Ca sĩ Thanh Duy: "Tôi muốn là người truyền cảm hứng..."

HOÀNG LINH LAN (Thực hiện)| 17/09/2015 09:00

Không chỉ là ca sĩ có chất giọng trong cao đặc trưng, Thanh Duy còn là diễn viên "còn nhiều khả năng để khai phá” như lời của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.

Ca sĩ Thanh Duy:

Không chỉ là ca sĩ có chất giọng trong cao đặc trưng, Thanh Duy còn là diễn viên "còn nhiều khả năng để khai phá” như lời của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.

Đọc E-paper

* Những ngày này, Duy miệt mài chạy sô khắp trong Nam ngoài Bắc, lúc nào cũng tràn trề năng lượng. Sao ít khi nghe Duy nói về cảm giác mỏi mệt?

- Tôi đã chờ đợi và cố gắng suốt 7 năm để có được ngày hôm nay. Tôi nghĩ nhiều người thương mình thì mình gắng thu xếp để gặp thôi. Với sô diễn, tôi rất thoải mái vì thuộc dạng ca sĩ bất cứ chương trình ca nhạc nào cũng có thể đáp ứng được, từ sang trọng, bình dân cho đến nhạc thiếu nhi. Theo tôi, khi mình được mời tham gia nhiều chương trình, được đi nhiều, được gặp nhiều đối tượng khán giả cũng là cách đo thị hiếu của khán giả. Phải nói rằng chương trình Gương mặt thân quen đã thu hẹp khoảng cách giữa tôi và khán giả rất nhiều. Tôi vô cùng trân trọng tình cảm khán giả dành cho mình và đang tận hưởng điều đó.

Với phim ảnh, tôi thường cân nhắc rất kỹ trước khi nhận vai. Có nhiều phim mời tôi tham gia, thậm chí đạo diễn bảo những vai diễn đó là "đo ni đóng giày" cho tôi, ê-kíp sẵn sàng đợi tôi để sản xuất. Nhưng tôi nghĩ, mọi thứ diễn ra trong cuộc sống cũng cần cái duyên. Đọc kịch bản, nghe mọi người miêu tả, tôi thấy chúng không hợp với mình, không phải dạng vai mình muốn đóng nên từ chối.

* Vậy Duy muốn vào dạng vai như thế nào, sau Linh trong Đập cánh giữa không trung?

- Tôi muốn một vai khác Linh, "biến thái" cũng được, đa nhân cách cũng được, phản diện cũng được nhưng phải thú vị. Chị Điệp từng đánh giá, Thanh Duy có thể làm được nhiều thứ nên tôi muốn thử sức mình. Tôi không chắc mình làm tốt nhưng sẽ cố làm tốt, xem trong mình còn điều gì để khai phá nữa hay không. Tôi muốn làm nhiều hơn ở điện ảnh vì nó khác với âm nhạc. Với âm nhạc, tôi có những người cộng sự, có thể chủ động trong công việc. Điện ảnh thì không, phải có duyên thì mới gặp vai diễn hợp với mình. Và tôi vẫn đang chờ đợi.

* Nhưng trong âm nhạc, Duy có thấy mình đang thiếu một bài hit không? Vì nhắc đến ca sĩ, bao giờ người ta cũng nhớ đến những bài hit...

- Tôi nghĩ ca sĩ nào cũng muốn có bài hit. Nhạc của tôi thì những người yêu thương tôi sẽ biết, song chưa có được độ phủ sóng rộng như tôi mong đợi. Giống như vừa rồi khi trình làng bài Tonight, tôi hy vọng nhiều lắm, nhưng nó chỉ phổ biến trong những khán giả thương mình thôi chứ không rộng khắp như mình mong đợi... Và khi mình hiểu vấn đề rồi thì không nên ngồi đó tiếc nuối mà tiếp tục làm thôi, Trời thương sẽ chiều lòng mình. Công việc của mình là ca hát, mình phải hiến tặng khán giả những ca khúc mới, những sản phẩm được đầu tư chỉn chu.

* Có thể thấy Duy theo đuổi phong cách âm nhạc và xây dựng hình ảnh hướng đến sự lạc quan, tươi trẻ và tràn đầy năng lượng. Có lúc nào vì hình ảnh đó mà Duy phải gồng mình?

- Tôi luôn muốn là người truyền cảm hứng cho khán giả. Khán giả của tôi đa phần là những bạn trẻ, những người chưa suy nghĩ nhiều về tương lai. Tôi có năng lượng tích cực và tôi muốn năng lượng của mình được chia sẻ cho mọi người.

Không riêng gì chị mà có rất nhiều người hỏi tôi: Bên cạnh tính cách lạc quan, lúc nào cũng cười nói rộn ràng, bên trong con người Thanh Duy còn ẩn chứa những tính cách nào khác? Câu trả lời vẫn chỉ là Thanh Duy lạc quan, vui vẻ thôi. Tôi là người thích buông thả cảm xúc, chưa bao giờ phải gồng mình để trở thành người lạc quan. Có hôm diễn xong tôi rất mệt, không muốn bị người hâm mộ quấy rầy, phản ứng đó là tự nhiên. Cứ sống thật đi, khán giả sẽ luôn thương yêu mình.

* Sự lạc quan đó của Duy chịu ảnh hưởng từ ai và từ đâu?

- Có lẽ là từ gia đình, nhất là mẹ tôi. Mẹ luôn nghĩ đến những điều lạc quan trong cuộc sống.

* Vậy trong khoảng thời gian 7 năm theo đuổi và làm nhiều việc để có được thành quả như hôm nay, từ sau Vietnam Idol 2008, có khi nào Thanh Duy nghĩ đến việc bỏ nghề?

- Do là người lạc quan, tôi luôn nghĩ đến những cơ hội mình sẽ có được. Tôi luôn dặn mình phải chuẩn bị tất cả mọi thứ để "cờ tới tay thì phất". Tất nhiên, trong nghệ thuật, mọi thứ còn cần đến cái duyên và sự may mắn nữa. Nhưng tôi sợ nhất là khi cờ tới tay mà trong tay mình chẳng có gì để phất. Ngay như bây giờ, dù mải miết chạy sô, tôi vẫn luôn gắng dành ra một khoảng thời gian nhất định để xem phim, nghĩ đến những tình huống khó khăn chẳng may mình gặp phải, tập những bài hát mình thấy khó. Tôi nghĩ những điều đó sẽ giúp ích cho mình ở một thời điểm nào đó mà sau này mình mới biết.

* Cảm ơn Duy về những chia sẻ! 

>Nhạc sĩ Huy Tuấn: “Ca sĩ trẻ chưa mạnh dạn tìm đến chúng tôi”

>Ca sĩ Hồ Trung Dũng: Đi tìm sáng tạo mới

>Khi ca sĩ khởi nghiệp bằng thế giới ảo

>Khi ca sĩ sống nhờ vào... quảng cáo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca sĩ Thanh Duy: "Tôi muốn là người truyền cảm hứng..."
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO