CEO không thích smartphone

KIM NGỌC (theo CNBC)| 29/07/2016 04:35

Bạn không thể biểu đạt, cảm nhận được cảm xúc, sự đam mê hay mục đích cuộc trò chuyện qua một chiếc smartphone và những dòng tin nhắn được đâu

CEO không thích smartphone

Belfor - trị giá 1,5 tỷ USD - là công ty chuyên sửa chữa nhà cửa có trụ sở chính tại Michigan (Mỹ). Sẽ khó hình dung, ở thời đại công nghệ số này, một giám đốc điều hành hoạt động của hơn 200 văn phòng tại 31 quốc gia và vùng lãnh thổ với 7.000 nhân viên, mà không dùng đến điện thoại thông minh (smartphone).

Nhưng Sheldon Yellen - CEO của Belfor có lý do để không thích sử dụng thiết bị này.

Yellen kể: "Có lần, một thanh niên đề nghị gặp tôi để bán một sản phẩm. Sau 3 tháng, chúng tôi cũng sắp xếp được cuộc gặp. Cậu ấy ngồi đối diện tôi. Nhưng trong 10 phút đầu, có tới 3 lần cậu ấy nhìn xuống chiếc smartphone và nhắn tin". Hết kiên nhẫn, ông đã nói với người bán hàng: "Chú không muốn tỏ ra mất lịch sự, nhưng chú nghĩ cháu nên đi đi. Cháu dành quá nhiều thời gian nhắn tin cho người khác khi đang ngồi với chú. Cháu đi đi, và một ngày nào đó, cháu sẽ phải cảm ơn chú đấy".

"Bạn không thể biểu đạt, cảm nhận được cảm xúc, sự đam mê hay mục đích cuộc trò chuyện qua một chiếc smartphone và những dòng tin nhắn được đâu", Yellen giải thích.

Để phục vụ công việc, Yellen cũng có một chiếc điện thoại, nhưng đó là chiếc điện thoại gập.

"Nếu ai đó thấy cần nói chuyện với tôi, họ biết là phải gọi điện. Tôi sẽ trả lời mọi câu hỏi. Tôi là người cởi mở, nhưng tôi không thể truyền tải hết điều đó qua những đoạn tin nhắn được", Yellen cho biết.

CEO không dùng smartphone doanhnhansaigon
Những người này, cũng như gần 7.000 nhân viên khác của Belfor, đều nhận được thiệp chúc mừng sinh nhật có những dòng chữ viết tay của lãnh đạo công ty - CEO Sheldon Yellen

Smartphone cũng là đồ vật bị cấm trong các cuộc họp của Belfor, bởi vì Yellen muốn các cuộc họp phải được tiến hành theo "đúng cách của nó".

Sheldon Yellen còn có một lý do nữa để khuyến khích giao tiếp trực tiếp, đặc biệt là với các nhân viên của mình. Đó là, từ khi nhận trách nhiệm điều hành Công ty hồi năm 2013, Yellen đã coi Belfor như gia đình của mình, ông muốn được cùng trò chuyện với tất cả nhân viên, muốn mọi người cảm nhận được niềm đam mê của mình.

"Bạn không thể bày tỏ được các trạng thái cảm xúc và ý định của mình một cách chính xác thông qua cuộc gọi hay những dòng tin nhắn trên điện thoại", Yellen nói. Và khi cần, ông cũng chọn cách "cổ điển" hơn để bày tỏ tâm ý của mình.

Vào ngày sinh nhật của mình hằng năm, mỗi người trong số 7.000 nhân viên của Belfor đều nhận được một tấm thiệp với những dòng chúc mừng viết tay của người đứng đầu Công ty.

Nếu cho rằng việc viết mỗi tấm thiệp mất khoảng 30 giây, 7.000 thiệp mất 3.500 phút, tức khoảng 58 giờ. Nói cách khác, mỗi năm, Yellen dành ra 2 ngày rưỡi để viết thiệp chúc mừng sinh nhật cho nhân viên.

"Đó không phải là một việc làm mất thời gian, bởi tôi xem đó là việc mà tôi - ở vị trí của một người lãnh đạo - phải làm cho những người đã hy sinh cho công ty này, cho ước mơ và tầm nhìn của tôi", Yellen bày tỏ.

Trên bàn làm việc, trong vali và trên máy bay riêng của Sheldon Yellen luôn có những tấm thiệp trắng. Và dù đang ở văn phòng, đi công tác, hay thậm chí đi du lịch, ông vẫn có thể thực hiện được nét văn hóa truyền thống đầy tính nhân văn này của Belfor.

>4 bí quyết thành công của nữ tỷ phú gốc Phi đầu tiên

>Starbucks - câu chuyện về một thương hiệu, một nhân cách

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO không thích smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO