Lạc quan quan trọng hơn thông minh

10/06/2014 04:52

Babara Corcoran được biết đến là nữ doanh nhân tài năng ở New York nhưng ít người biết trước khi đạt được thành công như hiện tại, bà từng trải qua rất nhiều công việc khác nhau, thậm chí cả nữ hầu bàn.

Lạc quan quan trọng hơn thông minh

Babara Corcoran được biết đến là nữ doanh nhân tài năng ở New York nhưng ít người biết trước khi đạt được thành công như hiện tại, bà từng trải qua rất nhiều công việc khác nhau, thậm chí cả nữ hầu bàn.

Từng làm qua 20 công việc khác nhau khi chưa đầy 23 tuổi

Tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục từ đại học St. Thomas Aquinas College (Mỹ) vào năm 1971. Sau đó, Corcoran tham gia giảng dạy tại trường học trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, với khát vọng và đam mê với kinh doanh, bà đã quyết định từ bỏ sự nghiệp giáo dục và tìm kiếm cơ hội trong thương trường.

Theo như chia sẻ của Corcoran, khi chưa đầy 23 tuổi, bà đã trải qua trên dưới 20 công việc khác nhau, thậm chí cả làm hầu bàn. Cũng có lúc thành công và thất bại, tuy nhiên theo Corcoran đó đều là những kinh nghiệm quý báu giúp sức cho bà trên con đường sự nghiệp sau này.

Mãi đến năm 1973, bà cùng bạn trai của mình quyết định thành lập công ty bất động sản mang tên The Corcoran với số vốn ban đầu là 1.000 USD do vay mượn từ bạn bè (tương đương 5.300 USD tính theo tỷ giá lạm phát). The Corcoran hiện được biết đến là tập đoàn bất động sản lớn nhất tại New York.

Ngoài ra, Corcoran còn nổi tiếng với chương trình truyền hình ăn khách Shark Tank trên kênh ABC (Mỹ). Trước đó, bà cũng từng bán đi công ty khởi nghiệp NRT Incorporated với giá 66 triệu USD vào năm 2001.

Babara Corcoran hiện 64 tuổi, nắm trong tay khối tài sản lên tới 140 triệu USD.

Những triết lý kinh doanh đáng học hỏi

“Lạc quan quan trọng hơn thông minh”

Theo Corcoran, đối với một doanh nhân, việc luôn lạc quan và nhìn ra những cơ hội mới, tia hy vọng trong cả những nơi được cho là đen tối nhất là điều vô cùng quan trọng. Thậm chí, nó còn quan trọng hơn cả việc bạn là một người thông minh.

“Cứ đi trước và nghĩ sau”

Corcoran nói: “Nếu bạn dừng lại và suy nghĩ về cách tốt nhất để giải quyết vấn đề trước mắt thì bạn có nguy cơ đứng ở đó mãi mãi. Với tôi không bao giờ có khái niệm về "thời điểm chính xác" để làm một điều gì đó, nhất là trong kinh doanh. Cơ hội có thể trôi qua trước khi bạn quyết định làm nó”.

“Vượt qua nỗi sợ hãi bằng việc đối mặt với nó”

Được biết đến là một trong những tác giả, diễn giả, chuyên gia tư vấn hàng đầu thế giới, thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hình nổi tiếng. Tuy nhiên, ít ai biết, Corcoran đã từng gặp phải thất bại trong lần diễn thuyết đầu tiên do nỗi sợ xuất hiện trước công chúng.

Trong trường hợp này, nhiều người sẽ chọn con đường từ bỏ và không bao giờ xuất hiện trước đám đông nữa, tuy nhiên, Corcoran thì ngược lại. Bà đối mặt với nó, không sợ hãi, thậm chí ngay lập tức đi đăng ký một lớp giảng dạy về bất động sản vào buổi tối để rèn luyện thêm kỹ năng này.

>Nữ doanh nhân đáng chú ý nhất châu Á
>10 nữ doanh nhân trẻ thành công tại thung lũng Silicon
>
10 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới
>10 nữ doanh nhân quyền lực nhất nước Mỹ
>
Trò chuyện với nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lạc quan quan trọng hơn thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO