Diễn viên Khánh Hoàng: Nổi loạn để bứt phá

HOÀNG DUNG| 30/11/2015 06:55

Không quá nổi tiếng trong làng kịch nhưng cái cách Khánh Hoàng yêu nghề, say nghề khiến người ta phải tò mò về cậu. Kể chuyện nghề, mắt cậu ánh lên niềm vui và không giấu được sự hứng khởi.

Diễn viên Khánh Hoàng: Nổi loạn để bứt phá

Không quá nổi tiếng trong làng kịch nhưng cái cách Khánh Hoàng yêu nghề, say nghề khiến người ta phải tò mò về cậu. Kể chuyện nghề, mắt cậu ánh lên niềm vui và không giấu được sự hứng khởi.

Đọc E-paper

Năm cuối trung học phổ thông, Nguyễn Hoàng Nam chợt nhận ra mình mê nghiệp diễn lạ lùng. Cùng với việc theo học ngành công nghệ thông tin tại một trường đại học như định hướng của gia đình, cậu lén nộp hồ sơ vào Khoa Diễn viên, Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM nhưng... rớt từ vòng gửi xe.

Nghĩ mình không có khiếu nên đành gác lại ước mơ, chẳng ngờ đam mê lớn dần khiến những ngày trên giảng đường đại học của Nam thật nặng nề. "Khoảng thời gian khủng khiếp nhất với tôi là giữa năm thứ hai đại học. Tôi thấy tuổi trẻ của mình trôi qua một cách vô nghĩa vì cứ phải ép mình theo đuổi ngành học mình không yêu thích, còn đam mê cháy bỏng thì không thể thực hiện", Nam giãi bày.

Đam mê thôi thúc Nam trình bày với ba má ước mơ được đứng trên sân khấu, trước máy quay. Là gia đình nề nếp và có tiếng trong giới kinh doanh, hơn nữa Nam lại là con trai độc nhất nên ba má cậu cảm thấy như sét đánh ngang tai. Có cha mẹ nào an lòng trước tương lai mờ mịt của con cái? Ba má Nam tìm mọi cách, từ khuyên răn, can gián đến cấm đoán vẫn không xoay chuyển được cậu. Nam xin đóng vai quần chúng, làm phục vụ quán bar, tiệm cơm vỉa hè, nhân viên bán hàng... để kiếm tiền nuôi dưỡng đam mê.

Có thể nói sân khấu với anh tựa như hơi thở, cậu không mê đắm hào quang, chẳng ham trở thành người nổi tiếng, càng không phải vì miếng cơm manh áo, mà đơn giản vì chỉ ở trên sân khấu cậu mới có cảm giác được là chính mình. "Làm nghề này, ai không mong nổi tiếng. Nhưng nói thật, tôi chưa bao giờ mơ được như nghệ sĩ Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang..., tôi chỉ muốn túc tắc làm nghề, cần mẫn như anh Quang Thảo", anh nói. "Khi có ai đó đưa ra lời mời, tôi đều cân nhắc kỹ. Nếu không thích hoặc cảm thấy không phù hợp, tôi từ chối ngay vì biết khả năng của mình đến đâu. Nếu "nhắm mắt làm liều", có thể tôi sẽ nổi tiếng nhanh hơn nhưng lại không thể tự hào về những gì mình làm được".

Ngày nọ, đọc thông báo tuyển diễn viên của sân khấu kịch Tâm Ngọc, khi ấy còn hoạt động dưới mô hình kịch cà phê, anh liều đăng ký thử. Cảm thấy chưa đủ tự tin, thời gian đầu cậu xin chân phụ việc vặt chứ không thử vai. Sau đó, từ đóng vai ma, anh dần dà được những vai đúp (do diễn viên bận đột xuất), rồi vai thứ chánh, vai chánh trong các vở Nghiệp báo, Ma động..., cả vai bi lẫn vai hài cậu đều vào ngọt xớt. Khánh Hoàng, vai diễn có tên đầu tiên của cậu từ chương trình "Hãy xem tôi diễn", được cậu chọn làm nghệ danh từ dạo ấy.

Cái cách Khánh Hoàng say nghề, quyết tâm theo đuổi nghề trước muôn vàn trở lực không chỉ khiến cậu như một ngọn nến đang dốc cạn sức trẻ để cháy mà còn truyền nguồn năng lượng tích cực sang người đối diện.

Những dịp sum họp gia đình, họ hàng hỏi thăm, Khánh Hoàng không còn tự ti nữa mà tự hào khoe mình là diễn viên. Với mong muốn hoàn thiện bản thân và bổ trợ cho nghề, anh đăng ký học chuyên ngành đạo diễn chương trình, tổ chức sự kiện của Đại học Văn hóa TP.HCM. Hoàng bộc bạch: "Tôi đặt mục tiêu đến năm 28 tuổi phải tích lũy được một số vốn để mở một quán cà phê, kết hợp nhiều loại hình biểu diễn. Tôi đang nỗ lực từng ngày và tin rằng mình sẽ đạt được mục tiêu".

>Diễn viên Đỗ Hải Yến: Đem trải nghiệm vào Chơi vơi

>Diễn viên Hồng Ánh: Dấn thân làm nhà sản xuất phim

>Khi chính khách Mỹ lên sân khấu

>Bục giảng lót đường đến sân khấu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn viên Khánh Hoàng: Nổi loạn để bứt phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO