Forbes: Những "ngôi sao tài chính" dưới 30 tuổi

TĂNG KHÁNH| 13/01/2016 06:53

Đây là những người tuổi còn trẻ nhưng có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến dòng tiền trong nền kinh tế toàn thế giới.

Forbes: Những

Phố Wall đón làn sóng những nhà tài chính trẻ dưới 30 tuổi. Họ đã gia nhập làng tài chính thế giới và nắm giữ những vị trí quan trọng vốn chỉ dành cho những doanh nhân dày dạn kinh nghiệm trước đây.

Những ngôi sao mới nổi này đóng vai trò quan trọng tại các tập đoàn, tổ chức, công ty tín dụng lớn trên thế giới, nơi mà mỗi quyết định của họ sẽ tác động trực tiếp đến dòng tiền trên toàn cầu như: Goldman Sachs, Blackstone Group, Pershing Square Capital Management…

Họ đã có những bứt phá và đạt được thành công không tưởng. Ví dụ, tại Goldman Sachs, một người ở độ tuổi 30 trở thành giám đốc điều hành là điều gần như không thể xảy ra, thế nhưng Darren Dixon đã nắm giữ vị trí này khi mới 29 tuổi.

Dưới đây là tóm tắt thành tích vượt trội của top 15 doanh nhân dưới 30 tuổi trong ngành tài chính thế giới, vừa được Forbes vinh danh trong danh sách “30 under 30 Finance”.

1. Vlad Tenev, 28 tuổi - Cofounder Robinhood

Vlad Tenev là con trai của hai nhân viên Ngân hàng Thế giới. Năm 2011, thanh niên người Bulgari này đã bỏ dở chương trình đào tạo tiến sĩ toán học tại Đại học California – Los Angeles (UCLA) – chương trình nhằm xây dựng phần mềm giao dịch công nghệ cao cho các ngân hàng và các quỹ đầu tư. Cùng với người bạn học, Vlad Tenev chuyển sang nghiên cứu thị trường bán lẻ.

Công ty Robinhood của họ cung cấp ứng dụng đặt hàng trực tuyến miễn phí trên smartphone. Ra mắt 1 năm, nền tảng này đã tiếp nhận hơn 2 tỷ USD giao dịch của rất nhiều ngành, kể cả dịch vụ gọi xe taxi.

Robinhood không tính phí dịch vụ môi giới, họ hy vọng kiếm tiền thông qua việc khách hàng sẽ ký quỹ mua cổ phiếu. Công ty đã có giá trị lên 66 triệu USD từ những nhà đầu tư (NĐT) hàng đầu. Tenev giải thích mô hình công ty là: “Dịch vụ tài chính pha trộn với công nghệ thông tin”.

“Mọi người thường cảm thấy đầu tư vào thị trường là một rủi ro. Thế nhưng sai lầm lớn hơn đó là đổ quá nhiều tiền của bạn vào tài khoản tiết kiệm”, Tenev chia sẻ quan điểm về đầu tư và kinh doanh của mình.

2. Seda Arca, 28 tuổi - Phó chủ tịch Goldman Sachs Group

Cô tập trung trong lĩnh vực trái phiếu doanh nghiệp, sức khỏe, thuốc lá và bán lẻ. Seda Arca đầu quân cho Tập đoàn sau 5 năm làm việc tại Deutsche Bank. Trước đó, cô đã rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ đến Mỹ để theo học tại Đại học Princeton.

Seda Arca doanhnhansaigon

3. Moritz Baier, 29 tuổi - Hội viên Goldman Sachs Group

Anh là nhân viên môi giới đầu tư lĩnh vực công nghệ của Goldman. Thành tích của Baier càng đáng nể khi anh kết nối thành công vụ mua bán và sáp nhập giữa Dell và EMC, trị giá 67 tỷ USD. Đây là thương vụ mua bán, sáp nhập ngành công nghệ điện tử lớn nhất trong lịch sử.

Giới tài chính nhắc đến Baier như một vận động viên marathon khi cùng lúc đảm nhận nhiều vai trò với khối lượng công việc lớn. Anh tốt nghiệp MBA Đại học Standford, là nhà tư vấn chiến lược của Nhà Trắng trong "Dịch vụ kỹ thuật số Mỹ".

Moritz Baier doanhnhansaigon

4. Minesh Bhatt, 29 tuổi - Giám đốc UBS 

UBS là ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ. Năm ngoái, Minesh Bhatt đã giúp UBS triển khai dự án kinh doanh của gia đình, và hiện anh đang quản lý 7 tỷ USD trong tổng số 20 tỷ USD mà các gia đình tài phiệt Mỹ đang gửi tại UBS. 

Minesh Bhatt tốt nghiệp đại học Brunel tại Anh vào thời điểm "cao độ" của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, bắt đầu sự nghiệp với việc làm không lương tại UBS, từng tham gia thiết lập văn phòng của UBS tại Anh, Thụy Sĩ và New York (Mỹ).

5. Jonathan Birnbaum, 29 tuổi - Phó chủ tịch Morgan Stanley 

Là COO của ngân hàng tín dụng của Mỹ, anh quản lý 100 khoản đầu tư, trái phiếu có lãi suất cao và nợ xấu. Anh góp phần xây dựng công nghệ tài chính bên trong một ngân hàng lớn, như một công cụ thuật toán mới giúp doanh số bán hàng và các nhóm kinh doanh phù hợp với trái phiếu của doanh nghiệp và người bán.

6. Iseult Conlin, 28 tuổi - Phó chủ tịch Blackrock

Cô gái trẻ này là chuyên gia tài chính tại Blackrock - Công ty tập trung vào các doanh nghiệp phát hành trái phiếu 5 năm trở xuống, thuộc ngành hàng không, quốc phòng, đường sắt, vận tải, công nghiệp và xây dựng.

7. Jeff Cruttenden, 29 tuổi  - Đồng sáng lập Acorns

Sau khi ra mắt vào 2014, ứng dụng đầu tư tự động Acorns đã thu hút 1,3 triệu lượt đăng ký. Người dùng có thể dùng những khoản tiền dư hàng ngày để chuyển vào các danh mục đầu tư. Ứng dụng này tải về hoàn toàn miễn phí, người dùng chỉ trả 1 USD/tháng kể từ khi bắt đầu đầu tư. 

Jeff Cruttenden và đồng sáng lập - cũng là bố anh đã huy động hơn 32 triệu USD từ các NĐT bao gồm Greycroft Partners và Ashton Kutcher's Sound Ventures.

8. Nila Das, 27 tuổi - Phó chủ tịch Citigroup

Làm việc trong lĩnh vực trái phiếu thương mại, quản lý giao dịch thứ cấp, tài sản đảm bảo, giám sát hàng tỷ USD trong khối lượng giao dịch mỗi ngày, Nila tham gia vào CitiGroup cách đây 2 năm sau khi thôi việc tại RBC.

9. Darren Dixon, 29 tuổi - Giám đốc điều hành Goldman Sachs

Là giám đốc điều hành người Mỹ trẻ nhất trong lịch sử Goldman Sachs, quản lý giao dịch tín dụng, quản lý và cấp vốn cho những tài sản như: thu phí đường bộ, thư viện phim, chương trình truyền hình… Darren Dixon bắt đầu làm việc tại Goldman Sachs vào kỳ thực tập mùa hè 2007.

10. Michelle Domanico, 29 tuổi - Giám đốc KKR

Nhà phân tích đầu tư cao cấp trong nhóm tín dụng của KKR, giám sát 1 tỷ USD giao dịch, Michelle Domanico cũng là nguồn đầu tư và đánh giá các khoản đầu tư vào lĩnh vực tiêu dùng trên thị trường tín dụng cũng như các giao dịch cho vay trực tiếp của các cá nhân.

11. Chris Drose, 21 tuổi - Nhà sáng lập Bleecker Street Research

Đang là sinh viên năm cuối tại Furman University, Chris Drose đã công bố 16 báo cáo về 12 công ty. Trong đó, báo cáo chi tiết của anh về American Addiction Centers khiến cổ phiếu của công ty này sụt giảm 50% vào tháng 8/2015, cho đến nay vẫn chưa thể phục hồi.

12. Stan Feldman, 26 tuổi - Đồng sáng lập IEX Group

Chàng thanh niên này cũng là thành viên trẻ nhất của IEX Group – đơn vị phân tích kinh doanh. Công ty này đã được nhắc đến trong cuốn sách Flash Boys của tác giả Michael Lewis như là một công ty sử dụng công nghệ giao dịch chứng khoán mới để bảo vệ các nhà đầu tư khỏi những chiêu trò không minh bạch tại Phố Wall. Anh tham gia vào RCB từ khi đang theo học tại New York University và trong năm 2012 chuyển đến làm việc tại IEX.

13. Adam Gross, 29 tuổi - Giám đốc BC Partners

Anh đã hỗ trợ BC Partners mua lại PetSmart với giá 8,7 tỷ USD, thương vụ mua lại cổ phần tư nhân lớn nhất 2014. Adam Gross theo học tại Đại học Duke và tốt nghiệp chỉ sau 3 năm, sớm hơn 1 năm so với tiêu chuẩn tại trường. Anh thông thạo tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha và tiếng Quan Thoại.

14. Yuta Kambe, 29 tuổi - Phó chủ tịch Bank Of America

Kambe làm việc trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư và thực hiện IPO, phát hành cổ phần tiếp nối (FOO), các giao dịch chứng khoán, giao dịch trái phiếu. Có khoảng 25 đợt IPO do Yuta Kambe quản lý như: First Data, FitBit, Match Group. Anh từng sinh sống tại Nhật và Mỹ, theo học tại Notre Dame.

15. Robert Kalsow-Ramos, 29 tuổi - Giám đốc Apollo Global Management

Anh là cựu giám đốc ngân hàng đầu tư Morgan Stanley Investment, thực hiện các thương vụ khổng lồ cho quỹ góp vốn tư nhân trong các ngành như: dịch vụ tài chính và kinh doanh, hóa chất. Anh làm việc cho Hexion, Momentive Performance Materials và Noranda Aluminum - những công ty thuộc ngành vật liệu. Robert là người đóng vai trò lớn trong việc Apollo đầu tư vào Evertec - công ty xử lý giao dịch, đầu tư, thâu tóm hàng đầu tại khu vục Mỹ Latin. 

>Những doanh nhân Việt được Forbes vinh danh

>3 nữ doanh nhân Việt Nam được Forbes vinh danh

>5 bước để trờ thành người phụ nữ khôn ngoan trong tài chính

>10 nhà đầu tư tài chính xuất sắc nhất mọi thời đại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Forbes: Những "ngôi sao tài chính" dưới 30 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO