Benedict Cumberbatch: Ngôi sao sáng của nước Anh

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 20/05/2013 08:19

Benedict Cumberbatch là con trai của nam diễn viên người Anh Timothy Carlton Cumberbatch.

Benedict Cumberbatch: Ngôi sao sáng của nước Anh

Benedict Cumberbatch là con trai của nam diễn viên người Anh Timothy Carlton Cumberbatch. Anh từng nhận được học bổng nghệ thuật tại trường dân lập dành cho nam sinh Harrow.

Đọc E-paper

Tại đây, Benedict tham gia rất nhiều vở diễn cải biên từ tác phẩm của đại danh hào Shakespeare và giáo viên của anh cũng hết lời khen ngợi Benedict là “cậu học trò diễn viên tuyệt vời nhất mà tôi từng làm việc cùng”.

Benedict tiếp tục con đường nghệ thuật của mình tại Đại học Manchester, sau khi tốt nghiệp, anh tiếp tục nâng cao trình độ diễn xuất bằng cách theo học tại Học viện âm nhạc và nghệ thuật Luân Đôn.

Benedict bắt đầu tham gia một số bộ phim truyền hình và dần được khán giả quen mặt qua các tác phẩm Hawking, The Last Enemy, nhưng phải đến vai Sherlock Holmes trong bộ phim truyền hình của BBC Sherlock thì anh mới được biết đến rộng rãi và được yêu thích khắp toàn cầu.

Ra mắt từ năm 2010 đến nay, Sherlock được đánh giá cao vì nó được làm gần như là một bộ phim điện ảnh với mỗi tập dài đến 90 phút cho một vụ án. Năm 2011, bộ phim đã đoạt được giải thưởng truyền hình BAFTA cho Phim truyền hình xuất sắc nhất.

Bản thân Benedict cũng được nhận đề cử BAFTA lẫn Quả cầu vàng cho vai diễn Sherlock Holmes tân thời của mình. Thời điểm bộ phim truyền hình Sherlock ra mắt cũng khá gần với tác phẩm điện ảnh Sherlock Holmes của đạo diễn người Anh Guy Ritchie xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Sẽ không tránh khỏi việc Sherlock Holmes của Benedict Cumberbatch và Sherlock Holmes của Robert Downey, Jr. bị đem so sánh, tuy vậy mỗi người đều đem đến cho khán giả một Sherlock Holmes đầy mới lạ, và không ai bị lép vế ai, Sherlock Holmes của Benedict Cumberbatch vẫn có sức thu hút rất riêng của mình.

Trên con đường điện ảnh, Benedict cũng tham gia không ít tác phẩm nổi tiếng như Atonement, The Other Boleyn Girl, War Horse, Tinker Tailor Soldier Spy.

Mùa Hè năm nay, Benedict sẽ tạo một ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với khán giả trên toàn thế giới bằng vai phản diện John Harrison, trong bộ phim khoa học viễn tưởng Star Trek: Chìm trong bóng tối (Star Trek Into Darkness) của đạo diễn J.J. Abrams.

Đoàn làm phim đã phải trải qua một thời gian để tìm kiếm diễn viên phù hợp cho vai diễn này, và cuối cùng Benedict Cumberbatch đã được chọn. Với tài năng diễn xuất của mình, anh đã hoàn toàn chinh phục đạo diễn J.J. Abrams cùng các bạn diễn của mình.

Vốn là một người yêu thích loạt phim Star Trek khi còn nhỏ, Benedict bày tỏ: “Lần đầu đọc kịch bản, tôi đã nghĩ rằng nó thật tuyệt. Đây là một câu chuyện rất dí dỏm, hài hước nhưng vẫn rất trung thành với bản gốc. Abrams và tôi đã thảo luận rất nhiều về nhân vật John Harrison, về xuất thân và vai trò của anh ta đối với Starfleet”, anh nói “Abrams đã tạo nên một bầu không khí làm việc rất vui vẻ. Ông ấy rất tôn trọng các diễn viên và sự đóng góp của họ. Chúng tôi luôn có thời gian để giải trí nhưng cũng đòi hỏi sự tập trung nghiêm túc. Đó thật sự là một sự kết hợp cần thiết”.

Khi bắt đầu tìm hiểu về tâm lý nhân vật, Benedict Cumberbatch cũng phải chuẩn bị luyện tập cho vai diễn đòi hỏi nhiều cảnh chiến đấu và truy đuổi mà anh từng đóng. Anh cho biết hai nam diễn viên Chris Pine và Zachary Quinto đã giúp đỡ anh rất nhiều trong việc này: “Cả Zach và Chris đều rất giỏi về khoản đánh đấm này. Họ rất mạnh mẽ và nhanh nhẹn, đã giúp đỡ tôi rất nhiệt tình”.

Còn Chris Pine chia sẻ: “Cumberbatch đã hóa thân vào nhân vật vô cùng chuẩn xác. Diễn xuất của anh ấy rất xuất sắc. Tôi nghĩ anh ấy đã góp phần tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời cho Star Trek”.

Năm 2009, bộ phim Star Trek của J.J. Abrams đạt thành công vang dội với con số doanh thu hơn 385 triệu USD và được mọi người hết lời ngợi khen. Phần hai Star Trek: Chìm trong bóng tối được mong chờ sẽ còn hấp dẫn hơn cả phần một.

Năm 2013 sẽ là năm tỏa sáng của Benedict Cumberbatch. Sau Star Trek anh sẽ xuất hiện trong phần hai The Hobbit: The Desolation of Smaug; rồi vào vai cha đẻ của trang WikiLeaks – Julian Assange trong bộ phim The Fifth Estate; tham gia cùng Brad Pitt, Michael Fassbender trong 12 Years a Slave; hợp diễn cùng các ngôi sao Meryl Streep, Julia Roberts, Ewan McGregor trong August: Osage County; không những vậy anh sẽ tiếp tục cho ra đời phần ba của bộ phim truyền hình Sherlock.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Benedict Cumberbatch: Ngôi sao sáng của nước Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO