10 sếp nữ quyền lực nhất ngành ôtô

27/11/2013 08:51

Tạp chí nổi tiếng Fortune vừa công bố danh sách 10 nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất trong ngành ôtô Mỹ và thế giới..

10 sếp nữ quyền lực nhất ngành ôtô

Tạp chí nổi tiếng Fortune vừa công bố danh sách 10 nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất trong ngành ôtô Mỹ và thế giới...

1. Mary Barra

Phó tổng giám đốc điều hành toàn tập đoàn General Motors chuyên trách phát triển sản phẩm, thu mua và chuỗi cung ứng toàn cầu được các chuyên gia kinh tế của Fortune đánh giá là người phụ nữ quyền lực nhất ngành ôtô Mỹ và thế giới.

Bà hiện là một trong 4 ứng viên có thể sẽ ngồi vào vị trí CEO (giám đốc điều hành) của tập đoàn GM khi mà Tổng giám đốc Dan Akerson nghỉ hưu vào năm 2014. Bà là nhân vật nữ đầu tiên có vị trí cao đến thế tại Detroit, thủ phủ của ngành ôtô Mỹ và nổi tiếng với câu nói “Sẽ không còn có xe có chất lượng kém" - Ảnh: CNN.

2. Grace Lieblein

Bà là Phó giám đốc phụ trách việc thu mua và cung ứng phụ tùng của tập đoàn Generals Motors.

Người dưới quyền trực tiếp của Mary Barra, chịu trách nhiệm quản lý 6.700 nhân viên cùng ngân sách 77 tỷ USD tiền mua và lưu trữ phụ tùng do 3.000 nhà phân phối trên toàn cầu cung cấp.

Trước khi ngồi vào vị trí này vào tháng 8/2013, bà từng giữ vị trí giám đốc điều hành của GM Brazil - Ảnh: CNN.

3. Julie Hamp

Bà là Giám đốc phụ trách truyền thông của Toyota Motor khu vực Bắc Mỹ. Nữ doanh nhân này là người phụ trách toàn bộ hệ thống marketing, quảng cáo và truyền thông cho sản phẩm cũng như thương hiệu cho tất cả các dòng xe của Toyota, Lexus và Scion.

Trước khi ngồi vào ghế nóng trong tập đoàn Toyota, bà từng giữ các vị trí quan trọng trong tập đoàn GM và Pepsico

4. Danica Patrick

Nữ tay đua ôtô này dù không nằm trong giới kinh doanh hay sản xuất xe nhưng vẫn được bình chọn là nhân vật nữ có ảnh hưởng tới ngành xe hơi.

Cô chính là nữ tay đua ôtô thành công nhất trong lịch sử và là thành viên đầu tiên dẫn đầu giải đua khốc liệt Indy 500 cũng như dành chiến thắng tại Daytona 500.

Câu nói nổi tiếng của người phụ nữ tốc độ này là "Tôi lớn lên để trở thành tay đua nhanh nhất chứ không phải là cô gái nhanh nhất” - Ảnh: CNN.

5. Alicia Boler-Davis

Bà là Phó tổng giám đốc phụ trách quản lý chất lượng sản phẩm và thăm dò ý kiến khách hàng trên toàn cầu của Chevrolet.

Với vị trí của mình, bà phải chịu trách nhiệm báo cáo lên Tổng giám đốc và ban lãnh đạo tập đoàn về vấn đề chất lượng các sản phẩm trên toàn cầu cũng như đánh giá của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Trước đó, bà là người phụ trách việc cho ra đời dòng xe Chevrolet Sonic cũng như điều hành nhà máy Orion Township - Ảnh: CNN.

6. Barb Samardzich

Bà là Phó chủ tịch kiêm phó giám đốc điều hành Ford Motor châu Âu. Mới nhận chức từ tháng 11/2013, Samardzich là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ quá trình sản xuất, đảm bảo chất lượng, phát triển sản phẩm, mua bán, lưu trữ và an toàn sản xuất của Ford tại khu vực châu Âu.

Bà từng giữ vị trí Phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm của Ford tại lục địa già - Ảnh: CNN.

7. Chris Barman

Bà là Giám đốc phụ trách sản phẩm của tập đoàn Chrysler.

Vừa mới được thăng chức, Barman hiện là người đứng đầu trong chương trình phát triển các dòng sản phẩm Chrysler 300, Dodge Charger và Challenger - Ảnh: CNN.

8. Linda Hasenfratz

Linamar Hasenfratz đảm nhiệm vị trí CEO từ năm 2002 trong công ty có mức tăng trưởng lớn do cha bà sáng lập.

Công ty Linamar của bà hiện là nhà cung cấp phụ tùng xe hơi lớn thứ 2 Canada với doanh thu hơn 3,3 tỷ đô la Canada trong năm 2012 - Ảnh: CNN.

9. Trudy Hardy

Bà là Phó tổng giám đốc phụ trách marketing của tập đoàn BMW khu vực Bắc Mỹ. Hardy bắt đầu đảm nhiệm vị trí này từ tháng 9/2013 và chịu trách nhiệm về việc lên và thực hiện các kế hoạch marketing, kế hoạch sản phẩm cũng như chiến lược cho BMW khu vực Bắc Mỹ.

Bà đầu quân cho BMW từ năm 2001 với vị trí phụ trách truyền thông cho thương hiệu Mini tại Mỹ sau khi khởi nghiệp và thành công ở Jaguar - Ảnh: CNN.

10. Elena Ford

Bà là Phó chủ tịch tập đoàn Ford phụ trách hệ thống đại lý và chăm sóc khách hàng toàn cầu.

Bà là chắt gái của Henry Ford, cha đẻ của tập đoàn Ford. Bà bắt đầu đảm nhiệm vị trí này từ tháng 3/2013 và là thành viên nữ đầu tiên trong đại gia đình Henry Ford ngồi vào một trong những vị trí điều hành của tập đoàn - Ảnh: CNN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 sếp nữ quyền lực nhất ngành ôtô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO