Carly Rae Jepsen - tài năng đang tỏa sáng

THU TRANG/DNSGCT| 27/11/2012 05:36

Cuối tháng 11 năm nay, Carly Rae Jepsen – nữ ca sĩ người Canada sẽ được tạp chí âm nhạc Billboard vinh danh. Cô sẽ được trao danh hiệu Ngôi sao triển vọng năm 2012.

Carly Rae Jepsen - tài năng đang tỏa sáng

Cuối tháng 11 năm nay, Carly Rae Jepsen – nữ ca sĩ người Canada sẽ được tạp chí âm nhạc Billboard vinh danh. Cô sẽ được trao danh hiệu Ngôi sao triển vọng năm 2012. Đây là giải thưởng hằng năm nhằm khuyến khích những tài năng âm nhạc mới, có nhiều cơ hội và triển vọng trở thành ngôi sao tầm cỡ quốc tế.

Đọc E-paper

Trước Carly Rae Jepsen, tạp chí Billboard đã vinh danh nhiều tài năng trẻ thật sự như Colbie Caillat (năm 2008), Lady Gaga (năm 2009), Jazmine Sullivan (năm 2010) và gần đây nhất, năm 2011 là nữ rapper Nicki Minaj.

Cột mốc đầu tiên để đưa Carly Rae Jepsen đến với thành công như ngày hôm nay có lẽ là sự kiện cô giành vị trí thứ ba trong mùa giải Canadian Idol 2007 (Thần tượng âm nhạc Canada). Sau đó, cô ký hợp đồng với hãng đĩa Fontana và MapleMusic để phát hành album đầu tay mang tên Tug on War, được tung ra thị trường ngày 30/9/2008.

Đây là album mà nhiều người cho rằng chất âm nhạc có vẻ già dặn hơn so với tuổi của người hát. Cho dù việc phát hành album không được thành công cho lắm, nhưng nhiều nhà phê bình đã mạnh dạn đánh giá rằng Carly rất có khả năng trở thành ngôi sao sáng trong thập niên thứ hai của thế kỷ XXI vì giọng hát của cô khá đặc biệt và chất nhạc của cô cũng có những yếu tố khá lạ.

Lạ nhất là khi Carly hát lại ca khúc bất hủ của John Denver – Sunshine on My Shoulders – với phần phối âm nhiều chất rock hơn, lại thêm những biểu hiện ồn ào của chốn đô thị chứ không nhẹ nhàng, êm ái như âm thanh đồng quê của Denver. Thời gian tiếp theo, dù vẫn cố gắng cho ra đời một vài sản phẩm âm nhạc mới, nhưng tiềm năng mang tên Carly Rae Jepsen dường như vẫn chưa đến thời điểm được khai phá.

Mãi đến đầu năm 2011, nhờ bản hit Call Me Maybe và sự giúp sức của người bạn Justin Bieber, Carly mới thật sự có chỗ đứng trong thị trường âm nhạc và được nhiều người biết đến. Có thể nói thành công này chính là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô.

Với ca từ đơn giản, giai điệu dễ nghe và thêm sự trợ giúp của một video clip hấp dẫn và bất ngờ, Call Me Maybe đã thật sự tạo nên cơn sốt trong giới trẻ và “làm mưa làm gió” tại các bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn cầu từ đầu năm nay, đặc biệt nhất là kỷ lục chín tuần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 – điều mà chưa một nghệ sĩ Canada nào làm được.

Đến với những người yêu âm nhạc thông qua hơn mười triệu đĩa đơn của ca khúc này, Carly Rae Jepsen đã tạo được ảnh hưởng mạnh mẽ trong công chúng và trở thành một trong những ca sĩ trẻ xuất sắc nhất ngay sau cơn sốt Tik Tok của Kesha (cũng trong năm nay).

Ngoài ra, cũng chính Call Me Maybe giúp Carly sở hữu thêm một thắng lợi khác: danh hiệu Ca khúc mùa hè nổi bật nhất năm 2012. Đồng thời, cô còn được Bill Werde – Trưởng ban Biên tập tạp chí Billboard nhìn nhận là “một hiện tượng của văn hóa pop năm 2012”.

Sau thành công của Call Me Maybe, Carly tiếp tục khuấy động mùa hè năm nay bằng ca khúc Good Time và album Kiss (được phát hành vào giữa tháng Chín vừa qua). Kiss là sản phẩm hợp tác của cô cùng một loạt nhà sản xuất tên tuổi và nhạc sĩ nổi tiếng như Max Martin, Dallas Austin, Redfoo, Toby Gad và Matthew Koma.

Album bao gồm những ca khúc do chính tài năng trẻ này sáng tác đã nằm trong top sáu của Billboard 200, tạo đà cho chiếc đĩa đơn mới mang tên This Kiss tiếp tục chiếm lĩnh các thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng tại nhiều quốc gia.

Thành công trong năm nay của tài năng trẻ xứ Lá phong chưa dừng lại ở đó. Ngày 12/11 vừa qua, tại lễ trao giải MTV châu Âu năm 2012, ca khúc Call Me Maybe lại một lần nữa giúp cô thâu tóm thêm danh hiệu Ca khúc hay nhất trong năm.

Carly Rae Jepsen quả là một hiện tượng mới vì với ngoại hình không thật sự quyến rũ, chất giọng cũng không phải là quá ngọt ngào, thế nhưng cô vẫn lôi cuốn được hàng triệu người yêu âm nhạc. Nhiều người cho rằng vũ khí đặc biệt mà cô chinh phục được khán giả chính là nguồn năng lượng mạnh mẽ mà cô thể hiện trong các ca khúc thuộc dòng nhạc pop.

Vốn đã rất đam mê dòng nhạc này nhưng Carly luôn chịu khó tìm kiếm và khai thác cho được những điều mới mẻ, cố gắng tạo ra một thứ âm nhạc khác lạ, chứa đựng nhiều nét thú vị để cống hiến cho những người luôn yêu mến và đồng hành cùng cô trong suốt thời gian qua.

Sinh năm 1985, nghĩa là năm nay mới 27 tuổi, còn tuổi nghề cũng chưa dày, nhưng Carly đã có được một bảng thành tích khá ấn tượng và có lẽ nó sẽ còn kéo dài hơn nữa vì cô gái ấy đang nung nấu và chuẩn bị hiện thực hóa nhiều dự án lớn khác trong thời gian tới. Một trong những mục tiêu gần nhất mà Carly Rae Jepsen đang vươn tới là có được đề cử nhận giải thưởng Grammy trong năm 2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Carly Rae Jepsen - tài năng đang tỏa sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO