Diễn viên Jason Statham: Người hùng không chính diện

VŨ PHƯƠNG (thực hiện)| 14/05/2015 08:55

Chuyên trị những vai phản diện, điều đáng ngạc nhiên là tài tử người Anh Jason Statham vẫn thu hút hàng chục triệu người hâm mộ trên toàn cầu.

Diễn viên Jason Statham: Người hùng không chính diện

Chuyên trị những vai phản diện, điều đáng ngạc nhiên là tài tử người Anh Jason Statham vẫn thu hút hàng chục triệu người hâm mộ trên toàn cầu.

Đọc E-paper

Sau thành công vang dội của Fast & Furious 7, bộ phim cán mốc 1 tỷ USD nhanh nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới, nam diễn viên chính kiêm nhà sản xuất Vin Diesel đã thay mặt Hãng Universal chính thức tuyên bố ngày khởi chiếu của Fast & Furious 8 sẽ là thứ Sáu, 14/4/2017. Ra rạp đúng vào dịp Lễ Phục sinh, Fast & Furious 8 hứa hẹn sẽ là bữa tiệc mở màn hoàn hảo cho mùa Hè 2017. Vin Diesel vẫn giữ vai trò "anh cả” trong phần phim mới, đồng thời đảm nhiệm cương vị nhà sản xuất cùng Neal Moritz.

Phần 8 sẽ mở ra một chương mới với những chặng đường mới của Fast & Furious. Lúc này, số phận của Deckard Shaw, nhân vật phản diện của phần thứ 7 trong loạt phim này, trở thành câu hỏi lớn. Đảm đương vai diễn nặng ký này là Jason Statham, nam diễn viên điện ảnh và võ sĩ người Anh. Anh được biết đến qua những vai diễn trong những bộ phim nói về tội phạm: Lock, Stock and Two Smoking Barrels, Revolver, Snatch... Statham cũng đảm nhận vai chính trong các phim The Transporter, Crank, The Bank Job, War Death Race.

* Sau màn ra mắt ấn tượng trong đoạn cuối của Fast & Furious 6, anh cảm thấy thế nào khi được thủ vai Shaw một cách trọn vẹn trong phần thứ 7 của bộ phim này?

- Đó quả là một cơ hội tuyệt vời. James Wan là một nhà làm phim tài ba, giàu lòng đam mê và luôn yêu thích những việc mình làm. Anh ấy tỏ ra vô cùng phấn khích khi chia sẻ với tôi về cảnh mở màn của bộ phim. Wan dường như đã vẽ ra một bức tranh và phản ứng của tôi là: "Ồ, tôi thực sự thích ý tưởng này. Tôi không quan tâm liệu đó có phải là cảnh duy nhất tôi được góp mặt hay không". Chúng tôi có một đạo diễn xuất sắc, Wan luôn biết mình sẽ phải làm gì. Vì thế tôi biết ông ấy sẽ làm được những điều tốt nhất cho bộ phim.

* Theo anh, điều gì khiến Shaw khác biệt hoàn toàn so với những vai phản diện trong những tập phim trước?

- Ai cũng có những vấn đề của riêng mình. Nhân vật Shaw là người luôn tâm niệm "một giọt máu đào hơn ao nước lã”, và đó là phương châm hành động của anh ta. Tôi dành cho cả hai nhân vật phản diện là Shaw và chính diện là Toretto sự kính trọng như nhau. Bởi vì xét cho cùng, những hành động của họ đều có chung một mục đích: làm tất cả cho gia đình mình. Bất cứ ai đụng tới gia đình họ đều sẽ phải trả giá. Tôi rất thích tư tưởng đó. Nó tuyệt vời hơn rất nhiều so với việc hóa thân vào một nhân vật chỉ biết có đấm đá, cướp của giết người hay làm những việc ngu ngốc.

* Nhân vật anh đảm nhận thường có những màn giao tranh kịch tính. Hẳn là anh đã có rất nhiều kinh nghiệm với dòng phim hành động?

- Nhìn chung tôi có thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và có thể vận dụng những động tác mình đã biết để đưa vào trong cảnh quay sao cho phù hợp. Đúng là chẳng có gì thay thế được kinh nghiệm.

* Những pha giao chiến trong Fast & Farious hầu như không có sự xuất hiện của các loại vũ khí. Tại sao vậy?

- Tôi cho rằng những phương thức truyền thống bao giờ cũng đem lại hiệu quả cao nhất. Vũ khí không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất. Hãy để cho các nhân vật tay không đối đầu với nhau. Tất cả chúng ta chỉ dành sự tôn trọng cho những người đàn ông chiến đấu một cách bình đẳng. Và chẳng có gì bình đẳng hơn những cú đấm đã trở nên quen thuộc với chúng ta.

* Từng tham gia rất nhiều bộ phim, nhưng Fast & Furious và tình cảm của khán giả trên khắp thế giới dành cho bộ phim này có phải là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt đối với anh?

- Tôi chưa từng có cảm giác như vậy, bởi bộ phim này có quy mô quá lớn. Người hâm mộ khắp mọi nơi háo hức tới rạp để thưởng thức nó. Fast & Furious 7 chứa đựng quá nhiều yếu tố để có thể tạo nên sức hút mãnh liệt như thế.

* Sau Fast & Furious 7, những dự án khác của anh có gì nổi bật?

- Tôi vừa hoàn thành vai chính trong phim Wild Card của Simon West; phần thứ 3 trong loạt phim bom tấn The Expendables với sự góp mặt của Mel Gibson, Antonio Banderas và Harrison Ford; bộ phim Homefront do Sylvester Stallone viết kịch bản. Sắp tới tôi sẽ cùng với Melissa McCarthy làm mới mình bằng việc tham gia phim hài Spy của đạo diễn Paul Feig.

* Xin cảm ơn anh! 

>Chris Evans: Người hùng gặp thời
>Hugh Jackman - người hùng màn ảnh, người chồng mẫu mực
>Dàn xế "khủng" trong Fast and Furious 7
> Những kỷ lục bất ngờ từ Fast & Furious 7

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn viên Jason Statham: Người hùng không chính diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO