Emma Thompson - Đối đầu cùng Tom Hanks

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 24/02/2014 09:19

Năm 1964, bộ phim ca nhạc Mary Poppins của hãng Walt Disney đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu, nhận được 13 đề cử Oscar và giành được năm giải.

Emma Thompson - Đối đầu cùng Tom Hanks

Năm 1964, bộ phim ca nhạc Mary Poppins của hãng Walt Disney đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu, nhận được 13 đề cử Oscar và giành được năm giải.

Đọc E-paper

Bộ phim dựa trên tác phẩm cùng tên của nữ tác giả người Anh P.L. Travers. Truyện nói về sự xuất hiện của cô tiên Mary Poppins đã giúp cho gia đình của George Banks cách tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

Nhưng để đưa được tác phẩm văn học nổi tiếng này của Travers lên màn ảnh không phải là chuyện dễ dàng. Disney đã mất gần 20 năm với biết bao công sức thuyết phục nhà văn Travers.

Và gần đây, như để cho mọi người hiểu rõ hơn về quá trình đưa tác phẩm Mary Poppins đến với công chúng, hãng phim Walt Disney đã quyết định thực hiện bộ phim mang tên Cuộc giải cứu thần kỳ (Saving Mr.Banks) với sự góp mặt của hai ngôi sao Tom Hanks trong vai Walt Disney và Emma Thompson trong vai P.L. Travers.

Travers là người Anh, cho nên các nhà làm phim gần như sẽ phải tìm đến một nữ diễn viên người Anh để vào vai cho hoàn hảo và trong số những gương mặt được lựa chọn thì cái tên Emma Thompson là ứng cử viên số 1.

Đạo diễn John Lee Hancock cho biết: “Một diễn viên như Emma Thompson có khả năng thể hiện nhiều vai diễn khác nhau. Mỗi khi bạn có mẫu nhân vật phức tạp và buồn, sẽ có một sức nặng đi kèm với nó. Emma từng tâm sự với tôi rằng thật khó khi phải thức dậy mỗi ngày để hóa thân thành P.L. Travers. Sẽ thật tuyệt khi mọi thứ được hoàn thành và cô hy vọng rằng mình sẽ khiến tác giả cuốn sách tự hào. Tài năng của cô không thể đong đếm được”.

Nói về tác giả P.L. Travers, Emma Thompson bày tỏ: “Bà là một đối tượng nghiên cứu tuyệt vời, đòi hỏi nhiều chiều sâu khác nhau. Bà quá phức tạp và là một trong những cá nhân phức tạp nhất mà tôi từng thể hiện trong lĩnh vực phim tiểu sử”.

Câu chuyện trong Cuộc giải cứu thần kỳ đưa khán giả đến khoảng thời gian ba năm trước khi bộ phim Mary Poppins được thực hiện. Walt Disney quyết tâm muốn đưa Mary Poppins lên màn ảnh chỉ vì ông đã hứa với những đứa con của mình như thế.

Trong nỗ lực để có thể sở hữu bản quyền cuốn sách này, Disney đã vấp phải nhiều khó khăn từ P.L. Travers, nữ tác giả này không hề có ý định để cô vú nuôi với những phép màu của mình bị nghiền nát trong guồng quay của Hollywood. Nhưng khi doanh thu cuốn sách bắt đầu chững lại, kinh tế khó khăn, Travers đã miễn cưỡng đồng ý tới Los Angeles để lắng nghe kế hoạch chuyển thể tác phẩm của Disney.

Trong hai tuần ngắn ngủi vào năm 1961, Walt Disney đã vận dụng tất cả những gì mình có được để liên tiếp “tấn công” P.L. Travers, nhưng nữ tác giả khó tính vẫn không hề lay chuyển. Ông đã cảm thấy tuyệt vọng khi thấy quyền sở hữu tác phẩm đang dần rời xa tầm tay mình.

Chỉ tới khi tìm hiểu về thời thơ ấu của P.L. Travers, Disney mới khám phá được sự thật, những điều bà bị ám ảnh. Họ đã cảm thông với nhau và đã cùng đem tới tự do cho Mary Poppins, tiến tới thực hiện một trong những bộ phim được yêu thích nhất trong lịch sử điện ảnh. Vào năm 2013, bộ phim Mary Poppins đã được lựa chọn đưa vào bảo quản tại Viện lưu trữ phim quốc gia Hoa Kỳ.

Với diễn xuất sắc sảo trong vai P.L. Travers, Emma Thompson đã nhận được đề cử Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại Tâm lý, nhưng bà đã để vuột tượng vàng về tay Cate Blanchett với vai diễn trong Blue Jasmine. Thế nhưng họ còn tiếp tục cạnh tranh với nhau trong hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải BAFTA.

Emma Thompson là một nữ nghệ sĩ đa tài của Hollywood. Bà từng nhận giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim Howards End năm 1992. Năm 1996, Emma bất ngờ nhận được giải Oscar về Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho bộ phim Sense and Sensibility, dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Jane Austen.

Đồng thời, Emma cũng nhận đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn cô chị đầy lý trí Elinor trong bộ phim này. Emma Thompson là một gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam, bà là người đã thủ vai giáo viên dạy môn Tiên Tri Sybill Trelawney trong loạt phim Harry Potter và gần đây nhất là một vai phản diện trong bộ phim Beautiful Creatures.

>Walt Disney lên phim: huyền thoại nhìn từ góc hẹp
>Gabriella Wilde - Tái hiện câu chuyện tình bất tận
>
Niềm vui của Keira Knightley

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Emma Thompson - Đối đầu cùng Tom Hanks
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO