Chris Hemsworth: Nỗ lực cho từng vai diễn

VŨ PHƯƠNG| 18/09/2013 00:53

Chris Hemsworth là một trong những ngôi sao người Úc sáng giá nhất ở Hollywood hiện nay. Tài năng diễn xuất của anh đã chinh phục khán giả qua các vai diễn trong những bộ phim bom tấn như: Thor, The Avengers, Snow White and the Huntsman. Tuy nhiên, khi ngôi sao phim cổ trang này vào vai tay đua người Anh James Hunt trong bộ phim hành động Rush lại khiến khán giả hoàn toàn bất ngờ.

Chris Hemsworth: Nỗ lực cho từng vai diễn

Chris Hemsworth là một trong những ngôi sao người Úc sáng giá nhất ở Hollywood hiện nay. Tài năng diễn xuất của anh đã chinh phục khán giả qua các vai diễn trong những bộ phim bom tấn như: Thor, The Avengers, Snow White and the Huntsman. Tuy nhiên, khi ngôi sao phim cổ trang này vào vai tay đua người Anh James Hunt trong bộ phim hành động Rush lại khiến khán giả hoàn toàn bất ngờ.

Đọc E-paper

>>Matt Damon - Cuộc chiến ở Elysium
>>Neil Patrick Harris: Quyến rũ từ sự hài hước tinh tế
>>
Sandra Bullock – Trở lại nghề cảnh sát
>>Hugh Jackman - người hùng màn ảnh, người chồng mẫu mực
>>
Hugh Jackman – Wolverine huyền thoại
>>Leonardo DiCaprio – Trở thành Gatsby đại gia

Rush

tái hiện giai đoạn bốn năm sôi động của môn thể thao công thức 1, đỉnh cao là giải đua năm 1976. Vai diễn của Hemsworth là Hunt, một tay chơi bảnh bao, thích tiệc tùng.

Trên thực tế, tay đua huyền thoại Hunt từ giã giải đua Công thức 1 năm 1979 và qua đời vì bệnh tim năm 1993, thọ 45 tuổi. Để hóa thân vào vai diễn, Hemsworth đã phải nỗ lực hết mình nhưng với anh, đó mới chính là nền tảng để nghệ thuật có thể thăng hoa.

* Tạm ngưng đóng phim cổ trang, tham gia một bộ phim tái hiện giải đua Thể thức 1 ở giai đoạn luật chơi vẫn còn khá nhiều mối nguy hiểm, anh có thấy sợ?

- Quả đúng là môn thể thao này khá nguy hiểm nhưng sau này đã có nhiều biện pháp bảo đảm an toàn cho các tay đua. Còn nhớ đạo diễn Ron đã nói với tôi: "Những năm thập niên 1970 là thời kỳ tình dục an toàn nhưng lái xe thì nguy hiểm".

Ở thời đó, các tay đua rất dễ mất mạng nhưng họ vẫn không ngại đối đầu với những tình huống nguy hiểm nhất. Tôi nghĩ môn thể thao này có hấp lực rất lớn, nên khát khao được trải nghiệm và còn gì bằng khi được vào vai người đã trải qua những thử thách của môn thể thao đó.

* Cảm giác của anh thế nào khi lái một chiếc xe đua F1?

- Thật khó quên lần đầu tiên ngồi vào chiếc xe này, nghe tiếng gầm rú của động cơ và mọi thứ đều rung lên. Bạn như bị bọc trong một cái kén và hai vai ép sát vào hai bên khoang lái, có cảm giác như chiếc xe là một phần kéo dài của cơ thể.

Ngồi trong xe, bạn gần như chạm đất và có vẻ như là một phần không thể tách rời của chiếc xe. Rất khó diễn tả cảm giác này. Một khi bước vào cỗ máy đó, ngay lập tức bạn nhận ra lý do vì sao đua xe tốc độ lại khiến nhiều người đam mê cuồng nhiệt.

Tôi phải dành khoảng một tháng để làm quen với xe đua. Đây là điều rất thú vị. Hộp số của xe đua F1 khá phức tạp, đòi hỏi phải có thời gian để làm quen, nó không giống hộp số của những chiếc xe thông thường. Và bạn cũng phải rèn luyện cơ bắp để làm điều này.

* Hóa thân thành James Hunt, người đam mê cảm giác mạnh trên đường đua lẫn trong đời sống, anh có xây dựng hình ảnh riêng cho nhân vật này?

- Có một số điều khá mâu thuẫn trong con người James và điều này càng làm cho nhân vật trở nên lôi cuốn bởi đối với tay đua này, mọi thứ xung quanh luôn có điều gì đó bí ẩn. Nhưng tài năng của anh ấy là điều không phải bàn cãi.

Tôi nghĩ nhân vật mình thủ vai có thể mắc chứng rối loạn tăng động (ADHD) nhẹ. Có lẽ tôi cũng vậy, đây là một trong những yếu tố khiến tôi dấn thân vào công việc này, tôi nhanh chán nên không muốn cứ làm mãi một công việc.

* Việc chuẩn bị về thể hình để vào vai James Hunt có làm khó anh không?

- Khi đóng vai Thor, tôi nặng 97kg. Khi tham gia bộ phim này, tôi chỉ còn 84kg, tức là sụt 13kg. Đây là một nhiệm vụ khá nặng nhọc. Lúc đó vợ tôi đang mang thai và tôi có cảm giác như nghén thay vợ: lúc nào cũng ủ rũ, bụng đói cồn cào và mệt mỏi bởi luyện tập quá sức mà lại không được ăn uống nhiều.

Nhưng tôi phải giảm được chừng ấy kg thì mới đạt yêu cầu. James cao 1,88m, tôi cao 1,9m, như vậy chiều cao không phải là vấn đề; chỉ là nếu không giảm cân thì chắc chắn tôi không thể chui vào xe đua!

* Đảm nhận một vai diễn có thực ở ngoài đời, anh tìm hiểu thông tin về nhân vật như thế nào?

- Quả là không dễ bởi tôi chưa bao giờ đóng vai một nhân vật có thực ngoài đời. Tham gia bộ phim này là cơ hội hiếm có đối với tôi và tôi cố gắng không tự đưa mình vào tình thế có quá nhiều phiên bản về James khiến tôi phải cân nhắc.

Có người đã nói với tôi: "Vào vai một nhân vật có thật ngoài đời không phải là biến mình trở thành người đó, mà là phải biết cách hóa thân vào họ”.

Vì thế tôi quyết định thử thách bản thân sau khi tham khảo rất nhiều sách báo, đọc kỹ nội dung các cuộc phỏng vấn anh ấy. Tuy nhiên cũng khá gian nan bởi ở James có rất nhiều điều để khám phá, và cuối cùng tôi phải tự tìm cho mình một phiên bản riêng.

* Phải ăn kiêng, phải mạo hiểm, rồi lại phải nghiên cứu nhân vật trước khi bước vào vai diễn, anh có thấy quá khó để theo nghiệp diễn viên không?

- Tôi nghĩ hầu hết các diễn viên đều rất khắt khe khi xem lại chính vai diễn của mình. Đôi lúc tôi cũng thấy mình quá nghiêm khắc với bản thân, nhưng khi đã hoàn tất công việc với sự cố gắng hết mình và đạt được thành công thì đó sẽ là phần thưởng xứng đáng.

Như ở lần đầu tiên xem Rush chẳng hạn, tôi đã phải thốt lên ngạc nhiên và hoàn toàn bị chinh phục bởi các cảnh quay đẹp, cốt truyện hấp dẫn và nhất là cách mà đạo diễn Ron sắp xếp mọi thứ cho phù hợp với nhau. Luôn có những quả ngọt cho sự lao động nghiêm túc mà.

* Xin cảm ơn anh!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chris Hemsworth: Nỗ lực cho từng vai diễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO