruise, Russell Brand, Catherine Zeta-Jones, Alec Baldwin, Mary J. Blige, nhưng ngôi sao nữ chính trong phim lại được giao cho một nữ diễn viên không mấy quen thuộc với khán giả điện ảnh - Julianne Hough.

Đọc E-paper

Bộ phim âm nhạc Kỷ nguyên Rock (Rock of Ages) do nghệ sĩ nổi tiếng Adam Shankman đạo diễn, vừa được ra mắt không bao lâu, phần nào giúp cho khán giả nhớ về những năm của thập niên 80, khi mọi người cuồng say với nhạc rock. Bộ phim được cải biên từ một vở nhạc kịch Broadway cùng tên, và từ khi được trình diễn vào năm 2006 đến nay, vở nhạc kịch Broadway này vẫn rất được mọi người yêu thích.

Julianne Hough hóa thân vào vai Sherrie Christian, một cô bồi bàn mơ ước trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Thực ra nữ ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift vốn được cân nhắc cho vai diễn Sherrie, nhưng sau đó Adam Shankman lại nhìn thấy được tài năng tiềm tàng của Julianne Hough, ông nói: “Julianne Hough có được một tiềm năng và năng lượng đáng kinh ngạc, cô ta có thể thể hiện được sức bộc phát thật xuất sắc ngay tại trường quay. Hơn nữa, nữ diễn viên trẻ này cũng rất giỏi nhảy múa và ca hát, Julianne thật sự có thể dùng những điệu múa và giọng ca của chính mình để thuyết phục khán giả”.

Nhưng Julianne Hough lại có chút suy nghĩ ngược lại, cô lại cảm thấy dường như bản thân không biết nên diễn như thế nào: “Sau khi bộ phim được đóng máy, tôi cảm thấy bản thân như không làm gì hết, bởi vì nhân vật Sherrie có nhiều nét tương đồng với chính bản thân tôi, tôi chỉ việc đem chính bản thân mình vào trong bộ phim là mọi việc đều OK”.

Julianne Hough sẽ thể hiện hầu hết các ca khúc xuất hiện trong bộ phim, và là những ca khúc kinh điển nổi tiếng của những nghệ sĩ rock thập niên 80 như Waiting for a Girl Like You, More Than Words, Heaven, Rock You Like a Hurricane, Harden My Heart… Julianne Hough cùng các diễn viên trong phim sẽ đem đến cho khán giả một phiên bản mới đầy tuyệt vời của những ca khúc kinh điển này.

Cái tên Julianne Hough được biết nhiều đến khi cô hai lần liên tiếp trở thành nhà quán quân của chương trình Dancing with the Stars, và trở thành nữ vũ công chuyên nghiệp trẻ tuổi nhất giành được giải thưởng cao quý của chương trình này.

Julianne Hough vốn dĩ được sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nhảy, ông bà và anh trai cô đều là những vũ công chuyên nghiệp. Năm Julianne mười tuổi, bố mẹ cô đã đưa cô và người anh trai đến Anh để học những khóa huấn luyện chuyên nghiệp về nhảy.

Năm 15 tuổi, Julianne Hough trở thành nữ vũ công trẻ tuổi nhất, và là nữ vũ công duy nhất của Mỹ, giành cả hai giải thưởng Junior World Latin Champion và International Latin Youth Champion tại Blackpool Dance Festival.

Không chỉ có tài về nhảy, Julianne cũng có một giọng ca thật ngọt ngào, và cô quyết định đeo đuổi theo thể loại nhạc đồng quê. Album đầu tay cùng tên Julianne Hough đã chạm đến ngôi vị đầu bảng của Top Country Albums, và xếp vị trí thứ ba của bảng xếp hạng Billboard 200.

Julianne giành được giải thưởng Top New Artist tại lễ trao giải Annual Academy of Country Music Awards lần thứ 44 vào năm 2009. Ở album nhạc thứ hai của mình, Julianne cho biết sẽ đầu tư nhiều hơn vào phần sáng tác, điều mà ở album đầu tiên cô chưa có nhiều cơ hội “trổ tài”, và album thứ hai này dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay.

Julianne từng có cơ hội xuất hiện trong một vai nhỏ, là nữ sinh của Trường Hogwarts trong bộ phim Harry Potter và Hòn đá phù thủy (Harry Potter and the Philosopher’s Stone) vào năm 2001, và rồi mãi đến tận chín năm sau, cô mới có được vai diễn thứ hai trong bộ phim ca nhạc Burlesque.

Cô vào vai một nữ vũ công tên Georgia, xuất hiện bên cạnh hai ngôi sao Cher và Christina Aguilera. Vai chính đầu tiên của Julianne là nhân vật Ariel trong bộ phim được làm lại Footloose, cũng với đề tài về nhảy.

Kỷ nguyên Rock có thể nói là bộ phim giúp cho tên tuổi của Julianne được biết đến nhiều hơn trên khắp thế giới, và được xuất hiện bên cạnh hàng loạt ngôi sao nổi tiếng trong một vai trò chính. Kỷ nguyên Rock đã thu về hơn 200 triệu USD khắp toàn cầu, và là bộ phim ăn khách thứ ba trong lịch sử điện ảnh của một tác phẩm được cải biên từ sàn diễn.

Sau Kỷ nguyên Rock, Julianne sẽ tham gia vào bộ phim tình cảm cùng tên được cải biên lại từ cuốn tiểu thuyết Safe Haven của nhà văn Nicholas Sparks.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Julianne Hough: thích nhảy, yêu nhạc và ham diễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO