James McAvoy và thách thức với 23 nhân cách

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 26/02/2017 06:53

James McAvoy đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cho tài năng diễn xuất đầy biến hóa của mình trong bộ phim kinh dị tâm lý Split (Tách biệt).

James McAvoy và thách thức với 23 nhân cách

Với vai diễn Mr. Tumnus trong bộ phim thuộc dòng huyền thoại sử thi The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe, James McAvoy được nhiều người biết đến và yêu thích. Tại Việt Nam, anh cũng đã quá quen thuộc với mọi người bằng vai diễn Giáo sư X thời trẻ trong loạt phim X-Men phiên bản mới.

Đọc E-paper

James là một diễn viên được đánh giá rất tốt về tài năng diễn xuất. Một số bộ phim của James cũng từng được trình chiếu tại Việt Nam như Atonement hay Trance đều chứng tỏ anh là một nghệ sĩ luôn có được diễn xuất đột phá. Và vào đầu năm 2017, James đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cho tài năng diễn xuất đầy biến hóa của mình trong bộ phim kinh dị tâm lý Split (Tách biệt) của đạo diễn nổi tiếng M. Night Shyamalan.

James McAvoy vào vai Kevin Wendell Crumb - một bệnh nhân mắc phải chứng bệnh thần kinh đa nhân cách, và có đến 23 nhân cách khác biệt tồn tại trong con người anh. Tuy nhiên, trong đó có một nhân cách luôn tìm mọi cách để lấn át và thao túng những nhân cách còn lại.

Và sau khi nhân cách ác quỷ này trong Kevin trỗi dậy, anh đã buộc phải bắt cóc 3 cô gái trẻ, rồi đem nhốt họ trong tầng hầm. Chính tại nơi đây, tất cả các nhân cách khác trong con người anh đã được bộc lộ một cách rõ ràng nhất. Liệu Kevin có thoát khỏi căn bệnh đáng sợ đó hay không? Và số phận của 3 cô gái ấy sẽ ra sao khi nhân cách ác quỷ trong anh ngày một lộng hành?

Ngay khi bắt tay thực hiện Split, đạo diễn kiêm biên kịch M. Night Shyamalan đã cảm thấy khá khó khăn khi tìm kiếm nam diễn viên có đủ khả năng để hóa thân vào một nhân vật có 23 tính cách khác nhau, nhưng ông cảm thấy vô cùng may mắn khi có được James McAvoy tham gia vào dự án.

Ông nói: “Đây là nhân vật có tính cách phức tạp nhất mà tôi từng xây dựng. Tôi đã tự hỏi, liệu McAvoy có hiểu hết được những gì mà tôi đã viết hay không. Và thực tế đã chứng minh cậu ấy thực sự thấu hiểu và đồng cảm với nhân vật của mình. Tôi chưa từng được hợp tác với bất cứ một diễn viên nào can đảm như McAvoy”.

Bản thân James sau khi nhận được kịch bản của bộ phim cũng đã nhanh chóng bị khơi dậy sự tò mò, cũng như cảm nhận Kevin là một nhân vật đầy thú vị để anh tha hồ sáng tạo bằng khả năng diễn xuất của mình.

James chia sẻ: “Sau khi đọc 10 trang đầu tiên của kịch bản, tôi đã nghĩ: “Ồ, mình đang đọc cái gì thế này?”. Và tôi lại đọc tiếp mười trang nữa và cũng thắc mắc: “Điều gì đang xảy ra vậy?”. Có một điều gì đó thực sự khác biệt trong câu chuyện này. Liệu đây sẽ là một bộ phim thuộc thể loại nào, kinh dị, tâm lý, trinh thám, khoa học viễn tưởng hay siêu nhiên? Và câu trả lời là Split là một sản phẩm điện ảnh kết hợp nhiều thể loại phim khác nhau. Night Shyamalan thực sự đã làm rất tốt”.

James cũng cho biết, anh đã phải trải qua một quá trình tập luyện gian khổ trong vòng 5 tuần trước khi bộ phim được bấm máy để có thể đạt được thể hình mà vai diễn yêu cầu. Vốn có thân hình gọn gàng, James McAvoy đã phải ăn một lượng thức ăn “khủng” tương đương năm, sáu ngàn calorie mỗi ngày và tập luyện rất nặng với tạ dưới sự giúp đỡ của huấn luyện viên chuyên nghiệp để thể hiện được những cảnh quay phô diễn cơ bắp.

Diễn xuất của James được khen ngợi nhiệt liệt, đồng thời cũng đánh dấu sự trở lại của M. Night Shyamalan trong dòng phim kinh dị tâm lý sau bao năm trời sự nghiệp xuống dốc trầm trọng bởi những tác phẩm bị chê bai thậm tệ. Split là bộ phim được đánh giá cao nhất của M. Night Shyamalan trong hơn 10 năm qua, và doanh thu của bộ phim cũng đạt được con số vô cùng lý tưởng: hơn 140 triệu USD, trong khi số vốn đầu tư chỉ vỏn vẹn 9 triệu USD.

Sau Split, hiện James McAvoy đang tham gia vào một dự án đề tài gián điệp mang tên The Coldest City do David Leitch đạo diễn, ông cũng là đồng đạo diễn của bộ phim hành động John Wick. Anh sẽ cộng tác cùng 2 người đẹp Charlize Theron và Sofia Boutella. Tiếp đó, James sẽ góp mặt trong tác phẩm tình cảm Submergence. Đây là tác phẩm có sự kết hợp giữa Mỹ – Pháp – Tây Ban Nha, dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên. Trong phim này, anh sánh vai cùng ngôi sao Oscar Alicia Vikander.

>Oscar 2017 có xướng tên Casey Affleck?

>"Kẻ khờ mộng mơ" Ryan Gosling

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
James McAvoy và thách thức với 23 nhân cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO