Ca sĩ Nhật Thủy: Biết mình chưa đủ "chín"

DU MIÊN (thực hiện)| 09/04/2015 06:32

Được xem là nguồn cảm hứng khiến nhạc sĩ Anh Quân có thể sáng tạo không ngừng sau khi hoàn thiện album Tóc ngắn 1 của ca sĩ Mỹ Linh, với showbiz, ca sĩ trẻ Nhật Thủy là một ẩn số.

Ca sĩ Nhật Thủy: Biết mình chưa đủ

Được xem là nguồn cảm hứng khiến nhạc sĩ Anh Quân có thể sáng tạo không ngừng sau khi hoàn thiện album Tóc ngắn 1 của ca sĩ Mỹ Linh, với showbiz, ca sĩ trẻ Nhật Thủy là một ẩn số.

Bởi, sau khi đăng quang ở cuộc thi Vietnam Idol 2013, Nhật Thủy hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Mãi đến khi Vietnam Idol 2015 chuẩn bị lên sóng, cô mới trở lại với Tỉnh giấc, album được đầu tư, biên tập và sản xuất bởi nhạc sĩ Anh Quân. Nói về lý do vì sao chọn Nhật Thủy, vị nhạc sĩ khó tính này cho biết, Nhật Thủy hội đủ các yếu tố từ tài năng cho tới sự chăm chỉ, chịu khó lắng nghe và cầu tiến.

* Hơn 2 năm sau khi đăng quang mới chính thức bước vào thị trường âm nhạc, Nhật Thủy "ngủ đông" trước khi "tỉnh giấc" chăng?

- Có thể 2 năm là quãng thời gian dài nhưng tôi không sốt ruột, trái lại còn thấy "ngủ đông" thật sự cần thiết để tích trữ, thay vì tiêu hao năng lượng.

* Trải qua khá nhiều cuộc thi rồi mới chạm được đến ngôi quán quân của Vietnam Idol 2013 và sau đó cộng tác với cặp đôi Mỹ Linh - Anh Quân, có vẻ như sự nghiệp của Thủy đã bắt đầu được "trải hoa hồng"?

- Nói trải qua khá nhiều cuộc thi thì hơi quá vì tôi mới chỉ có mặt ở một cuộc thi nhỏ của học sinh - sinh viên và Vietnam Idol là cuộc thi lớn đầu tiên tôi tham gia. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc và may mắn khi trở thành quán quân của cuộc thi này. Chính cuộc thi đã "mai mối" để tôi bén duyên với nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh. Cuộc gặp ấy có phải là điểm mốc cho con đường "trải hoa hồng" như mọi người nghĩ hay không tôi cũng không biết, tôi chỉ muốn làm nhiều hơn để thỏa mãn những mong mỏi của cô chú ấy. Tôi nghĩ, không ai trải thảm hoa sẵn cho mình đâu, chỉ khi thật sự cố gắng thì cơ hội sẽ đến với mình. Tôi sẽ nắm bắt cơ hội này và tận dụng một cách hiệu quả nhất.

* Sự may mắn, được yêu quý bao giờ cũng đi kèm với ganh ghét, đố kỵ, như tin đồn về việc mua tin nhắn trước đêm chung kết mà Thủy đăng quang cách đây 2 năm chẳng hạn?

- Tôi sinh ra trong một gia đình lao động. Bố mẹ tôi phải rày đây mai đó để mưu sinh. Trong thời gian tôi tham gia Vietnam Idol, các bác, các cô chú làm cùng bố mẹ tôi đã động viên và kêu gọi bình chọn cho tôi như chính con cái họ đi thi vậy. Người không tốt có thể nghĩ việc bình chọn ấy không trung thực nhưng là người trong cuộc, tôi thấy đó là động lực to lớn để tôi cố gắng và đã mang về phần thưởng xứng đáng để cảm ơn bố mẹ và mọi người.

* Nhật Thủy có nghĩ mình phải cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày để xứng đáng với tình cảm yêu thương mọi người dành cho mình không?

- Tôi hiểu bản thân phải cố gắng nhiều hơn để không làm bận lòng những người đã yêu thương và lo lắng cho mình. Tuy nhiên, do còn trẻ nên tôi cũng ham chơi, chưa toàn tâm toàn ý cho công việc rèn luyện thể lực, tập vũ đạo để đáp ứng yêu cầu của những bài hát mới, khiến chú Anh Quân và cô Mỹ Linh đôi lúc phiền lòng, phải nhắc nhở. Tôi vẫn biết mình chưa đủ "chín", chưa biết thể hiện bản thân và ứng xử thế nào cho đúng... nên vẫn đang cố gắng hoàn thiện mình mỗi ngày.

* Với sự hỗ trợ của ca sĩ Mỹ Linh, Thủy có thấy bị áp lực khi không ít lần được xem là "bản sao trong âm nhạc của Mỹ Linh"?

- Theo tôi, hầu như ai cũng có thần tượng và bắt chước thần tượng cũng là chuyện bình thường. Lao động nghệ thuật là cả một hành trình, tôi không ép mình vào lộ trình nào và sẽ là áp lực nếu cứ phải dè chừng suy nghĩ của người khác. Tôi thần tượng và bị ảnh hưởng bởi phong cách của hai ca sĩ Celine Dion và Mỹ Linh. Lối hát đẳng cấp đó mãi luôn là niềm mơ ước của tôi nên tôi biết mình còn phải học nhiều.

Tôi không có kỹ thuật trong giọng hát, nhưng tôi biết cách xử lý bài hát. Muốn thể hiện trọn vẹn một bài hát trước hết phải hát đúng, hát chuẩn, và quan trọng là phải hát bằng cả con tim.

* Cảm ơn Thủy về những chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca sĩ Nhật Thủy: Biết mình chưa đủ "chín"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO