Cobie Smulders - Đả nữ mới của Hollywood

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 24/10/2016 06:42

Cobie Smulders không phải là một gương mặt xa lạ gì với khán giả Việt Nam, cô xuất hiện trong khá nhiều bộ phim siêu anh hùng của Hãng Marvel.

Cobie Smulders - Đả nữ mới của Hollywood

Cobie Smulders không phải là một gương mặt xa lạ gì với khán giả Việt Nam, cô xuất hiện trong khá nhiều bộ phim siêu anh hùng của hãng Marvel với vai diễn nữ đặc vụ Maria Hill - cánh tay phải đắc lực của giám đốc S.H.I.E.L.D Nick Fury, như The Avengers, Captain America: The Winter Soldier, Avengers: Age of Ultron.

Đọc E-paper

Vai diễn của Cobie không hề bị lu mờ dù trước “hào quang” của những siêu anh hùng bởi Maria Hill cũng là một trong những nhân tố quan trọng đem đến sự thành công trong các cuộc chiến của vũ trụ Marvel.

Trước khi đến với các bộ phim của Marvel, Cobie được nhiều người biết đến nhờ sitcom How I Met Your Mother. Đây được xem là một sitcom vô cùng thành công sau Friends. Với 208 tập qua chín mùa được ra mắt, Cobie Smulders đã chiếm được tình cảm của khán giả trong suốt 10 năm trời với những tình tiết hài hước thú vị trong How I Met Your Mother.

Sau khi kết thúc vai diễn trong How I Met Your Mother, Cobie chú tâm sự nghiệp nhiều hơn bên lĩnh vực điện ảnh, và vai diễn Maria Hill được xem là vai diễn sáng giá nhất của cô cho đến nay, thậm chí Cobie còn tiếp tục vào vai Maria Hill trong bộ phim truyền hình Agents of S.H.I.E.L.D.

Hình ảnh nữ đặc vụ đầy cá tính mà Cobie đem lại cũng đã thu hút những nhà làm phim Jack Reacher, khi họ đang đi tìm vai nữ chính cho phần 2 mang tên Never Go Back (Không quay đầu).

Năm 2012, bộ phim Jack Reacher do Tom Cruise đóng vai chính được ra mắt và nhận được nhiều lời khen cho tác phẩm thuộc dòng hành động hình sự này. Phần 2 tiếp tục được thực hiện dựa theo tác phẩm mang cùng tên Never Go Back của Lee Child, được xuất bản vào năm 2013, do Ed Zwick (Legends of the Fall, The Last Samurai, Blood Diamond) đạo diễn.

Ở phần này, Cobie Smulders vào vai thiếu tá Susan Turner - người chỉ huy nhóm điều tra mà Jack Reacher từng là một thành viên, bị bắt vì tội phản quốc. Jack Reacher quyết định bằng mọi giá phải minh oan cho cô, đồng thời vạch trần sự thật đằng sau một âm mưu của chính phủ khiến cho nhiều binh lính bị giết chết.

Cobie vô cùng hào hứng khi được tham gia vào dự án này, cô cho biết: “Tôi là một người vô cùng hâm mộ tài năng của đạo diễn Ed Zwick, ông ấy là một đạo diễn tuyệt vời và những bộ phim của ông cũng rất tuyệt. Việc Ed là người chỉ đạo cho dự án này khiến tôi cảm thấy thật hứng khởi. Và điều tiếp theo khiến tôi rất muốn tham gia vào dự án chính là sự xuất hiện của Tom Cruise. Là một điều diễm phúc, một cơ hội không dễ gì có được khi được hợp tác cùng anh ấy, cho nên tôi rất hào hứng khi được làm việc cùng Tom. Và cuối cùng, tôi cũng rất hứng thú với nhân vật Susan Turner. Đây là một nhân vật đầy sức hấp dẫn, một người phụ nữ có một vị trí khá cao trong quân đội Mỹ, một thế giới mà tôi gần như không biết gì nhiều”.

Cũng giống như thời gian vào vai Maria Hill, Cobie phải trải qua những khóa huấn luyện đặc biệt làm quen với súng và những đòn đánh để vào vai Susan Turner, ngoài ra cô cũng nghiên cứu thêm những tài liệu liên quan đến chiến tranh hiện đại để hóa thân tốt hơn vào vai một nhân viên cấp cao trong quân đội.

Cobie cũng chia sẻ những thử thách khi thực hiện bộ phim này: “Thử thách thật sự với tôi khi tham gia vào dự án này là những cảnh bắn súng buổi tối. Tôi cũng bị gãy chân và chỉ bỏ nạng một tuần trước khi dự án chính thức khởi động, cho nên dường như tôi bước vào dự án với một thể trạng yếu nhất từ trước đến nay”.

Không chỉ là một người phụ nữ mạnh mẽ trên phim, ngoài đời Cobie cũng rất mạnh mẽ khi chống chọi với căn bệnh ung thu buồng trứng trong nhiều năm và phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để duy trì sự sống.

Sau dự án Jack Reacher: Never Go Back, Cobie hiện đang thực hiện bộ phim hành động hài Why We’re Killing Gunther, hợp tác cùng Arnold Schwarzenegger, nhưng cô cũng chia sẻ mong muốn được tiếp tục hợp tác cùng Tom Cruise và hy vọng sẽ tái ngộ cùng anh trong một tác phẩm nào đó hoặc phần tiếp theo của Jack Reacher.

>Tạ Đình Đình muốn trở thành đả nữ

>Margot Robbie chiếm lĩnh phim Hè

>Người đẹp bí ẩn Yvonne Strahovski

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cobie Smulders - Đả nữ mới của Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO