Diễn viên tài sắc vẹn toàn Moon So Ri

THÁI LÂM/DNSGCT| 03/10/2017 06:26

Sau gần 20 năm làm diễn viên, và làm một số phim ngắn được chú ý, Moon So Ri lần đầu tiên đảm nhận vai trò biên kịch và đạo diễn của bộ phim dài The Running Actress.

Diễn viên tài sắc vẹn toàn Moon So Ri

Sau gần 20 năm làm diễn viên, và làm một số phim ngắn được chú ý, Moon So Ri lần đầu tiên đảm nhận vai trò biên kịch và đạo diễn của bộ phim dài The Running Actress (đã ra rạp vào ngày 14/9 vừa qua tại Hàn Quốc).

Đọc E-paper

Trong 2 năm 2014 - 2015, Moon So Ri đã liên tục giới thiệu các bộ phim ngắn của cô, gồm The Actress, The Running Actress, The Best Director tại Liên hoan phim Busan và Liên hoan phim Jeonju. Và bộ phim dài The Running Actress là tập hợp của 3 phim này, vốn được Moon So Ri thực hiện khi cô theo học chương trình thạc sĩ tại khoa Nghệ thuật và Công chúng Đại học Chung Ang. Cô còn đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim hài này – một nữ diễn viên có tính cách hài hước phải luôn vật lộn với sự nghiệp cũng như chuyện tình cảm của mình.

Trong buổi phỏng vấn với Korea Herald, Moon So Ri cho biết, cô rất giống với nhân vật chính trong The Running Actress, hài hước và có cái nhìn lạc quan với mọi vấn đề: “Vào dịp kỷ niệm 10 năm kết hôn, tôi đã hỏi chồng tôi (đạo diễn Jang Joon Hwan) có hối hận hay không. Rất hay là chồng tôi thích tính hài hước của tôi. Có thể tôi không nấu ăn ngon, nhưng tôi tin vợ chồng tôi có những cuộc trò chuyện đầy ắp tiếng cười”.

Moon So Ri vào nghề năm 1999, khi cô đã 25 tuổi. Ngay phim dài đầu tiên, cô đã được hợp tác với đạo diễn Lee Chang Dong và đảm nhận vai chính. Phim Peppermint Candy là phim chiếu mở màn Liên hoan phim Busan 1999, và đoạt giải Phim hay nhất giải thưởng Grand Bell Awards năm 2000. Trong phim, Moon So Ri đóng cặp với nam diễn viên Sol Kyung Gu và được khán giả bầu chọn là một trong những cặp đôi đẹp nhất Hàn Quốc lúc bấy giờ.

Cùng trong năm 2000, Moon So Ri lại tiếp tục sánh đôi với Sol Kyung Gu trong bộ phim Oasis và cũng chiếm được cảm tình của khán giả. Cũng ở bộ phim này, Moon So Ri đã nhận được nhiều lời khen ngợi của giới phê bình điện ảnh khi thể hiện rất chân thực và xúc động vai diễn cô gái Han Gong Ju bại não. Moon So Ri nhận được giải Nữ diễn viên mới xuất sắc tại LHP Venice với vai diễn này.

Cô còn là nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên được mời vào ghế giám khảo tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần 37. Năm 2014, Moon So Ri cùng chồng là đạo diễn Jang Joon Hwan đứng đầu phong trào kêu gọi đồng nghiệp trong làng phim ảnh Hàn Quốc tuyệt thực để phản đối sự tắc trách của chính phủ khiến gần 300 người thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol. Cô không hề sợ công việc bị ảnh hưởng nếu có tên trong danh sách “đen” của chính phủ: “Một khi nói lên sự thật, bạn chẳng có gì phải sợ hãi. Tôi thực sự cảm thấy bình thản xung quanh toàn bộ vụ việc”.

Moon So Ri tin rằng, điện ảnh là một công cụ tuyệt vời để khắc họa cuộc sống con người. Bộ phim The Running Actress của cô đề cập đến sắc đẹp và sự quyến rũ của một nữ diễn viên. Không có vẻ đẹp sắc nước hương trời như các đồng nghiệp cùng lứa là Lee Young Ae, Kim Hee Sun và Choi Ji Woo, nhưng Moon So Ri lại cuốn hút người đối diện ở ánh mắt buồn và bờ môi rất gợi mở.

“Rất khó để hiểu bản thân của mình, cũng rất khó biết mình quyến rũ, gợi cảm như thế nào. Khi tôi còn trẻ, thậm chí lúc được khen về vẻ bề ngoài, đôi lúc tôi cũng không dám tin. Nhờ làm diễn viên mà tôi hiểu rõ bản thân hơn”, Moon So Ri chia sẻ.

Tuy là người không thích nổi bật, nhưng khi có cơ hội thử sức làm việc gì, Moon So Ri không thích lẩn tránh, “Tôi có cảm giác rằng bộ phim này không chỉ là câu chuyện riêng của tôi. Tôi tin rằng, trong thời đại của chúng ta, phụ nữ, những người trong lĩnh vực điện ảnh, và thậm chí là nam giới, đều có những khó khăn như nhau”. Moon cho biết cô chịu ảnh hưởng của bộ phim Wild (2014) do Reese Witherspoon vừa đóng vai chính vừa là nhà sản xuất.

Moon So Ri đã tham gia chương trình Gặp gỡ mùa thu năm 2016 với tư cách khách mời đặc biệt, Moon So Ri đã dành thiện cảm rất lớn cho các hoạt động và khóa học tại đây và đó cũng là lý do cô nhận lời trở thành giảng viên khóa diễn xuất đặc biệt (Master Class) năm nay của Gặp gỡ mùa thu. Đây là một sự kiện điện ảnh quốc tế phi lợi nhuận do đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc và biên kịch Nguyễn Thị Mỹ Dung sáng lập tại Đà Nẵng.

>>Học cách vận hành doanh nghiệp từ… diễn viên hài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn viên tài sắc vẹn toàn Moon So Ri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO