"Già gân" Tom Cruise

CHIÊU ANH| 19/10/2016 06:46

Ở tuổi 54, Tom Cruise vẫn chứng tỏ được phong độ "già gân" bằng vai diễn dạng chiến binh đường phố phong trần và gai góc trong phim điện ảnh Jack Reacher: Never go back.

Ở tuổi 54, chàng tài tử có nụ cười tỏa nắng này vẫn chứng tỏ được phong độ "già gân" bằng vai diễn chiến binh đường phố phong trần và gai góc trong phim điện ảnh Jack Reacher: Never go back.

Đọc E-paper

Tựa phát hành của phim ở Việt Nam là Jack Reacher: Không quay đầu lại (khởi chiếu từ 21/10) nói về sự trở lại của Jack Reacher sau một thời gian dài ẩn náu. Bất bình trước việc thiếu úy Susan Turner - chỉ huy mới của đơn vị - bị đổ tội phản gián, anh đã quyết định phải minh oan cho cô.

Phim được đạo diễn bởi Edward Zwick - người từng đoạt tượng vàng Oscar cho bộ phim kinh điển Shakespeare in love (1998). Trước Jack Reacher: Không quay đầu lại, ông đã cộng tác với Tom Cruise trong The Last Samurai (2003), bộ phim lịch sử - võ thuật từng đạt doanh thu 456 triệu USD cùng 4 đề cử Oscar danh giá, đồng thời Tom Cruise cũng nhận được một đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Quả cầu vàng.

Sau 13 năm, bộ đôi Tom Cruise - Edward Zwick tái hợp trong Jack Reacher: Không quay đầu lại, hứa hẹn mang đến một tác phẩm hành động mãn nhãn. Bởi Edward Zwick ngoài The Last Samurai còn thành công với nhiều phim hành động khác, đáng kể là Blood Diamond (2006)...

Được biết, Tom Cruise chính là lý do khiến Edward Zwick nhận lời thế chỗ đạo diễn Christopher McQuarrie - người từng làm Jack Reacher năm 2012. Sự hợp tác ăn ý trong The Last Samurai đã khiến Edward Zwick luôn mong có cơ hội cộng tác với Tom Cruise một lần nữa.

Trong Jack Reacher: Không quay đầu lại (dựa theo tiểu thuyết One Shot của tác giả Lee Child), Edward Zwick phát huy thế mạnh ở những pha hành động cận cảnh, trực diện và không có sự can thiệp nhiều của các vũ khí tối tân. Ông đẩy nhân vật chính vào nhiều tình huống nguy hiểm hơn để phát huy sự thông minh, bản lĩnh của chàng quân nhân phong trần này.

Do vậy, rũ bỏ hình tượng điệp viên hào hoa được trang bị vũ khí hiện đại của loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi, Tom Cruise hóa thân vào Jack Reacher "như từ truyện bước ra", lạnh lùng, gai góc, kiệm lời, ít cười và quyết liệt, thường sử dụng tay không để chiến đấu, với những ngón đòn cực kỳ nhanh gọn, hiệu quả khiến kẻ thù "lạnh sống lưng" mỗi lần phải đối mặt với anh.

Đây là mẫu nhân vật anh hùng cổ điển rất được ưa chuộng trong dòng phim hành động "cơ bắp" từ những thập niên trước, nay đang dần trở lại màn ảnh bên cạnh những nhân vật "đàn em" hào nhoáng, sử dụng vũ khí công nghệ cao.

Sự kịch tính của Jack Reacher: Không quay đầu lại được đẩy lên cao, với những pha hành động như Jack Reacher đánh nhau tay đôi với kẻ thù, đập vỡ cửa kính ô tô, lái xe rượt đuổi ngoài đường, hay những pha bắn súng, cháy nổ gay cấn. Tất nhiên, ở tuổi 54, Tom Cruise vẫn là một "già gân" khi lăn xả trong những cảnh quay "máu lửa", dữ dội và cuồng nhiệt như thế.

Không chỉ vậy, đạo diễn Edward Zwick còn khai thác tinh tế tuyến tình cảm của phim khi đẩy mạnh khắc họa mối tình lắm trắc trở giữa Jack Reacher và nữ thiếu úy đang bị hàm oan do Cobie Smulders thủ vai.

Với gương mặt xinh đẹp, đôi mắt sâu hút hồn, bờ môi gợi cảm và một hình thể săn chắc nhưng không kém phần nữ tính, Cobie Smulders xứng đáng là "bóng hồng" mới của Tom Cruise trên màn ảnh.

Đánh đấm xen lẫn các phân đoạn tình cảm, lãng mạn vốn là sở trường của Tom Cruise, và chàng tài tử này luôn khiến khán giả hâm mộ thỏa mãn với tài năng hóa thân.

>Tom Cruise kiếm tiền nhiều nhất Hollywood năm 2012

>Idris Elba – Ngôi sao da màu sáng giá của Hollywood

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Già gân" Tom Cruise
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO