Diễn viên trẻ Diệu Nhi: Con đường không trải hoa hồng

ĐINH NGUYỄN| 12/02/2018 06:52

Con đường tôi đi không trải hoa hồng nên bản thân tự biết phải cố gắng rất nhiều. Tôi nghĩ, thành công của mình ngày hôm nay không phải là đã đóng được bao nhiêu phim, đã kiếm được bao nhiêu tiền, mà là đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng bao nhiêu vai diễn", diễn viên trẻ Diệu Nhi bộc bạch.

Diễn viên trẻ Diệu Nhi: Con đường không trải hoa hồng

Diệu Nhi trong phim Ngày mai Mai cưới

Tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, Diệu Nhi bắt đầu diễn xuất trên Sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần và Thế Giới Trẻ.

Không có nhan sắc "vạn người mê" nhưng mấy năm nay, Diệu Nhi là gương mặt rất được chú ý của Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ trong các vở diễn như Chuyện tình Bangkok, Mỹ nam đại chiến, Trai yêu, Ma nữ si tình, Mẹ chồng rắc rối...

Khác biệt tạo nên thành công

Mỗi vai diễn mỗi tính cách nhưng đều là tuyến nhân vật hài hước, khùng điên, xấu xí mà Diệu Nhi đã chọn làm hướng đi cho mình. Có lẽ chính sự khác biệt này đã giúp cô nhận được sự chú ý của nhiều nhà sản xuất, các đạo diễn ở lĩnh vực phim ảnh mà khởi đầu là phim sitcom (hài kịch tình huống) mang tên Làm dâu.

Link bài viết

Từng đóng nhiều vở hài kịch nhưng đến với Làm dâu lại là bước đi hoàn toàn mới của Diệu Nhi. Nhờ diễn xuất dễ thương trong Làm dâu mà cô tiếp tục khẳng định vị trí trong lòng khán giả qua các vai diễn ấn tượng trong các phim sitcom khác như Chiến dịch chống ế, Chuyện tình Ba Đù, Kim chi cà pháo, Gót nhọn tung chiêu, Những cô nàng rắc rối, Mỹ nhân vào bếp...

"Nữ hoàng" phim sitcom là biệt danh các anh chị ở Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ đặt cho Diệu Nhi. Bén duyên với phim sitcom và dần xây dựng được thương hiệu riêng cho bản thân, tuy nhiên Diệu Nhi vẫn nặng lòng với sân khấu kịch. 

Diệu Nhi cho biết cô thích đóng kịch hơn, vì được "sống" với nhân vật, được giao lưu với khán giả và cảm xúc của nhân vật được giữ trọn vẹn trên sân khấu. Khi khán giả thích thú vỗ tay cũng là lúc cô cảm thấy hạnh phúc nhất.

Hồi đầu năm 2017, Diệu Nhi đã nhận được giải Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất của giải thưởng Mai vàng với vai Thảo trong vở kịch Ma nữ si tình.

3-Dieu-Nhi-2699-1516856043.jpg

Nhưng như thế không có nghĩa là cô không thích đóng phim. Bởi Diệu Nhi thấy mình học được rất nhiều kỹ năng diễn xuất của các đàn anh, đàn chị khi đóng phim, có thể áp dụng vào kịch và sáng tạo thêm.

Đó cũng là những gì Diệu Nhi tiếp thu được trong quá trình quay phim Làm dâu, khi diễn xuất bên cạnh các nghệ sĩ cũng xuất thân từ sân khấu như Thanh Thủy, Cát Tường, Lan Phương, Hòa Hiệp, Thu Trang... Và cũng nhờ biết khai thác thế mạnh của bản thân nên Diệu Nhi từ một diễn viên kịch đã bước ra thế giới rộng hơn, tiếp cận gần hơn với khán giả thông qua các bộ phim sitcom.

Trong nhiều tháng của năm 2017, Diệu Nhi xuất hiện trong vai cô giáo Diệu Hiền điệu đàng, thường hay gây rắc rối trong sitcom Gia đình là số 1 phiên bản Việt phát sóng trên HTV7. Diệu Nhi chia sẻ, cô gặp không ít áp lực khi nhận vai diễn này, bởi Seo Min Jeong trong phiên bản gốc Hàn Quốc quá đỗi thành công.

Nhưng với nỗ lực, Diệu Nhi đã tạo nên hình tượng nhân vật cô giáo rất riêng biệt và đặc trưng. Dù hài hình thể là điểm mạnh của Diệu Nhi, song trong Gia đình là số 1, cô đã tiết chế phong cách hài này, diễn xuất tinh tế và nhờ đó chiếm trọn tình cảm của khán giả trải dài qua gần 200 tập phim.

Biết mình đang ở đâu

Kể từ sau thành công trong các bộ phim sitcom, Diệu Nhi trở thành diễn viên được nhiều đạo diễn phim điện ảnh "để mắt" tới. "Lột xác" khỏi vẻ non nớt ngày nào, Diệu Nhi cũng khá thành công với các vai diễn trong Điệp vụ chân dài, Gái già lắm chiêu, Thần tiên cũng nổi điên, Chạy đi rồi tính...

Đặc biệt, năm 2017, Diệu Nhi đã được chọn vào vai nữ chính của phim điện ảnh Ngày mai Mai cưới. Khi mới nhận được lời mời, Diệu Nhi rất xúc động, vì nằm mơ cũng không nghĩ mình có được vai chính trong phim này. Nhưng cũng rất thực tế nên Diệu Nhi biết được hình ảnh cũng như tên tuổi của mình chưa đủ để kéo khán giả đến rạp.

Sau khi đọc kịch bản, thấy vai nữ chính không phải kiểu "ngọc nữ" thì Diệu Nhi mới nghĩ đây chính là cơ hội cho mình. Và sau nhiều lần trao đổi với nhà sản xuất, Diệu Nhi đã nhận lời dù thấy mình khá mạo hiểm.

Ngày mai Mai cưới khá đơn giản, theo hơi hướng chick-flick (hài cho phái nữ), xoay quanh câu chuyện về Mai dù đến tuổi cập kê nhưng vẫn... ế dài hạn, khiến gia đình và bạn thân tìm mọi cách kiếm chồng cho cô, từ đó gây nên biết bao tình huống dở khóc dở cười. 

Không khí phim nhẹ nhàng, diễn xuất và ngoại hình xinh xắn của Diệu Nhi đã nhận được hiệu ứng khá tốt từ phía khán giả và giới chuyên môn, dù Ngày mai Mai cưới có kinh phí khá khiêm tốn.

Chân dung diễn viên Diệu Nhi

Chân dung diễn viên Diệu Nhi

Nhìn lại năm qua, Diệu Nhi bảo có được vài vai diễn chất lượng vẫn là chưa đủ. Bởi từ khi xuất hiện trước công chúng đến nay, Diệu Nhi luôn tạo ấn tượng với khán giả và các đạo diễn qua những vai hài. Nhiều khán giả nói rằng, Diệu Nhi có duyên với vai hài bởi chỉ nhìn cô thôi là họ đã thấy buồn cười.

Diệu Nhi đã thử rất nhiều dạng vai trên sân khấu kịch để thỏa mãn niềm đam mê diễn xuất, nhưng trên phim chỉ được mời vào vai hài hước, dễ thương. Trong khi cô rất muốn được thử sức ở những vai cá tính, điên loạn hoặc tâm thần bất ổn..., vì không muốn khán giả có cảm giác cô bị "đóng khung" vào tuyến nhân vật hài hước.

Diệu Nhi cũng tâm sự, hình như không ai tin tưởng để cô đóng vai chính diện và vai bi. Cho nên Diệu Nhi đang tích cực chuyển mình thành một diễn viên có thể diễn cả vai bi lẫn hài, tuy nhiên, cô sẽ không bỏ sitcom - dòng phim mang đến cho Diệu Nhi những vai diễn hài hước.

Điều khiến Diệu Nhi tự hào nhất sau quãng thời gian hoạt động nghệ thuật vừa qua chính là cô đã có được những kinh nghiệm quý báu trong diễn xuất cũng như những mối quan hệ tốt đẹp với các đồng nghiệp. Trong đó, các anh chị ở Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ như diễn viên hài Thu Trang đã hướng dẫn và nâng đỡ cô rất nhiều từ khi còn là sinh viên.

Diệu Nhi cũng thừa nhận mình chịu ảnh hưởng nhiều từ "bà chị" này khi chọn phong cách hài làm lối đi riêng. Bây giờ dù cả hai đều có chút tên tuổi, nhưng Thu Trang luôn cho Diệu Nhi nhiều lời khuyên trong diễn xuất và nhờ cô diễn thay mỗi khi kẹt sô.

Ngoài đóng kịch, đóng phim và làm MC, trong năm 2017 vừa qua, Diệu Nhi cũng thử sức ở một lĩnh vực mới. Đó là tham gia chương trình truyền hình thực tế Trời sinh một cặp phát sóng trên VTV3. Không tính đến chuyện nhờ gameshow để đánh bóng tên tuổi, với Diệu Nhi, ca hát là một sở thích khác và cô luôn mong muốn được trải nghiệm. Có một vai trong phim nhạc kịch kết hợp diễn xuất và âm nhạc cũng là mục tiêu mà trong năm 2017 Diệu Nhi chưa đạt được, nên cô tiếp tục phấn đấu trong năm sau.

Như sực nhớ ra điều gì, Diệu Nhi bảo, nghệ danh cũng chính là tên thật của mình. Trước kia, cô từng suy nghĩ có nên lấy một cái tên khác để làm nghệ danh hay không, nhưng từ khi biết đến câu "tài năng làm nên tên tuổi của người nghệ sĩ chứ không phải cái tên làm nên tài năng" thì không còn lăn tăn nữa. Từng có thời đi thử vai phim nào rớt phim nấy vì bị chê ngoại hình "xấu", nhưng nay Diệu Nhi đã biết sửa soạn để trông xinh xắn, dễ thương hơn.

"Nếu tôi đẹp sớm hơn, chắc đã có nhiều vai diễn hơn", Diệu Nhi đùa vui. Không dùng chiêu trò hay scandal để làm nổi tên tuổi, với Diệu Nhi, có được nhiều vai diễn tạo ấn tượng với khán giả mới khiến cô cảm thấy hạnh phúc. Và giữa "rừng" diễn viên trẻ hiện nay, cô vẫn giữ được sự khác biệt để tỏa sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn viên trẻ Diệu Nhi: Con đường không trải hoa hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO