5 "ngôi sao" trong làng công nghệ 2013

P.V (theo CNN)| 23/11/2013 04:51

5 trong số 6 vị trí đầu tiên của danh sách 50 lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu nhất năm 2013 do Tạp chí Fortune công bố ngày 21/11 là các sếp công ty thuộc lĩnh vực công nghệ.

5

5 trong số 6 vị trí đầu tiên của danh sách 50 lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu nhất năm 2013 do Tạp chí Fortune công bố ngày 21/11 là các sếp công ty thuộc lĩnh vực công nghệ.

Điều bất ngờ là những người này còn đứng trước cả những cái tên quen thuộc trong làng công nghệ như Larry Page - CEO Google (thứ 8), Marissa Mayer - CEO Yahoo (thứ 10), Mark Zuckerberg - CEO Facebook (thứ 12), Jack Dorsey - CEO Square (thứ 14). Tim Cook - CEO của "đế chế" Apple chỉ xếp thứ 47 trong danh sách này.

Các "ngôi sao" công nghệ này là:

Elon Musk - Vị trí trong danh sách của Fortune: 1

Với vị trí số 1 này, Elon Musk là doanh nhân của năm. Musk hoạt động trong ba lĩnh vực: công nghệ khai thác vũ trụ, hãng sản xuất xe điện Tesla Motors và công ty SolarCity. Hệ thống tàu cao tốc từ San Francisco đến Los Angeles chính do Musk thiết kế.

Ma Huateng - Vị trí trong danh sách của Fortune: 3

Nhân vật đồng sáng lập nền tảng Tencent là một trong những cự phú công nghệ của Trung Quốc.

Angela Ahrendts - Vị trí trên trong danh sách của Fortune: 4

Sức ảnh hưởng của Angela Ahrendts trong năm 2013 chủ yếu thể hiện ở hãng bán lẻ thời trang Burberry. Tuy nhiên, việc bà quyết định rời bỏ chức vụ này đã chuyển sang làm lãnh đạo mảng bán lẻ của Apple bắt đầu từ năm 2014 đã khiến tên tuổi của bà nổi bật trong làng công nghệ thế giới. Còn có dự đoán rằng bà sẽ trở thành CEO tiếp theo của Apple.

Reed Hastings - Vị trí trên trong danh sách của Fortune: 5

Netflix vượt qua mốc 30 triệu thuê bao trong quý III-2013, đã đặt tên Reed Hastings - CEO Netflix vào vị trí này.

Jeff Bezos - Vị trí trên trong danh sách của Fortune: 6

Dù không giữ được vị trí số 1 như năm ngoái, nhưng Jeff Bezos vẫn là một tên tuổi đáng chú ý, nhất là sau khi ông thâu tóm tờ Washington Post hồi tháng 8 vừa qua. Theo đánh giá của Fortune, Bezos là người luôn ưu tiên các mục tiêu kinh doanh dài hạn hơn là những khoản lợi nhuận ngắn hạn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 "ngôi sao" trong làng công nghệ 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO