Chris Hemsworth với thế giới bóng tối

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 18/11/2013 04:46

Loạt phim về những siêu anh hùng do Công ty Marvel sản xuất đã thu được thành công rực rỡ về mặt doanh thu, đồng thời cũng đưa những tên tuổi chưa nổi lên đến một đỉnh cao mới...

Chris Hemsworth với thế giới bóng tối

Loạt phim về những siêu anh hùng do Công ty Marvel sản xuất đã thu được thành công rực rỡ về mặt doanh thu, đồng thời cũng đưa những tên tuổi chưa nổi lên đến một đỉnh cao mới, điển hình là Robert Downey Jr. với vai Iron Man, Chris Evans với vai Captain America, nhưng đáng chú ý hơn cả là Chris Hemsworth với vai Thần Sấm Thor.

Đọc E-paper

>Rose Byrne, người vợ dũng cảm
>Luc Besson: Ông trùm phim hành động của Pháp
>
Labrinth: Tài không đợi… tiếng
>James Wan “mát tay” với dòng phim kinh dị

Chris Hemsworth làmột nghệ sĩ người Úc. Dù cha mẹ không theo đuổi hoạt động nghệ thuật nhưng ba anh em nhà Hemsworth đều bị lôi cuốn bởi thế giới điện ảnh.

Người anh cả Luke chỉ tham gia những bộ phim tại Úc nên ít được khán giả thế giới biết đến, còn cậu em út Liam theo bước Chris tìm đến Hollywood và đang dần tạo được tên tuổi qua một số tác phẩm ăn khách như The Last Song, The Hunger Games, The Expendables 2.

Bộ phim Hollywood đầu tiên mà Chris tham gia là tác phẩm khoa học viễn tưởng Star Trek của đạo diễn J.J. Abrams. Dù chỉ xuất hiện trong khoảng mười phút đầu của bộ phim trong vai thuyền trưởng bất đắc dĩ George Kirk, người đã dũng cảm hy sinh để cứu toàn bộ thủy thủ đoàn lẫn gia đình mình, Chris đã tạo được dấu ấn tốt đẹp đầu tiên đối với khán giả Mỹ và thế giới.

Một năm sau, Chris bất ngờ được mời vào vai nam chính Thor trong bộ phim siêu anh hùng cùng tên của Marvel. Trước đó đã có tin đồn Brad Pitt sẽ hóa thân thành Thor, rồi những tên tuổi khác cũng được nhắc đến như Channing Tatum, Daniel Craig, Charlie Hunnam, Alexander Skarsgård… nhưng cuối cùng, Chris đã được chọn.

Stan Lee - cha đẻ của những siêu anh hùng mang thương hiệu Marvel đã nhìn nhận: “Chris Hemsworth rất có dáng vẻ của một siêu anh hùng. Cho dù có cởi bỏ bộ trang phục thì anh ta vẫn là một con người có thân hình tráng kiện với tâm hồn tràn đầy tình cảm. Khi Chris khoác lên mình bộ giáp của Thần Sấm, trông anh ấy càng giống một vị siêu anh hùng, một mình đủ sức gánh vác cả thế giới này trên đôi vai”.

Khi được công chiếu vào mùa hè năm 2011, bộ phim Thor gặt hái được thành công đáng kể, không thua kém những người anh em như Iron Man hay The Incredible Hulk. Từ đó, cái tên Chris Hemsworth đã dậy lên một làn sóng hâm mộ mới tại Hollywood, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội để anh góp mặt trong các bộ phim lớn khác như Snow White and the Huntsman và tiếp tục hóa thân thành Thor trong siêu phẩm The Avengers.

Phần đông khán giả bị hấp dẫn bởi vẻ bề ngoài hào hoa cũng như thân hình lực lưỡng của Chris nhưng họ không biết anh phải tập luyện cực khổ thế nào để hóa thân thành Thor, cũng rất ít ai thấy được sự nỗ lực của anh trong từng buổi diễn thử.

Chỉ đến khi Chris gặp đạo diễn Ron Howard và Ron đã mời Chris sánh vai cùng nam diễn viên người Đức Daniel Brühl để tái hiện lại trận đua xe F1 lịch sử năm 1976 thì tài năng của anh mới có dịp tỏa sáng toàn diện. Chris vào vai James Hunt - tay đua người Anh nổi tiếng ăn chơi nhưng ôm tham vọng lên ngôi tại vòng đua F1.

Anh đã thể hiện thật tuyệt vời hình ảnh một James Hunt hào hoa, quyến rũ làm say đắm hàng vạn trái tim phụ nữ cùng một quyết tâm sắt đá để giành chiến thắng tại cuộc thư hùng. Với vai James Hunt, Chris đã làm khán giả phải gật đầu tán thưởng rằng Chris thực sự là một diễn viên tài năng, một nghệ sĩ biết diễn chứ không phải một kẻ “vai u thịt bắp”, chỉ suốt ngày cầm búa đánh đấm từ trên trời xuống mặt đất.

Vào tháng 11 này, Chris lại trở về với nhân vật Thor quen thuộc của mình trong phần 2 mang tên Thor 2: Thế giới bóng tối (Thor: The Dark World). Anh hồ hởi bày tỏ: “Tôi thích thể hiện nhân vật này. Cái hay ở bộ phim này là trong phần sau, tôi luôn phải tìm cách để thể hiện nhân vật có nét trưởng thành hơn phần trước. Tôi phải làm sao cho người xem chắc chắn thấy được Thor là chất xúc tác lớn nhất dẫn tới các quyết định ngay từ điểm khởi đầu và không dừng ở đó, mà sẽ bước vào đúng thời khắc cuối cùng để cứu vãn thế giới. Nhân vật ấy phải là người tiên phong từ đầu chí cuối. Có một mâu thuẫn lớn trong nội tâm Thor về vị trí của mình. Nên ở bên Jane trên Trái đất hay về với Asgard đây? Lòng trung thành nên đặt ở đâu? Bên cạnh đó, anh cũng bắt đầu nhận thức được mặt tối và những gánh nặng của ngai vàng”.„

[MEDIA:Thor2]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chris Hemsworth với thế giới bóng tối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO