Đời thực "không thể hoàn hảo" của nàng Cressida trong The Hunger Games

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 25/11/2015 06:52

Natalie Dormer quen thuộc với hình ảnh cá tính với vai Cressida trong bộ phim ăn khách The Hunger Games: Mockingjay có một đời thực thật quyến rũ.

Đời thực

Natalie Dormer là một nữ diễn viên có gương mặt đầy cá tính của nước Anh. Từ nhỏ, Natalie có thành tích học tập khá tốt, gia đình cô từng kỳ vọng cô sẽ theo học Lịch sử tại Trường Cambridge, nhưng duyên số đã đưa cô theo học nghệ thuật tại Học viện nghệ thuật Webber Douglas.

Đọc E-paper

Sáu tháng sau khi tốt nghiệp, Natalie đã giành được vai diễn đầu tay trong bộ phim điện ảnh Casanova ra mắt năm 2005 của đạo diễn Lasse Hallström, hợp diễn cùng cố diễn viên Heath Ledger.

Natalie Dormer doanhnhansaigon

Đạo diễn Lasse Hallström vô cùng ấn tượng với khả năng diễn xuất của Natalie nên sau đó ông đã yêu cầu biên kịch tạo thêm đất diễn cho nhân vật của cô. Những tưởng sự nghiệp của Natalie sẽ có một bước tiến triển mới tốt đẹp thì công việc của cô bị trì trệ bởi Natalie đã ký hợp đồng tham gia một bộ phim độc lập, tuy nhiên tác phẩm này cứ liên tục bị trì hoãn do vấn đề tài chính.

Cô đã ngưng hoạt động diễn xuất gần một năm và Natalie buộc phải kiếm sống bằng việc đi làm bồi bàn và nhập dữ liệu. Natalie mô tả đó là trải nghiệm tồi tệ nhất của cô: “Đây được xem là bài học đắt giá mà tôi có được trong 12 tháng đầu tiên của sự nghiệp”.

Natalie Dormer doanhnhansigon

Năm 2007, Natalie có cơ hội được nhận vai Anne Boleyn trong bộ phim truyền hình The Tudors. Vai diễn này đã giúp cho Natalie nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình và được đánh giá rất cao khi đem đến một hình ảnh Anne Boleyn vô cùng sống động và đầy sức thu hút. Năm 2012, Natalie trở thành một trong những nhân vật chính của loạt phim truyền hình Game of Thrones với vai Margaery Tyrell.

Bên cạnh truyền hình, thì sau Casanova, Natalie cũng tham gia vào những vai phụ trong một số bộ phim điện ảnh, điển hình như vai nữ binh sĩ quyến rũ người hùng Captain America trong bộ phim siêu anh hùng bom tấn Captain America: The First Avenger; hay cô y tá xinh đẹp Gemma trong bộ phim về đề tài xe đua Rush. Năm 2014, Natalie xuất hiện trên màn ảnh rộng đầy ấn tượng với vai Cressida trong loạt phim ăn khách The Hunger Games: Mockingjay – Phần 1.

Natalie Dormer doanhnhansigon

Cressida vốn là một cư dân đến từ vùng đất Capitol, cơ quan đầu não của nhà nước Panem do Tổng thống Snow (Donald Sutherland thủ vai) lãnh đạo. Sau khi trốn khỏi Capitol, Cressida và nhóm quay phim của cô đã tham gia vào cuộc khởi nghĩa chống lại Tổng thống Snow, và đến quận 13 sinh sống.

Cressida được mô tả là một người phụ nữ có một bên tóc được cạo trọc và cô xăm lên đó một cây nho màu xanh. Cressida là một trong những nhân tố quan trọng giúp cho nữ nhân vật chính Katniss (Jennifer Lawrence thủ vai) giành được chiến thắng cuối cùng. Và mùa đông năm nay, phần 2 The Hunger Games: Mockingjay sẽ ra mắt khán giả trên toàn thế giới, và cũng là tập cuối cùng khép lại toàn bộ loạt phim The Hunger Games đã làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng doanh thu trong ba năm qua.

Về vai diễn của mình trong phần 2 này, Natalie cho biết: “Trong phần 2 này, tôi gần như chạy lòng vòng với chiếc áo giáp nặng nề và phải đeo theo một khẩu súng trường trên vai. Tôi không ngờ rằng mình có thể hoàn thành được vai diễn bên các đồng nghiệp như Liam Hemsworth và Sam Claflin”.

Natalie Dormer doanhnhansigon

Natalie Dormer sống khá khép kín, cô bày tỏ:“Tôi đã quá bận rộn cho bốn vai diễn khác nhau trong bốn năm qua, tôi không còn đủ sức để tạo ra thêm một hình ảnh hoàn hảo nào đó về một Natalie Dormer không đúng thật với con người của tôi”.

Natalie Dormer doanhnhansigon
Natalie Dormer doanhnhansigon

Năm 2016 sắp tới, Natalie sẽ ra mắt trong hai bộ phim cùng thuộc đề tài kinh dị là The Forest của đạo diễn Jason Zada, lấy bối cảnh tại khu rừng Aokigahara ở Nhật Bản, nơi nổi tiếng là thánh địa dành cho những ai muốn tự tử, Natalie vào vai một cô gái người Mỹ đến đây để tìm kiếm người em gái song sinh của mình đã mất tích bấy lâu nay. Và thứ hai là bộ phim Patient Zero của đạo diễn người Áo Stefan Ruzowitzky, một đạo diễn chuyên trị dòng phim hình sự kinh dị.

>"The Hunger Games" lập kỷ lục ở Hollywood

>"Think Like A Man" truất ngôi của "The Hunger Games"

>Vì sao The Hunger Games ăn khách đến thế?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đời thực "không thể hoàn hảo" của nàng Cressida trong The Hunger Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO