Diễn viên Vin Diesel: Không chỉ có cơ bắp

VŨ PHƯƠNG thực hiện| 22/05/2013 08:15

Sinh ra tại thành phố New York, Vin Diesel là một trong những ngôi sao điện ảnh Hollywood được săn đón nhất hiện nay.

Diễn viên Vin Diesel: Không chỉ có cơ bắp

Sinh ra tại thành phố New York, Vin Diesel là một trong những ngôi sao điện ảnh Hollywood được săn đón nhất hiện nay. Ngoài ra, anh còn là nhà sản xuất khá mát tay. Một trong những thành công nổi bật trong sự nghiệp kinh doanh của Vin là việc lập ra Công ty Tigon Studios, sản xuất game Xbox được xếp vào loại top-selling trong năm 2004: The Chronicles of Riddick: Escape From Butcher Bay (Vượt thoát vịnh đồ tể).

Đọc E-paper

Vin Diesel xuất hiện gần đây nhất trên màn ảnh rộng là năm 2011 trong Fast Five, tập 5 series phim bom tấn The Fast and the Furious, trình làng 2 năm sau thành công vang dội của tập 4 Fast & Furious.

Vai diễn giúp anh đoạt giải MTV Movie và nhận đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Ở phần thứ 6 của bộ phim ăn khách ấy, anh vừa là diễn viên chính trong vai Dominic Toretto, vừa là nhà sản xuất cùng với Neal H. Moritz.

Chàng diễn viên đa tài này đang chuẩn bị cho ra mắt tập 3 của series phim hành động viễn tưởng ăn khách The Chronicles of Riddick với tựa đề Riddick, trong đó anh vừa là diễn viên chính, vừa là nhà sản xuất.

* Ở Hollywood, rất khó để duy trì một series phim dài đến 6 tập mà vẫn có thể khiến khán giả không thể không đến rạp. Điều gì khiến anh quyết định tham gia dự án này?

- Tôi nghĩ mỗi phần tiếp theo của bộ phim đều là nỗ lực của ê kíp nhằm làm cho phần mới nhất sẽ hay hơn phần đã trình chiếu và tôi trân trọng điều đó.

Cụ thể như ở phần mới nhất này, Fast & Furious sẽ xuất hiện thêm một vài yếu tố quan trọng của câu chuyện và các mối quan hệ sẽ bùng phát trong phần này. Tôi nghĩ đạo diễn Justin Lin sẽ làm cho phần 6 có thể kéo khán giả đến rạp như việc ông đã làm ở những phần trước đó.

* Thay đổi nhiều nhất ở phần tiếp theo này là gì, theo đánh giá của anh?

- Ba phần gần nhất là 4, 5 và 6 được coi như một bộ 3 phim và tôi nghĩ với việc này, phía studio thật sự tin vào sự thành công của thể loại series. Họ đã thay đổi quan điểm của mình về phim chuỗi và phim làm phần tiếp theo (sequels).

Với ba phim đầu, bọn họ chỉ chú trọng khai thác thương hiệu của Fast & Furious. Nhưng cái mà chúng tôi nhận thấy rất rõ trong 2 phần gần đây nhất và phần này đó là sự gắn kết.

Bạn chưa bao giờ nhận thấy Fast & Furious liên kết được với nhau đến như vậy. Phần 4 kết thúc ở một cảnh dang dở, Fast Five kết thúc với lời hứa của Letty và đối với tôi thì đó là điều làm cho cuộc đua này trở nên hấp dẫn và giúp tôi thêm gắn bó với series phim này.

* Từng làm việc trong một series phim lớn trước đó, hẳn anh đã học được gì từ những thành công và thất bại trong quá khứ?

- Tôi đã học được vài điều, trong đó có việc trân trọng kịch bản và từ đó tôi rất, rất trân trọng các kịch bản. Với một chuỗi phim như Fast & Furious, tôi nghĩ mình biết ban đầu có lẽ sẽ chẳng thể đạt được những thứ xa xỉ như giải thưởng cho kịch bản hay nhất.

Điều có nghĩa là bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn, tuy nhiên, bạn vẫn có cảm giác chiến thắng bởi khán giả có được sự tin tưởng vào thương hiệu của những nhân vật này.

* Còn tính kiên nhẫn thì sao? Hình như anh vẫn chưa hoàn thành series phim The Chronicles of Riddick như anh từng tuyên bố, đúng không?

- Tôi đã học được cách kiên nhẫn bởi vì chúng tôi đã định làm bộ phim ấy vào năm 2006. Tôi nhớ đã từng nói với mọi người rằng việc làm phần tiếp của bộ phim The Chronicles of Riddick vào năm 2006 nhưng tới năm nay bộ phim mới được xúc tiến.

Chúng tôi rất thỏa mãn vì đã nhận được sự giúp đỡ từ studio để gắn mác R cho bộ phim, khi mà bây giờ những bộ phim thể loại này không còn được gắn mác R nữa.

Tôi đã biết điều này nhờ có một trang Facebook để có thể lắng nghe ý kiến của khán giả về việc họ muốn một bộ phim được gắn mác R thực sự như thế nào. Tôi đã lập trang này được 3 năm và nó ảnh hưởng khá nhiều tới những gì mà các bạn thấy trên màn ảnh.

Như việc hợp tác với Dwayne Johnson chẳng hạn. Trước đó, tôi chỉ đơn giản hỏi: "Các bạn muốn tôi làm việc với ai nhất?". Và một cô gái tên là Jan từ Wisconsin cho biết: "Tôi rất muốn anh làm việc với Dwayne Johnson" và đó trở thành lời tư vấn đắt giá cho tôi.

* Qua câu chuyện này, anh có nghĩ rằng các diễn viên và nhà sản xuất cần lắng nghe người hâm mộ của mình nhiều hơn không?

- Tôi nghĩ các studio, đạo diễn, những người đầu tư vào bộ phim phải hết sức lắng nghe những lời góp ý đó bởi chúng hết sức giá trị. Chúng ta dùng rất nhiều tiền để làm các phép thử trong khi có cả một thế giới thông tin và phản hồi cần được lắng nghe.

Do đó, tôi nghĩ các xưởng phim cần lắng nghe các fan hâm mộ. Với vai trò diễn viên, tôi đã từng nói điều này trước đây, nếu Clark Gable có 35 triệu người để kết nối có lẽ chúng ta đã được xem Gone with the wind 2.

Nếu chúng ta có Facebook vào lúc đó, có lẽ đã có 35 triệu người nói với ông ta rằng họ muốn xem gì và có thể đã có những phần sau của Gone with the wind.

* Xin cảm ơn anh về những trao đổi này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn viên Vin Diesel: Không chỉ có cơ bắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO