Trong "khoang lái" của CEO Ford Việt Nam

MINH TOÁN| 25/02/2014 00:19

Tổng giám đốc Ford Việt Nam không phải là "Tây". Jesus Metelo Arias là một người châu Á, da vàng, dáng thấp đậm như nhiều người Việt Nam.

Trong

Tổng giám đốc Ford Việt Nam không phải là "Tây". Jesus Metelo Arias là một người châu Á, da vàng, dáng thấp đậm như nhiều người Việt Nam. Ông là người Philippines, đang gắn bó với Việt Nam bằng công việc nhiều trọng trách của một tập đoàn hàng đầu thế giới về xe cộ.

Met và cộng sự trong buổi xuất xưởng Ford Fiesta

Ngoài công việc, ông bắt đầu cảm nhận cuộc sống ở Việt Nam, mà theo ông là rất lý thú. "Tôi sống bên Hồ Tây. Món ăn và văn hóa ở Hà Nội khiến tôi rất yêu thích", Metelo Arias nói.

Việc đưa cả gia đình sang Việt Nam được ông rốt ráo chuẩn bị. Điều này càng chứng minh Ford đã chọn đúng người cầm lái ở thị trường Việt Nam.

Vốn là dân kỹ thuật nên khi trao đổi, ông thường lái câu chuyện vào những vấn đề kỹ thuật của chiếc xe Ford. Ông nói sôi nổi về động cơ EcoBoost 1.0, động cơ 2.0 Duratec. Chúng tiết kiệm nhiên liệu ra sao, sức mạnh tăng tốc ra sao, nổi tiếng khắp thế giới vì sao... Ông nói chính xác, dễ hiểu, dường như ông nắm kỹ 100% chi tiết của một chiếc xe Ford, đến nỗi nhắm mắt cũng có thể thấy những vòng tua xoay tròn.

Phòng làm việc của ông không quá rộng và cũng không có vật phẩm phong thủy "hoành tráng". Tường trống trơn, chiếc máy tính đơn giản, các tài liệu dùng cho công việc hằng ngày không có cảnh chất thành chồng cao hay bề bộn. Dường như "khoang lái" này được bố trí với các chức năng và tiện ích như trong một chiếc Ford, phù hợp với nhu cầu sử dụng, tính năng vừa phải, không có các tiêu chuẩn và chi tiết thừa: đủ rộng và đầy đủ tiện nghi nhưng không phô trương, đảm bảo sự êm ái để con người làm việc thành công.

Jesus Metelo Arias (Met) cho biết: "Ford Việt Nam đang cùng thực hiện chính sách "một Ford" (One Ford), nghĩa là một chiếc Ford dù được chạy ở Mỹ, Việt Nam hay các nước châu Âu thì đều giống nhau, từ tính năng, động cơ đến tiện nghi và đặc biệt là sự an toàn. Không lý gì cùng là khách hàng của Ford mà mỗi người "bị” hay "được" sử dụng một sản phẩm có chất lượng khác nhau, độ an toàn khác nhau. Điều đó là không công bằng".

Ông Jesus Metelo Arias đến từ Ford Philippines với hơn 15 năm kinh nghiệm, từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng ở khu vực Đông Nam Á và Nhật. Hiện ông Arias còn đảm nhận vị trí Giám đốc Dịch vụ Khách hàng của Ford Đông Nam Á.

Met chia sẻ quan điểm của ông về xe hơi: "Các bạn biết không, Ford rất muốn bán thật nhiều xe ở Việt Nam - kinh doanh thì việc này là hiển nhiên rồi. Khi có xe sẽ giúp giãn dân ra khỏi các trung tâm thành phố, từ đó giảm áp lực giao thông. Các vùng ngoại ô thường có chất lượng môi trường tốt hơn, giúp con người tái tạo năng lượng, yêu cuộc sống hơn, từ đó kéo theo cả xã hội tốt lên. TP.HCM vừa giảm phí trước bạ xe ô tô đăng ký lần đầu. Chính sách này sẽ giúp người dân có nhiều cơ hội sở hữu ô tô và Ford Việt Nam cũng sẽ sớm có các chính sách góp phần làm giá xe giảm để cơ hội đến được với nhiều người".

Công việc của Met với Ford tại Việt Nam vẫn đang tiếp diễn. Mong rằng lời khẳng định một chiếc xe Ford thống nhất chất lượng toàn cầu sẽ luôn được đảm bảo ở Việt Nam như lời vị CEO này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trong "khoang lái" của CEO Ford Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO