Gwyneth Paltrow: Tình yêu mãnh liệt của Người Sắt

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 28/04/2013 07:41

Năm 2008, hãng Marvel đích thân thực hiện bộ phim điện ảnh đầu tay về nhân vật truyện tranh của họ: tác phẩm siêu anh hùng Người Sắt (Iron Man) ra đời rất thành công về mặt doanh thu, đồng thời được giới phê bình hết lời ngợi khen.

Gwyneth Paltrow: Tình yêu mãnh liệt của Người Sắt

Năm 2008, hãng Marvel đích thân thực hiện bộ phim điện ảnh đầu tay về nhân vật truyện tranh của họ: tác phẩm siêu anh hùng Người Sắt (Iron Man) ra đời rất thành công về mặt doanh thu, đồng thời được giới phê bình hết lời ngợi khen.

Đọc E-paper

Chiến thắng tuyệt vời này của Người Sắt giúp Marvel tự tin hơn khi tiếp tục cho ra đời hàng loạt tác phẩm sau đó như Thor, Captain American, The Avengers. Hơn thế nữa, bộ phim còn giúp vực dậy sự nghiệp đang xuống dốc của cả hai diễn viên chính là Robert Downey, Jr. và Gwyneth Paltrow.

Gwyneth Paltrow bắt đầu gây chú ý tại Hollywood với một số bộ phim như Seven, Emma, Sliding Doors, A Perfect Murder. Năm 1998, cô tạo được bước đột phá với vai diễn nàng Viola De Lesseps – người đã giúp cho Shakespeare có được những cảm hứng để viết nên tuyệt tác Romeo & Juliet, trong bộ phim Shakespeare in love.

Gwyneth Paltrow đồng thời giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar cũng như ở giải Quả cầu vàng. Cô vụt sáng trở thành một trong những ngôi sao nữ hàng đầu tại Hollywood.

Nhưng dường như giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất luôn có những lời nguyền không mấy tốt đẹp, hôn nhân không đổ vỡ thì sự nghiệp cũng xuống dốc.

Có không ít nữ diễn viên sau khi giành được giải Oscar ở hạng mục này thì sau đó sự nghiệp bỗng chốc lao dốc không phanh, các tác phẩm tham gia đều không ăn khách, thậm chí chẳng có tiếng tăm gì, cũng như bị giới phê bình không tiếc lời chê bai như Halle Berry hay Reese Witherspoon.

Sau Shakespeare in Love, những tác phẩm kế tiếp mà cô tham gia đã khiến không ai còn nhớ đến cái tên Gwyneth Paltrow nữa… Cô cũng không quá bận tâm về vấn đề này vì Gwyneth Paltrow muốn dốc sức chăm sóc cho gia đình bé nhỏ của mình.

Nhưng vào năm 2008, khi được mời tham gia dự án Người Sắt, tên tuổi của Gwyneth Paltrow đã nổi lên trở lại sau gần 10 năm bị lãng quên. Cô vào vai Pepper Potts, thư ký riêng của tỉ phú Tony Stark, đồng thời cũng là người bạn gái của anh.

Gwyneth Paltrow không phải là sự chọn lựa đầu tiên của đạo diễn Jon Favreau vào vai Pepper Potts, ông nhắm vai diễn này cho nữ diễn viên Rachel McAdams, nhưng cô này đã từ chối tham gia do bận dự án khác.

Tình cảm giữa Pepper Potts và Tony Stark qua hai phần của bộ phim Người Sắt và cả trong Biệt đội siêu anh hùng (The Avengers) được nuôi dưỡng ngày một mãnh liệt, và trong phần ba sắp được ra mắt thì tình yêu giữa họ gặp phải một thử thách mới, đồng thời cũng là một trong những đường dây quan trọng của bộ phim.

Ở phần ba này, Tony Stark sẽ gặp phải tình địch Aldrich Killian do nam diễn viên Guy Pearce thủ vai. Gwyneth Paltrow tiết lộ, Aldrich Killian và Pepper Potts sớm quen biết nhau, Pepper từng làm việc chung với Aldrich nhưng cô chỉ xem anh là đồng nghiệp, còn tình cảm của Aldrich dành cho Pepper đến nay vẫn không phai, chính vì vậy khiến anh vì yêu hóa hận, trở thành kẻ thù nguy hiểm của Tony Stark.

“Tony và Pepper có một mối quan hệ rất sâu đậm”, Gwyneth Paltrow nói. “Họ sống cùng nhau rất hạnh phúc, vì thế mối quan hệ giữa họ trong phần ba này không còn sự thăm dò như trong hai phần đầu. Thật tuyệt khi mối quan hệ giữa hai nhân vật đã phát triển qua từng tập phim. Downey và tôi luôn rất ăn ý nhau trong công việc và thật thú vị khi cùng nhau tạo ra một điều mới mẻ. Vẫn còn đó những tranh cãi giữa hai người, nhưng nó đã bớt căng thẳng hơn nhiều rồi”.

Gwyneth Paltrow nói thêm về quá trình thực hiện bộ phim Người Sắt 3: “Tôi nghĩ bộ phim này kết thúc theo một cách bất ngờ và sẽ có rất nhiều cảm xúc trong đó. Bộ phim nói về việc khám phá bản thân và điều gì là thật sự quan trọng với bạn. Dĩ nhiên, nó còn kèm theo tất cả những pha hành động, cháy nổ và sự phấn khích, nhưng luôn có một lớp cảm xúc trong đó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gwyneth Paltrow: Tình yêu mãnh liệt của Người Sắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO