Đỉnh cao mới của Cher

TRƯỜNG CHINH/DNSGCT| 08/11/2013 04:50

Tuổi tác chẳng hề là rào cản để Cher - nữ nghệ sĩ người Mỹ với biệt danh “Nữ thần nhạc pop” - chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp.

Đỉnh cao mới của Cher

Tuổi tác chẳng hề là rào cản để Cher - nữ nghệ sĩ người Mỹ với biệt danh “Nữ thần nhạc pop” - chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp. Ở tuổi 67, bà tiếp tục xuất hiện tại tốp đầu các bảng xếp hạng danh giá nhất thế giới với album phòng thu thứ 26 vừa phát hành mang tên Closer to the Truth.

Đọc E-paper

>Labrinth: Tài không đợi… tiếng
>Lana Del Rey: Nàng Lolita lạc trong khu ổ chuột
>
Sara Bareilles: Giọng hát nhỏ dũng cảm
>Bruno Mars – “Elvis nhỏ” nay đã lớn

Sau khi Cher phát hành album phòng thu thứ 25 Living Proof (2001), những ai yêu mến nữ nghệ sĩ Bang Bang (My Baby Shot Me Down) tưởng như không còn cơ hội cầm trên tay album mới của bà nữa. Bởi trong suốt nhiều năm sau đó, Cher chỉ tập trung biểu diễn, đi tour.

Thậm chí đến năm 2008 khi Cher úp mở về một bản thu mới với các bản hát lại (cover) những ca khúc từ thập niên 60, thì ngay sau đó bà đã gác lại để tập trung tham gia vào bộ phim ca nhạc Burlesque (2010). Tuy nhiên chính thành công của ca khúc nhạc phim là You Haven’t Seen the Last of Me (giải Quả cầu vàng cho Ca khúc gốc xuất sắc nhất) đã thúc đẩy Cher bắt tay vào thực hiện một album mới theo dòng pop phong cách dance.

Bà bắt đầu ghi âm vào năm 2011 và cuối tháng 9 vừa qua, album phòng thu thứ 26 của Cher mang tên Closer to the Truth chính thức ra mắt người yêu nhạc, nhận được phản hồi khả quan về mặt chuyên môn. Thậm chí về mặt thương mại, Closer to the Truth còn đánh dấu những nốt son mới, kỷ lục mới cho sự nghiệp âm nhạc của nữ nghệ sĩ 67 tuổi.

Trong tuần đầu tiên phát hành tại Mỹ, Closer to the Truth đạt doanh số 63.000 bản và đạt hạng ba trên bảng xếp hạng album Billboard 200, trở thành album đạt vị trí cao nhất tại Hoa Kỳ trong sự nghiệp của Cher. Ngoài ra album này còn giúp Cher trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên có những album đạt tốp năm trên thị trường Mỹ trải dài suốt khoảng thời gian hơn 48 năm.

Nhật báo The Boston Globe nhận xét về sự trở lại sau hơn một thập niên của Cher: “Chiếc khăn choàng “Nữ thần nhạc pop” của Cher vẫn nguyên vẹn trong sự nguy hiểm, ở tuổi 67, bà nghe có vẻ thuyết phục hơn Jennifer Lopez hay Madonna”. Bên cạnh đó, Closer to the Truth còn đạt hạng 11 ở Canada, hạng 17 ở Úc, hạng 19 ở Ý…

Hợp tác với Cher thực hiện Closer to the Truth trong vai trò sản xuất ngoài Mark Taylor (người đã sản xuất bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của Cher là Believe vào năm 1998), còn có những tên tuổi như Paul Oakenfold, Billy Mann, Timbaland hay MachoPsycho, trong khi Jake Shears và Pink đóng vai trò là nghệ sĩ khách mời.

Đa số nhà phê bình nhận xét tích cực về album mới nhất của Cher. Nhật báo USA Today khen ngợi bản thu này “hết sức vui tươi, chân thật trong lời hát và có độ lớn trong cảm xúc, nó hấp dẫn với cả những người không hâm mộ bà”, trong khi trang Idolator cho rằng Closer to the Truth “trở thành một trong những album duyên dáng nhất của Cher, một bộ sưu tập mạnh mẽ các âm thanh pop mà cả thế giới sáng suốt lựa chọn”.

Nhật báo Newsday ca ngợi sự trở lại của Cher qua album này: “Bà ấy không chỉ còn sống ở đây, mà bà còn phát triển mạnh mẽ”.

Tiếp sau album Closer to the Truth, Cher sẽ triển khai một tour diễn dự kiến tại khu vực Bắc Mỹ mang tên Dressed to Kill Tour để quảng bá cho album này, đồng thời cũng đánh dấu sự trở lại của mình trên thị trường tour diễn sau khi bà đã biến Living Proof: The Farewell Tour (2002-2005) trở thành một trong những tour diễn ăn khách nhất mọi thời đại.

Cher vẫn tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới dù đã qua thời hoàng kim, và có lẽ tựa đề bản hit gần đây của Cher You Haven’t Seen the Last of Me rất hợp để nói về bà lúc này: Chúng ta vẫn chưa nhìn thấy phần cuối cùng của “Nữ thần nhạc pop”.„

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đỉnh cao mới của Cher
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO