Dan Schulman - CEO Paypal: “Không thể thỏa mãn với hiện tại”

12/08/2015 06:55

Cùng với những bộ quần áo giản dị, Schulman tạo nên một hình ảnh đặc trưng của các doanh nhân tại Thung lũng Silicon.

Dan Schulman - CEO Paypal: “Không thể thỏa mãn với hiện tại”

PayPal là một trong những cổng thanh toán trực tuyến lớn nhất thế giới. Công ty này thâu tóm, thực hiện xử lý thanh toán cho các nhà cung cấp trực tuyến, các trang web bán đấu giá và người sử dụng dịch vụ thương mại trên toàn cầu.

Được thành lập vào năm 1998, PayPal đã IPO vào năm 2002, khi mới chỉ có khoảng 13 triệu thành viên và đạt hơn 40 triệu USD doanh thu mỗi quý. Chưa đầy một năm sau khi IPO, PayPal đã bị eBay mua lại với giá 1,5 tỷ USD, đây được coi là thỏa thuận thành công nhất trong lịch sử Thung lũng Silicon.

Bắt đầu từ ngày 18/7, PayPal có một cơ hội thứ hai xuất hiện trên sàn Nasdaq với tư cách độc lập, sau khi tách ra khỏi eBay. Hơn 13 năm sau lần IPO đầu tiên, PayPal đã trở thành một công ty mạnh mẽ hơn bao giờ hết với 169 triệu tài khoản đang hoạt động, có doanh số bán hàng đạt 2,3 tỷ USD trong quý I/2015. Với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 49 tỷ USD, ngay trong phiên đầu tiên, giá cổ phiếu của hãng tăng hơn 10%, ngược với xu hướng giảm của eBay (-2%).

Dan Schulman, Giám đốc điều hành của PayPal cho biết: “PayPal đã được hưởng lợi rất nhiều khi có mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác của eBay. Điều này là sự phù hợp tự nhiên vào thời điểm đó. Không thể phủ nhận việc PayPal có sự phát triển mạnh trong giai đoạn đầu tiên được sát cánh cùng eBay. Tuy nhiên, trong giai đoạn phát triển thứ hai này, công ty sẽ quay trở lại xúc tiến kinh doanh với các đối tác trước đây như Amazon, để khai thác các cơ hội từ thị trường thương mại điện tử quốc tế”.

Daniel H. Dan Schulman (sinh ngày 19/1/1958) là Giám đốc điều hành của PayPal, đồng thời là Giám đốc của Symantec. Trước đây, ông đã từng là Giám đốc điều hành của Virgin Mobile, cũng như Giám đốc chịu trách nhiệm về chiến lược toàn cầu của American Express trong việc mở rộng dịch vụ thanh toán di động và trực tuyến, hình thành quan hệ đối tác mới, xây dựng các dòng thu nhập ngoài thẻ và phát triển doanh nghiệp truyền thống.

Sinh ra tại Newark, New Jersey, tốt nghiệp Khoa Kinh tế tại Middlebury và có bằng MBA tại Đại học New York, trong 15 năm qua, Schulman đã lãnh đạo một chuỗi các công ty, đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình như là một nhân viên điều hành tài khoản tiếp thị cho AT&T.

Ông đã gắn bó và đảm nhận nhiều chức vụ tại công ty này trong 18 năm, trước khi gia nhập Priceline vào năm 1999. Năm 2001, Schulman được Richard Branson mời về làm lãnh đạo một dự án mới, tập trung vào mảng điện thoại di động.

Ông đã đóng góp các ý tưởng cho Virgin Mobile, một liên doanh với Sprint. Năm 2002, Virgin Mobile USA được ra mắt và là một trong 10 hãng điện thoại hàng đầu ở Mỹ.

Ngày 30/9/2014, Schulman được lựa chọn trở thành CEO của PayPal, bắt đầu một kỷ nguyên mới với một công ty mới. Lý do ông lựa chọn công việc này là bởi “thị trường thanh toán đang phát triển rất nhanh và nó không còn bị giới hạn trong các cửa hàng; các giao dịch trực tuyến, như những thiết bị di động, đã thay đổi hoàn toàn cách giao dịch thương mại”, Schulman chia sẻ.

Cùng với những bộ quần áo giản dị, Schulman tạo nên một hình ảnh đặc trưng của các doanh nhân tại Thung lũng Silicon. Ông thường chia sẻ về công việc, về công ty với một niềm tự hào không nhỏ: “Có rất nhiều điều xảy ra trong cuộc sống của tôi, khiến tôi thực sự suy nghĩ về việc liệu tôi có thể thực hiện tốt hơn nữa những điều mình đã làm hay không. Hiện tại, có thể nói, phát triển PayPal một cách bền vững chính là tâm huyết của tôi”.

Theo quan điểm của Schulman, PayPal đang có cơ hội rất lớn, nhưng áp lực cũng không hề nhỏ khi phải đối phó với những đối thủ cạnh tranh “sừng sỏ” như Apple, Google và Alibaba.

"Tôi nghĩ rằng, PayPal đã làm rất tốt trong việc việc quản lý và vận chuyển tiền. Nhưng nếu chúng tôi thỏa mãn với hiện tại, không tiếp tục phát triển, cải tiến hiệu quả hơn, chúng tôi sẽ không giữ được thị phần hiện có, bởi đây là một thị trường rất năng động, cần liên tục đổi mới để có thể tồn tại bền vững trong sự cạnh tranh dữ dội”, Schulman chia sẻ.

>6 ví điện tử nổi tiếng thế giới

>Cuộc chơi mới của các đại gia

>13 công ty thay đổi cách mua sắm của con người

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dan Schulman - CEO Paypal: “Không thể thỏa mãn với hiện tại”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO