Joel Kinnaman - RoboCop thế hệ 2014

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 05/03/2014 06:27

Joel Kinnaman được biết đến nhiều với vai diễn trong bộ phim hình sự Easy Money, vai diễn này đã đem về cho anh giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của giải Guldbagge.

Joel Kinnaman - RoboCop thế hệ 2014

Joel Kinnaman là một diễn viên Thụy Điển, được biết đến nhiều với vai diễn trong bộ phim hình sự Easy Money, vai diễn này đã đem về cho anh giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của giải Guldbagge – một trong những giải thưởng điện ảnh lớn của Thụy Điển.

Đọc E-paper

Joel bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 2002. Năm 2009 anh bắt đầu sự đột phá với loạt phim điện ảnh Johan Falk và nhận được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của giải Guldbagge. Thành công của Easy Money đưa tên tuổi của Joel lên cao tại quê nhà và bắt đầu được chú ý trong làng điện ảnh quốc tế.

Joel tìm đến một công ty quản lý tại Mỹ để mở rộng sự nghiệp của mình. Năm 2010, Joel đã vào vai thứ chính trong The Darkest Hour – bộ phim khoa học viễn tưởng hợp tác giữa Mỹ và Nga.

Tác phẩm này không mấy thành công và không được giới phê bình lẫn khán giả đánh giá cao. Sau đó, Joel đã góp mặt trong một số tác phẩm hình sự khác như The Girl with the Dragon Tattoo, Safe House nhưng vẫn chưa tạo được ấn tượng với khán giả thế giới.

Joel từng suýt trở thành nhân vật Thor huyền thoại khi đoàn làm phim tìm kiếm một diễn viên mang đến cho khán giả một hình ảnh Thor cao lớn, đẹp đẽ như bước ra từ những câu chuyện Bắc Âu thần kỳ.

Là một trong năm ứng cử viên, nhưng tiếc thay Joel không thể sắp xếp đến Mỹ để tham gia đợt diễn thử với nữ diễn viên chính Natalie Portman, vì vậy anh đã vuột mất một cơ hội quý báu về tay Chris Hemsworth.

Joel cũng để lỡ mất vai diễn trong bộ phim Mad Max 4 về tay Tom Hardy, do anh chưa gây đủ ấn tượng mạnh cho khán giả thế giới bằng Tom Hardy.

Sau khi vuột khỏi tầm tay những cơ hội lớn trong sự nghiệp, Joel chuyển hướng để tham gia phim truyền hình. Anh thủ vai chính: thanh tra Stephen Holder trong loạt phim hình sự The Killing, được cải biên từ một loạt phim truyền hình của Đan Mạch. Với The Killing, Joel đã dần tạo được tên tuổi tại Hollywood, và cũng nhờ vậy sau những cơ hội bị bỏ lỡ, một cơ hội mới không kém phần hấp dẫn tới với Joel Kinnaman – anh được chọn trở thành RoboCop thế hệ 2014.

Cảnh sát người máy RoboCop là một trong những bộ phim hành động kinh điển của Hollywood, từng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng những người yêu điện ảnh, và được bình chọn là một trong những bộ phim hay nhất năm 1987.

Trong trào lưu làm lại những bộ phim điện ảnh nổi tiếng một thời, đề tài RoboCop đã không bị các nhà làm phim bỏ lỡ. Khi dự án này bắt đầu chuẩn bị, thì một số tên tuổi như Michael Fassbender, Matthias Schoenaerts, Russell Crowe được xem xét cho vai RoboCop, tuy vậy cuối cùng Joel đã được chọn.

Đạo diễn José Padilha cho biết: “Sau buổi thử vai đầu tiên xuất sắc, Joel quay lại diễn thử và còn làm tốt hơn nữa. Mặc dù chúng tôi chưa hoàn thành hết kịch bản nhưng chỉ với vài cảnh được giao, anh ấy đã làm hoàn hảo”.

Bản thân Joel Kinnaman cũng là một người hâm mộ cuồng nhiệt bộ phim RoboCop phiên bản 1987: “Tôi đã xem bộ phim gốc khoảng 20 lần khi còn nhỏ. Ban đầu khi nghe nói bộ phim sẽ được làm lại, tôi không hứng thú lắm, nhưng khi biết José Padilha sẽ đạo diễn, tôi đã thay đổi vì anh ấy là một nhà làm phim tài năng”.

Vào vai một nhân vật từng ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, Joel Kinnaman tiết lộ vai RoboCop còn yêu cầu anh thể hiện được tâm lý của một người đàn ông phải trải qua quá trình biến đổi bất thường từ con người sang máy móc.

“Alex là một cảnh sát chân chính và là người đàn ông của gia đình, anh cố gắng cống hiến hết sức mình cho tới khi cuộc đời hoàn toàn thay đổi sau những sự kiện mới. Từ đó Alex phải học cách thích ứng với thực tế đang diễn ra”.

RoboCop phiên bản mới lấy bối cảnh năm 2028, tại thành phố Detroit đầy rẫy tội phạm nguy hiểm, sẵn sàng chống trả lại lực lượng an ninh. Alex Murphy là một cảnh sát xuất sắc của thành phố, một người chồng, người cha tận tụy, bị thương nghiêm trọng sau một vụ nổ và cận kề với cái chết.

Lúc này, Tập đoàn OmniCorp đang thử nghiệm một công nghệ người máy đặc biệt, đã cho Alex Murphy cơ hội sống lần thứ 2 bằng cách biến anh thành RoboCop – nửa người, nửa máy. Khi có được sức mạnh từ robot, Alex Murphy trở thành cỗ máy công lý, giữ gìn an ninh cho thành phố nhưng bản thân anh cũng phải đối mặt với trận chiến giữa phần máy và phần người bên trong bộ đồ RoboCop, điều mà chính OmniCorp cũng không thể ngờ tới.

>Emma Thompson - Đối đầu cùng Tom Hanks
>Gabriella Wilde - Tái hiện câu chuyện tình bất tận
>
Niềm vui của Keira Knightley
>Matthew McConaughey - tái sinh ở tuổi 44

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Joel Kinnaman - RoboCop thế hệ 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO