Daniel Brühl: Tái hiện cuộc đua thế kỷ

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 23/09/2013 05:31

Formula 1 là một trong những môn thể thao đầy thử thách, vô cùng nguy hiểm nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

Daniel Brühl: Tái hiện cuộc đua thế kỷ

Formula 1 là một trong những môn thể thao đầy thử thách, vô cùng nguy hiểm nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

Khi nói về đua xe trong điện ảnh, khán giả ấn tượng nhiều nhất đến những tác phẩm về đề tài đua xe đường phố như loạt phim Fast & Furious, nhưng đua xe thể thao thì ít được nhắc đến, tính đến nay lưu giữ trong tâm trí khán giả có lẽ chỉ đọng lại tác phẩm kinh điển Days of Thunder của đạo diễn Tony Scott do nam diễn viên Tom Cruise đóng vai chính.

>>Neil Patrick Harris: Quyến rũ từ sự hài hước tinh tế
>>Sandra Bullock – Trở lại nghề cảnh sát
>>
Hugh Jackman – Wolverine huyền thoại
>>Hugh Jackman - người hùng màn ảnh, người chồng mẫu mực
>>
Leonardo DiCaprio – Trở thành Gatsby đại gia

Chính vì vậy, đạo diễn Oscar Ron Howard vô cùng hào hứng khi bắt tay thực hiện dự án Đường đua nghẹt thở (Rush) tái hiện trận đua đầy kịch tính giữa tay đua người Anh James Hunt và ngôi sao người Áo từng ba lần vô địch giải F1 thế giới - Niki Lauda - vào mùa đấu thứ 27 năm 1976.

Năm nay 64 tuổi, Niki Lauda vẫn là một tên tuổi lớn của làng đua xe hơi thể thao công thức 1 và ông vẫn có tầm ảnh hưởng đáng kể cũng như vị trí quan trọng tại các giải đấu F1 diễn ra hằng năm. Để tìm một người có thể hóa thân thành một Niki Lauda đã quen thuộc với những ai yêu thích thể thao cũng như F1 không phải là chuyện dễ dàng.

Khi có người hỏi Lauda rằng ai thích hợp vào vai ông trong phim, ông đã hài hước trả lời rằng: “Ai có cái tai phải bị cháy đều có thể tham gia”. Tuy nhiên, Lauda đã đề xuất đến đoàn làm phim một gương mặt rất phù hợp: Daniel Brühl.

Daniel Brühl là một diễn viên người Đức được sinh ra tại Tây Ban Nha. Anh chính là người thủ vai vị anh hùng người Đức Fredrick Zoller trong tác phẩm nổi tiếng Inglourious Basterds. Cũng nhờ vai diễn này mà tên tuổi của Daniel được biết đến tại nước Mỹ và nhiều nơi trên thế giới.

Đường đua nghẹt thở là dự án phim nói tiếng Anh mới nhất của Daniel được ra mắt. Lauda quyết định đề cử Daniel vì “Tôi thích gã này ngay từ lần đầu gặp. Hắn là một gã có tài năng thực sự”, ông đánh giá như vậy sau khi gặp Daniel tại Vienna.

Đạo diễn Ron Howard cũng đồng tình với lựa chọn này: “Daniel đã cho tôi thấy tài năng của anh qua nhiều bộ phim tôi có dịp xem. Daniel tỏ ra là diễn viên đa tài với nhiều thể loại nhân vật và tôi biết anh ấy có thể dễ dàng hóa thân vào Lauda”.

Dù vô cùng phấn khích khi được mời vào vai Niki Lauda, Daniel cũng không kém phần lo lắng, anh chia sẻ: “Làm thế nào có thể vào vai Niki Lauda vì đây là một vai khó. Ông ấy quá khác so với tôi và ông ấy vẫn hiện diện ở Đức với tư cách là bình luận viên cho giải công thức 1”.

Nhưng một vai diễn đầy thử thách dường như luôn là một “món ăn” đầy thú vị và lạ dành cho những nghệ sĩ luôn muốn tìm tòi những cái mới như Daniel Brühl.

Anh nghiên cứu rất kỹ lưỡng những đoạn băng ghi hình về những cuộc đua và bài phỏng vấn của Niki Lauda, thậm chí anh còn đến Vienna để học tiếng Áo và cách phát âm tiếng Anh của Niki.

Hiện nay, Daniel Brühl là một trong những tên tuổi của Đức bắt đầu gây được sự chú ý tại Hollywood. Ngoài Đường đua nghẹt thở thì trong năm nay Daniel Brühl còn có hai dự án khác cũng rất đáng mong chờ và cùng thể loại hình sự là: A Most Wanted Man được cải biên từ cuốn tiểu thuyết cùng tên.

Bên cạnh đó, Daniel sẽ cộng tác cùng dàn sao của Hollywood như Rachel McAdams, Robin Wright, Philip Seymour Hoffman. Và The Fifth Estate với câu chuyện về người sáng lập nên trang WikiLeaks - Julian Assange - bộ phim này được chọn là tác phẩm khai mạc cho Liên hoan phim quốc tế Toronto 2013. Trong phim Daniel sẽ hợp diễn cùng ngôi sao người Anh đang nổi như cồn Benedict Cumberbatch.„

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Daniel Brühl: Tái hiện cuộc đua thế kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO