Những doanh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới

18/06/2014 07:03

Tuy còn rất nhỏ tuổi nhưng các doanh nhân nhí đã biến những ý tưởng táo bạo thành hiện thực để làm giàu bằng chính đôi tay và khối óc của mình.

Những doanh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới

Tuy còn rất nhỏ tuổi nhưng các doanh nhân nhí đã biến những ý tưởng táo bạo thành hiện thực để làm giàu bằng chính đôi tay và khối óc của mình.

Giám đốc công ty kinh doanh bi ve 8 tuổi

Theo trang The Huffington Post, cậu bé Harli Jordean, 8 tuổi, sống ở quận Stoke Newington, thủ đô London hiện là giám đốc điều hành một công ty kinh doanh bi ve rất thành công có tên Marble King (Vua Bi) ở Anh. Công ty Marble King của Harli chuyên kinh doanh các sản phẩm bi ve từ những viên bi rẻ tiền đến những viên bi hiếm có giá lên tới 599 bảng Anh (21 triệu đồng) với đủ màu sắc và kích cỡ.

Ngoài thời gian dành cho việc học tập, Harli luôn bận rộn với việc nhập hàng, liên lạc với các nhà cung cấp, xử lý các đơn đặt hàng thông qua website marbleking.co.uk của công ty. Công việc buôn bán đã đem lại hàng ngàn bảng Anh cho Harli và Marble King nhận được rất nhiều đơn đặt hàng nên cậu phải tuyển mẹ và hai anh trai trợ giúp.

Harli cũng có nhiều tham vọng trong tương lai và cậu mơ ước sẽ tạo ra thương hiệu bi ve của riêng mình, cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh để đưa Marble King trở thành một trong những công ty đồ chơi lớn nhất thế giới.

Harli cho hay: “Bạn bè rất khâm phục khi biết cháu có công ty riêng. Lúc đầu, một số người không tin, nhưng rồi họ đã bị thuyết phục và trở thành những khách hàng thân thiết của Marble King. Cháu yêu thích những viên bi ve và thật tuyệt vời khi được làm chủ công ty kinh doanh sản phẩm này”.

Trước đó, Harli thường trao đổi những viên bi, vốn là món đồ chơi yêu thích của cậu, với các bạn ở sân trường. Sau khi các anh chị lớn hơn mua hết số bi của Harli, cậu đã xin tiền mẹ để mua bi trên mạng.

Dù đã bỏ ra nhiều công sức và thời gian, nhưng Harli không thể tìm thấy bất kỳ website nào bán bi ve cả, từ đó cậu quyết định mở website của riêng mình để chuyên kinh doanh sản phẩm này. Sau khi website đi vào hoạt động, Harli đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới.

Chủ doanh nghiệp mỹ phẩm 12 tuổi

Theo tờ The Daily Beast, cô bé Willa Doss chỉ mới 12 tuổi đã làm chủ một công ty sản xuất mỹ phẩm dành cho trẻ em ở Mỹ.

Trước đó, Willa nhận thấy cần chăm chút để có làn da đẹp, nhưng cô bé không tìm ra được loại kem dưỡng da nào phù hợp với lứa tuổi của mình, còn mỹ phẩm của người lớn thì có thể gây hại cho làn da non nớt. Chính điều đó đã thôi thúc Willa phát triển những loại mỹ phẩm dùng cho các bạn gái cùng trang lứa và ý tưởng kinh doanh mặt hàng này đã xuất phát từ đây. Nhờ sự giúp đỡ của mẹ, công ty sản xuất mỹ phẩm với chiết xuất từ thiên nhiên dành cho các bạn gái từ 7-14 tuổi mang tên Willa đã được thành lập.

Willa trở thành giám đốc điều hành của công ty và cô bé đã tham gia vào quá trình thử nghiệm, phát triển sản phẩm sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng. Những sản phẩm chăm sóc da của Công ty Willa rất được ưa chuộng và được bán trong nhiều cửa hàng lớn tại Mỹ cũng như ở nước ngoài.

Chủ cửa hàng bán kẹo trực tuyến 9 tuổi

Lúc 7 tuổi, trong khi những đứa trẻ khác còn đang mải mê với nhiều thú vui, Henry Patterson - cậu bé doanh nhân nhỏ tuổi của Anh đã bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên với việc bán những túi phân bón.

Sau đó, Henry mở một gian hàng trên eBay để bán những đồ dùng cần thiết cho cuộc sống thường ngày mà cậu đã mua được từ các cửa hàng từ thiện. Việc kinh doanh này giúp cậu kiếm được 150 bảng Anh.

Đến nay, lên 9 tuổi, Henry đã mở một cửa hàng trực tuyến mang tên Not Before Tea để bán kẹo dành cho trẻ em. Sau khi đi vào hoạt động, cửa hàng của Henry đã nhận được hơn 100 đơn đặt hàng và mang về cho cậu 10 bảng lợi nhuận chỉ trong vòng 1 tuần. Hơn nữa, Henry đã tự thiết kế logo, làm quảng cáo cũng như rất thành thạo trong việc xử lý các bảng tính, xác định mức lợi nhuận và doanh thu.

Vì thế, cậu rất tự hào khi đưa cho bạn bè trong trường học tại Buckinghamshire những tấm danh thiếp với chức danh “giám đốc sáng tạo”. Theo tờ Daily Mail, lên 5 tuổi, Henry đã bắt đầu có ý tưởng kinh doanh và khi bán phân bón cậu cảm thấy thích thú mặc dù nó hơi bốc mùi.

Nói về việc kinh doanh, Henry cho hay: “Là một đứa trẻ, cháu biết rất rõ trẻ con thích loại kẹo nào. Hơn nữa, điều thú vị nhất khi mở cửa hàng kẹo là cháu được nếm thử tất cả các loại kẹo và thỏa thích ngắm nhìn những sản phẩm xinh xắn này”.

Theo Henry, cậu gửi 5% số tiền kiếm được vào tài khoản ngân hàng và sử dụng nó để đầu tư cho việc mua bán. Hiện nay, Henry muốn tiếp tục công việc này thêm 10 năm nữa và cũng muốn có thêm những công việc kinh doanh khác.

Tỉ phú 6 tuổi làm chủ doanh nghiệp

Isabella Barrett là cô bé hoa hậu nhí người Mỹ mới 6 tuổi đã sở hữu một chuỗi các cửa hàng thời trang dành cho trẻ em và kiếm được 1 triệu USD (21 tỉ đồng)/năm. Nhờ chiến thắng trong các cuộc thi sắc đẹp và thường xuyên xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế của Mỹ Toodlers and Tiaras cũng như bộ sưu tập Glitzy Girl, Isabella đã nắm trong tay khối tài sản lớn khiến nhiều người phải mơ ước. Bộ sưu tập Glitzy Girl (Cô gái phù hoa) với những thỏi son bóng, túi xách và vòng tay xinh đẹp cho các bé gái được tung ra thị trường đã mang lại nguồn thu lớn cho Isabella.

Mẹ của cô bé là Susanna, 39 tuổi, đã tặng cho con gái mình một chiếc vòng đeo tay sau mỗi lần Isabella chiến thắng trong các cuộc thi sắc đẹp và từ đó ý tưởng về bộ sưu tập trên được nảy sinh. Tận dụng sự nổi tiếng, hai mẹ con cô bé đã kinh doanh những món đồ mà người hâm mộ yêu thích khi thấy Isabella sử dụng. Hiện nay, công ty thời trang của Isabella ngày càng phát triển, mở rộng và cô bé đã có đủ tiền ở ngân hàng cho một cuộc sống đầy đủ trong tương lai.

Tờ Mirror dẫn lời Isabella nói: “Cháu là một siêu sao và có thương hiệu trang sức của riêng mình. Cháu muốn trở thành bà chủ và chưa bao giờ để mất bất cứ thứ gì. Trong hầu hết các cuộc thi sắc đẹp được tham gia, cháu đều giành chiến thắng”.

Isabella yêu thích giày dép nhất và cô bé có tới hơn 60 đôi giày. Hơn nữa, tủ quần áo của cô bé chất đầy những bộ trang phục và các đôi giày sang trọng. Khi xuất hiện trên truyền hình, Isabella thường mặc những bộ trang phục có giá lên đến 10.000 USD.

Cách đây 2 năm, khi Isabella lên 4 tuổi, Susanna đã phát hiện khả năng tuyệt vời của con gái mình sau khi cô bé lần đầu tiên tham gia vào cuộc thi sắc đẹp. Isabella đã chiến thắng trong các cuộc thi và được chọn để xuất hiện trên chương trình truyền hình Toodlers and Tiaras.

Với vẻ đẹp và diễn xuất tự nhiên, Isabella đã trở nên nổi tiếng và được nhiều người yêu mến. Ngoài ra, Isabella cũng là một học sinh giỏi ở trường và cô bé có thể nói được tiếng Ý, Đức và Tây Ban Nha.

>Những CEO nhỏ tuổi nhất thế giới
>10 tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những doanh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO