Idris Elba – Ngôi sao da màu sáng giá của Hollywood

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 29/05/2016 06:26

Idris Elba là một trong những minh chứng của việc tài năng không thể bị kỳ thị bởi màu da tại Hollywood.

Idris Elba – Ngôi sao da màu sáng giá của Hollywood

Idris Elba là một trong những minh chứng của việc tài năng không thể bị kỳ thị bởi màu da tại Hollywood. Anh vươn lên trở thành một trong những ngôi sao da màu sáng giá bậc nhất tại kinh đô điện ảnh thế giới, bên cạnh những tên tuổi gạo cội như Denzel Washington, Will Smith, Jamie Foxx…

Đọc E-paper

Xuất thân là người Anh, Idris đã gặp khó khăn rất lớn khi quyết định chuyển đến Mỹ để đóng phim. Hầu hết các bộ phim anh tham gia ban đầu chỉ là những vai quần chúng “lướt qua màn ảnh” và không được ghi nhận nhiều bởi chất giọng Anh quốc đặc trưng.

Khó khăn chất chồng khi cả gia đình anh gặp gánh nặng tài chính, buộc Idris phải chuyển sang hành nghề DJ một thời gian. Đây cũng chính là quãng thời gian anh đã học tập không ngừng nghỉ để có được một chất giọng thuần Mỹ.

May mắn một ngày nọ đã gõ cửa nhà Idris. Bằng diễn xuất thiên bẩm cùng khả năng đọc thoại lưu loát đúng chất giọng Mỹ, anh đã được đạo diễn David Simon giao cho vai trùm ma túy Stringer Belle trong loạt phim truyền hình nổi tiếng của HBO mang tên The Wire.

Ngay sau đó, anh được giao vai một viên cảnh sát mẫn cán trong bộ phim truyền hình Luther và vinh dự nhận giải Quả cầu vàng danh giá ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình ngắn hoặc phim điện ảnh truyền hình. Idris từng được nhận 5 đề cử Quả cầu vàng ở hạng mục này và cũng từng được nhận 4 đề cử giải Emmy.

Ở lĩnh vực điện ảnh, Idris cũng đã tham gia không ít tác phẩm trong đó cũng có nhiều bộ phim đình đám như American Gangster hay RocknRolla, trước khi được mọi người biết nhiều đến với vai thần giữ cửa Heimdall trong bộ phim siêu anh hùng Thor. Khán giả Việt Nam còn được biết đến Idris Elba với vai vị tướng quân tài ba trong bộ phim hành động viễn tưởng Pacific Rim.

Năm 2016 này, Idris sẽ có “cuộc tấn công” mạnh mẽ vào màn ảnh rộng Việt Nam. Đầu tiên, 2 bộ phim hoạt hình do Idris lồng tiếng được trình chiếu vào nửa đầu năm 2016 khiến khán giả cảm thấy rất hứng thú là Zootopia (lồng tiếng cho vai viên cảnh sát trưởng Bogo), và The Jungle Book (lồng tiếng cho vai con hổ độc ác Shere Khan). Cuối tháng 5 này, Idris sẽ vào vai đặc vụ CIA Sean Briar trong bộ phim hành động Bastille Day (Ngày đen tối).

Lấy bối cảnh chính tại Paris và London, Bastille Day được quay liên tiếp trong vòng 9 tuần. Câu chuyện bắt đầu từ một tay móc túi chuyên nghiệp người Mỹ sinh sống tại Paris tên Michael Mason (Richard Madden thủ vai). Trong một lần “hành động”, Michael bị đặc vụ CIA Sean Briar truy bắt vì đã lấy cắp một chiếc túi có chứa quả bom đã được cài đặt. Trong quá trình phá án, Sean bất ngờ nhận ra Michael chỉ là một quân tốt trong một ván cờ lớn của thế lực ngầm. Bất tuân với cấp trên, Briar đề xuất Michael sử dụng ngón nghề móc túi của mình để nhanh chóng tìm ra ai là kẻ chủ mưu. Trong vòng 24 giờ phá án, 2 gã đàn ông nhận ra cách duy nhất để đập tan âm mưu thâm độc đang ngày càng hiện hữu là phải cùng nhau sát cánh vượt qua mọi nguy hiểm.

Nhà sản xuất của Bastille Day mong muốn tìm một diễn viên hội tụ được cả khí phách anh hùng lẫn phản diện, lạnh lùng và quyết đoán của Steve McQueen và Clint Eastwood. Chia sẻ về nhân vật Sean Briar, đạo diễn của Bastille Day - James Watkins cho biết: “Đó là một đặc vụ ham mê hành động và theo đuổi các vụ án tại thực địa hơn là chôn mình chết dí tại chốn văn phòng. Một vấn đề khi rơi vào tay Briar, anh ta nhất định sẽ có cách để tháo gỡ nó, dù đôi khi hơi thô bạo”. Và cuối cùng sau một loạt ứng viên như Michael Fassbender hay Daniel Craig, Idris Elba đã được chọn.

Mùa hè 2016 này, Idris còn tiếp tục khuấy đảo màn ảnh với phần ba của dòng phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng Star Trek Beyond trong vai nhân vật phản diện mới tên Krall; và anh tiếp tục công cuộc lồng tiếng trong bộ phim hoạt hình Finding Dory với vai sư tử biển Fluke.

Hiện nay, Idris đang trên trường quay của tác phẩm The Dark Tower – một bộ phim khoa học viễn tưởng kinh dị được cải biên từ loạt truyện cùng tên của nhà văn Stephen King.

>Những "chiến binh" da màu của nghệ thuật thế giới

>Tôn vinh sự cống hiến của các tài năng da màu

>Jon Favreau - gã mập dễ thương ở Hollywood

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Idris Elba – Ngôi sao da màu sáng giá của Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO