Allison Williams và "hiện tượng điện ảnh" Get Out

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 16/04/2017 06:42

Sự thành công đầy bất ngờ của Get Out đã đưa tên tuổi của Allison Williams lên một tầm cao mới.

Allison Williams và

Allison Williams được sinh ra trong một gia đình có truyền thống mạnh mẽ về truyền hình, khi cha cô là nhà quản lý biên tập cho chương trình Nightly News của đài NBC, còn mẹ cô là một nhà sản xuất truyền hình.

Đọc E-paper

Allison vừa xinh đẹp lại tài giỏi, cô tốt nghiệp Trường Đại học Yale - một trong những ngôi trường đại học danh tiếng bậc nhất tại Mỹ. Trong quá trình ở Yale, Allison đã không ngừng tham gia nghệ thuật khi trở thành thành viên của một nhóm hài kịch, cũng như tích cực hoạt động trong loạt video clip mang tên College Musical được phát trên kênh YouTube.

Sau khi tốt nghiệp, Allison bắt đầu tham gia đóng phim truyền hình, mà nổi bật nhất là vai diễn Marnie Michaels trong loạt phim tâm lý hài Girls của đài HBO. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh 4 cô gái trẻ sống giữa thành phố New York, và phần cuối của Girls vừa được phát sóng vào tháng 2/2017 vừa qua.

Trong Girls, Allison vào vai trợ lý của một phòng trưng bày nghệ thuật nhưng sau đó cô bị cho nghỉ việc, tuy đây cũng là cơ hội để cô đeo đuổi theo ước mơ về âm nhạc bấy lâu nay của mình. Vai diễn Marnie của Allison đã giúp cô bắt đầu gây được sự chú ý.

Năm nay, Allison có được vai diễn điện ảnh đầu tiên, đồng thời cô cũng được thủ vai nữ chính Rose Armitage trong bộ phim kinh dị hài Get Out của đạo diễn Jordan Peele. Get Out bắt đầu thật lãng mạn khi Rose và người bạn trai da màu Chris Washington (Daniel Kaluuya thủ vai) hạnh phúc bên nhau sau một thời gian quen biết.

Vào một dịp cuối tuần, Rose đã mời Chris về thăm ngôi nhà nơi mà cha mẹ cô đang sống. Thoạt đầu, Chris đã tỏ ra vô cùng lúng túng và nghĩ rằng những hành vi và cử chỉ lạ lùng của các thành viên trong gia đình này là cách để họ ngăn cản mối quan hệ giữa anh và Rose. Nhưng rồi càng ở lại lâu trong ngôi nhà, Chris càng nhận thấy những điều bất ổn. Anh không thể ngờ rằng bạn gái của mình xuất thân trong một gia tộc bị nguyền rủa lâu đời, và những rắc rối cũng vì thế mà ập xuống đầu Chris. Cả Rose và Chris phải nhanh chóng tìm cách thoát ra khỏi mối nguy hiểm đang cận kề bên họ.

Allison nhận xét về vai diễn của mình: “Rose đưa cậu bạn trai da màu về ra mắt bố mẹ của mình, và mọi thứ đã diễn ra không bình thường ngay từ khi họ vừa đặt chân về tới nơi. Rose đã bị giằng xé giữa tình cảm dành cho gia đình của mình với tình yêu dành cho Chris, và cô đã lựa chọn sẽ ở bên anh ấy, không quan tâm tới những gì mà họ sẽ phải đương đầu”. Đạo diễn Jordan Peele đã xây dựng Rose là một hình mẫu bạn gái lý tưởng cho người hùng của câu chuyện.

Chỉ được đầu tư vỏn vẹn chưa đến 5 triệu USD nhưng đến nay Get Out đã thu về hơn 155 triệu USD khắp toàn cầu, và đang trở thành một hiện tượng tại thị trường điện ảnh Bắc Mỹ. Các nhà phê bình không ngừng ca ngợi bộ phim, thậm chí Get Out còn đạt được đánh giá cao ngất ngưởng 99% trên trang phê bình điện ảnh nổi tiếng Rotten Tomatoes, dựa trên 224 bình luận của các nhà phê bình. Đây là một con số không tưởng cho một bộ phim kinh dị “bé cỏn con” này, khi mà từ trước đến nay chỉ có 9 bộ phim đạt được đánh giá 99%.

Sự thành công đầy bất ngờ của Get Out cũng đưa tên tuổi của Allison lên một tầm cao mới. Giới truyền thông không ngừng săn đón nữ diễn viên trẻ đầy tiềm năng đang được tỏa sáng.

Sau Get Out, hiện Allison vẫn chưa có dự án mới vì cô khá thận trọng khi nhận lời một vai diễn nào. Allison chia sẻ: “Có 3 câu hỏi tôi thường hỏi bản thân mình, “Sao như vậy?”, “Sao bây giờ?”, “Sao là tôi?”.

“Sao như vậy?” giống như “Sao đưa điều này đến với thế giới? Nó có quan trọng lắm không? Khán giả thật sự cần nó chứ?”.

Còn “Sao bây giờ?” liên quan đến bộ phim này có cần xuất hiện vào thời điểm này không, nó có liên quan gì đến những điều đang xảy ra trên thế giới không, hay nó có vô nghĩa hoặc bất hợp lý vào thời điểm ra mắt hay không?

Và “Sao là tôi?” đây là điều khá thú vị và quan trọng vì tôi cần phải yêu thích nó, nghĩ nó cần thiết và nghĩ ra nó cần phải được xuất hiện trước mọi người”.

>"Vỏ bọc ma" của Scarlett Johansson

>Nữ siêu nhân hồng Naomi Scott

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Allison Williams và "hiện tượng điện ảnh" Get Out
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO