Người đẹp nhất trong các đệ nhất phu nhân?

PHƯƠNG TÔN| 28/04/2009 04:09

Carla Bruni 41 tuổi, sinh trưởng tại Ý, xuất thân từ một gia đình giàu sang, có năng khiếu về nghệ thuật. Ngoài tài đàn hát, Carla còn là một người mẫu quốc tế ngang hàng với Claudia Schiffer, Cindy Crawford hoặc Linda Evangelista.

Người đẹp nhất trong các đệ nhất phu nhân?

Cũng như bao cuộc hội họp của các vị nguyên thủ quốc gia, phu nhân và phu quân của các vị này cũng có những buổi gặp gỡ sinh hoạt riêng. Điểm lạ gây xôn xao gần đây là trong các lần gặp gỡ giữa Tổng thống Nikola Sarkozy và Tổng thống Barack Obama – hai vị lãnh đạo được xem là quyền lực nhất thế giới hiện nay – lại không có sự hiện diện của Carla Bruni – đệ nhất phu nhân Pháp quốc! “Miệng nhà (quan)... báo có gang có thép”, ngay lập tức câu hỏi về lý do vắng mặt của cô nàng Carla được đặt ra: Phải chăng Carla Bruni “né” không muốn “đụng” Michelle Obama - đệ nhất phu nhân Mỹ quốc, để dư luận có dịp so sánh “mèo nào hơn mỉu nào”? Có báo lại bịa chuyện “tiết lộ” Carla Bruni đứng trước một tấm gương rồi gào lên “Gương ơi! Firstlady nào là đẹp nhất trên thế giới?” như trong một câu chuyện cổ tích hồi xưa...

Bruni: Hoa nhường nguyệt thẹn

Carla Bruni 41 tuổi, sinh trưởng tại Ý, xuất thân từ một gia đình giàu sang, có năng khiếu về nghệ thuật. Ngoài tài đàn hát, Carla còn là một người mẫu quốc tế ngang hàng với Claudia Schiffer, Cindy Crawford hoặc Linda Evangelista. Thân hình ẻo lả nhẹ nhàng của Carla đã từng khoác lên những bộ y phục quảng cáo cho các nhà thiết kế thời trang lừng danh như Valentino, Yves Saint Laurent, Versace và Lagerfeld cũng như khuôn mặt dễ thương hiền lành của Carla đã từng xuất hiện trong những chương trình quảng cáo các hãng mỹ phẩm nổi tiếng như Chanel, Dior, L' Oréal và Dolce + Gabbana. Sau mười năm lăn lộn trong ngành người mẫu, Carla quay lại với cây đàn guitar của thời thiếu nữ. Cô cho ra đời nhiều album như “Quelqu’un m’a dit”, “Si j'étais elle”, Quelqu'un m'a dit, “Comme si de rien n’était” và “No Promises”.


Trông thì hiền lành dễ thương nhưng xin đừng “xem mặt mà bắt hình dong”. Carla có cá tính mạnh mẽ khác người, nhất là về tình yêu. Đầu năm 2007, trước khi lên xe hoa về... dinh Tổng thống Pháp, cô nàng thích yêu và thích được yêu này còn tuyên bố thẳng với tờ Le Figaro: “Không gì tẻ nhạt bằng chế độ một chồng một vợ”. Danh sách những anh chàng từng quỳ gối mỏi chân với nàng dài lê thê, trong đó có những danh tài như Mick Jagger, Kevin Costner, Eric Clapton, Vincent Perez, Louis Bertignac, Charles Berling và tay tỷ phú người Mỹ Donald Trump. Một thành tích yêu ngoạn mục khác của Carla là bỏ người tình học giả Jean-Paul Enthoven để cưới con trai của ông ấy là giáo sư triết học Raphaël Enthoven. Tháng 2/2008, Carla Bruni trở thành đệ nhất phu nhân của nước Pháp.

Là người đàn ông khôn ngoan, Sarkozy biết dùng hình ảnh dịu dàng dễ thương của cô vợ mới cưới để đánh bóng sự nghiệp chính trị đang đi xuống của mình. Ở đâu có Sarkozy ở đó có Carla. Với phong thái nhẹ nhàng, kín đáo pha lẫn chút ngây thơ rụt rè đầy nữ tính, Carla dần dần chiếm trọn con tim của người dân Âu châu vốn cởi mở trong vấn đề tình yêu. Carla có thể không cần Sarkozy nhưng một tổng thống thành đạt như Sarkozy không thể thiếu Carla.

Michelle: Sắc sảo mặn mà


Một nước Mỹ nghiêm khắc về mặt tình cảm sẽ khó chấp nhận một gia đình tổng thống quá cởi mở như Sarkozy – Bruni. Nhưng nước Mỹ lại hào phóng mở rộng bàn tay đón nhận và tôn sùng gia đình Obama, đặc biệt là Michelle - người phụ nữ da màu xuất thân từ một gia đình nô lệ, nhưng lại không một tì vết về mặt tình cảm.

Người ở ngoài nước Mỹ thường đặt câu hỏi, liệu không có một Barack Obama - Tổng thống Mỹ quốc thì liệu có một Michelle Obama cho một nước Mỹ hay không? Nhưng người trong nước thì lại biết rõ hơn, Michelle Obama, nữ luật gia tốt nghiệp tại hai đại học danh tiếng Princeton và Havard không phải bám vào chéo áo của chồng mà vươn lên được như ngày hôm nay. Không phải vô tình mà Barack Obama luôn công khai tỏ lời cám ơn vợ mình.

Trong cuốn The Audacity of Hope do Barack Obama viết và xuất bản trước khi ông được đảng Dân chủ chọn làm ứng viên tranh cử chức tổng thống nước Mỹ, Obama cho biết: Ông đã từng thất vọng, muốn bỏ rơi sự nghiệp chính trị để trở lại với nghề dạy học ở trường luật sau khi ông bị đánh gục thảm bại trong lần đều tiên ra tranh cử chức nghị sĩ. Michelle là người “đỡ” ông lên, khuyến khích, tạo cơ hội, tạo niềm tin để ông đủ sức vực dậy làm việc để rồi giành chiến thắng trong lần tranh cử thứ nhì. Từ sự nghiệp chính trị đó mới có một tổng thống Hoa Kỳ được cả thế giới ngưỡng mộ như hiện nay.

Bất kỳ tại đâu, thời điểm nào, khi có cơ hội thuận tiện Obama đều ca tụng vợ không tiếc lời. Michelle được người dân Mỹ yêu chuộng hơn chồng mình. Theo thăm dò dư luận, từ ngày bước chân vào Nhà Trắng, tình cảm của người dân Mỹ dành cho Michelle ngày càng tăng, trái lại cho Barack Obama ngày càng giảm.

Dư luận không ngớt bàn luận về cánh tay trần mỹ miều được xem là “nhãn hiệu Michelle”. Một Michelle Obama đầy tự tin, thông minh, kiên nhẫn đã từng được chứng minh trong thời gian tranh cử chạy đua vào Nhà Trắng chắc hẳn không có nhu cầu khoe da thịt để tạo gợi cảm. Cánh tay trần mạnh mẽ được “tung” ra đúng lúc - đúng ngay thời điểm nước Mỹ đang rơi vào con đường suy thoái. Đây không phải là thời gian hưởng thụ mà trái lại chính là lúc mọi người phải xắn tay áo lên, góp sức để xây dựng lại đất nước.

Lời nói, hình ảnh đi đôi việc làm, kể từ ngày Barack Obama lên nắm chính quyền, Michelle “xắn tay áo” đi sâu tìm hiểu các trường học, lắng nghe những lời tâm sự của học sinh. Michelle thường nói cùng các em: “Tất cả đều nằm trong tầm tay miễn là các em phải muốn, phải cố gắng hết sức mình. Không ai nghĩ rằng, có một ngày một đứa bé gái xuất thân từ một khu phố thợ thuyền người da đen tại thành phố Chicago lại trở thành một đệ nhất phu nhân của Hoa Kỳ”.

Michelle dành nhiều thời gian để viếng thăm, giúp đỡ những gia đình tử sĩ, gia đình thương binh và gia đình có người thân đang tham chiến tại Iraq và Afghanistan. Một hành động khác được người dân ca ngợi nhưng cũng có người cho rằng đó chẳng qua chỉ là một chiêu PR thương hiệu cho chồng, đó là Michelle lập một góc nhỏ trong khu vườn của Nhà Trắng để trồng rau sạch. Khu vườn được sự tiếp sức vun xới của các em học sinh nhỏ sống quanh khu vực gần Nhà Trắng. Người dân Mỹ dành nhiều cảm tình cho Michelle vì họ cảm thấy đó là một người bình thường như họ, làm việc và chịu thương chịu khó như họ, thân mật gần gũi như một người hàng xóm chứ không xa cách kiểu danh gia vọng tộc như các vị phu nhân tiền nhiệm.

Tạo thân mật gần gũi là khả năng thiên phú của cặp vợ chồng Obama hiếm ai có được. Một cái vỗ vai, một vòng tay ôm nhẹ nhàng dành cho người đối diện của Barack và Michelle dễ dàng gây cảm tình cũng như làm cho cuộc tiếp xúc giữa hai bên trở nên cởi mở hơn. Trong buổi tiếp đón của Hoàng gia Anh dành cho phái đoàn nguyên thủ G20 tại lâu đài Buckingham, Mitchelle đã gây thú vị đến sững sờ khi dám “to gan” vòng tay ôm Nữ hoàng Elizabeth II.

Đây là điều chưa có tiền lệ và không hề được ghi trong nghi thức ngoại giao của Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, một vòng tay ôm nhẹ nhàng của Michelle như vòng tay ôm của người con gái xa nhà lâu ngày trở về thăm mẹ đã làm “Nữ hoàng lạnh như băng giá” cũng phải xúc động. Nữ hoàng đã vòng tay ôm đáp trả, cũng là một điều chưa có tiền lệ tại lâu đài Buckingham.

Người ta thường nói: “Sau lưng một người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ tài hoa”. Trong trường hợp Obama, câu nói này phải được đổi thành: “Sát cánh bên một người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ tài hoa”.

Mười phân vẹn mười!

Thành thật mà nói, có người đàn ông nào lại không “lịm” người khi nhìn một Carla Bruni tươi mát nhí nhảnh đang ôm và gãy đàn guitar, và người phụ nữ nào lại không tỏ vẻ bực bội khi thấy một Carla Bruni nghiêng đầu nở nụ cười đằm thắm bên cạnh một Sarkozy tài ba? Có ai lại không ao ước sau một ngày làm việc căng thẳng, sau những thất bại phũ phàng trong xã hội được trở về trong vòng tay dịu dàng để được vuốt ve an ủi, để được che chở, bảo vệ, khuyến khích của một Michell?

Hương sắc, sắc hương trộn lẫn thử hỏi làm sao tách ra để có thể khẳng định được ai là đệ nhất phu nhân đẹp nhất trên thế giới hiện nay? Hay chỉ còn cách theo truyện cổ tích: “Gương kia ngự ở trên tường. Bruni, Michelle ai nhường cho ai?”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người đẹp nhất trong các đệ nhất phu nhân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO