Xu hướng hồi sinh, "làm đẹp" sản phẩm nhà ở

NGUYÊN BẢO - HẢI ÂU| 13/12/2016 08:29

Nhiều công trình nhà ở được thay đổi "giao diện" lẫn tên gọi trước khi quay lại chinh phục thị trường.

Xu hướng hồi sinh,

Nhiều công trình được thay đổi "giao diện" lẫn tên gọi trước khi quay lại chinh phục thị trường.  

Đọc E-paper

Tháng 5/2016, khu căn hộ Valéo Đầm Sen (Q. Tân Phú, TP.HCM), xây dựng đến tầng 3 được tung ra thị trường với một diện mạo hoàn toàn mới.

Khoảng 4 tháng sau đó, hơn 250 căn hộ đã được thị trường hấp thụ, với mức giá dao động trên dưới 1 tỷ đồng/căn. Trước khi có sự tham gia của Công ty TNHH Nhã Đạt (cùng chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh Nhà Phú Nhuận), Valéo Đầm Sen mới hoàn thành phần móng và thiết kế tầng trệt dành cho hạng mục thương mại.

Nghề "làm mới" chung cư

Để tăng thêm giá trị và sức hút cho Valéo Đầm Sen, các nhà phát triển đã mời kiến trúc sư người Tây Ban Nha tạo diện mạo mới trên quy mô 6.000m2. Có vài phương án được thảo luận, hoặc điều chỉnh phần thương mại thành khu office-tel hoặc giữ lại siêu thị, nhưng liệu hạng mục này có hiệu quả, vì xung quanh đã có trung tâm thương mại Aeon Mall, Big C, Co.opmart (Công viên Văn hóa Đầm Sen), một số cơ sở giáo dục? Cuối cùng, họ quyết định mở toàn bộ tầng trệt để ưu tiên cho không gian sinh hoạt cộng đồng phục vụ cư dân.

TS. Ngô Trần Công Luận - TGĐ Công ty TNHH Nhã Đạt chia sẻ, khi xung quanh đã có đủ tiện ích, thiết kế mới mở toàn bộ tầng trệt giúp giảm dòng người vào ra khu nhà ở làm tăng thêm giá trị về không gian sống. Được biết, chi phí đầu tư cho thiết kế mới này vào khoảng 24 tỷ đồng.

Một doanh nghiệp khác là Hưng Thịnh Corp mới đây đã đưa ra thị trường khu chung cư Moonlight Park View (Q. Bình Tân, TP.HCM) với 463 căn hộ (1 - 3 phòng ngủ) và được hấp thụ khá tốt.

Trước đó, Moonlight Park View thuộc sở hữu của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Nhà Bình Chánh (BCCI, nay Công ty Nhà Khang Điền sở hữu hơn 57% vốn điều lệ tại BCCI), khi mua lại khu chung cư, phía Hưng Thịnh đã thay đổi một phần thiết kế tòa nhà và điều chỉnh diện tích căn hộ để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Được biết, ngoài Moonlight Park View, một dự án căn hộ khác trên đường Kinh Dương Vương (khu Tây Sài Gòn) mà Hưng Thịnh mua lại từ BCCI cũng sẽ được triển khai, dự kiến sẽ đưa ra giới thiệu trước Tết Nguyên Đán 2017.

>>Diễn biến bất ngờ trên thị trường căn hộ

Không riêng gì 2 dự án mới này, năm 2015, Hưng Thịnh Corp đã "hồi sinh" khu nhà do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước làm chủ đầu tư tại khu đất nằm trên đường Phổ Quang (Q. Tân Bình) và đổi tên thành khu phức hợp văn phòng - căn hộ cao cấp Sky Center, nay gần như đã hoàn tất bán hàng.

Trong khi đó, mới đây, CapitaLand Vietnam (Singapore) và đối tác là Công ty Thiên Đức đã mở bán khu căn hộ Feliz en Vista (P. Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP.HCM). Khu căn hộ này trước đây do Công ty Thiên Đức triển khai nhưng lúc thị trường khó khăn (giữa 2008 - 2013) thì chững lại, thời điểm mở bán mới nhất được "tân trang" với hơn 100 tiện ích và có chính sách thanh toán được đánh giá khá cạnh tranh nên đảm bảo được tính thanh khoản.

Trước khi bắt tay ở Feliz en Vista, 2 doanh nghiệp này đã tái khởi động khu căn hộ Beau Rivage (nằm trong khu Thạnh Mỹ Lợi) với tên gọi mới là Vista Verde.

Tiền hay ý tưởng?

Nói về bán hàng, ông Nguyễn Nam Hiền - TGĐ Hưng Thịnh Land chia sẻ, việc có dự án chỉ là một phần, để tạo ra những sản phẩm nhà ở thu hút được khách hàng, chủ đầu tư phải có sự chăm chút, đầu tư từ thiết kế chung toàn khu cho đến tính khoa học trong bố trí từng khu vực bên trong một căn hộ. Hiện nay nguồn cung nhà ở khá dồi dào nên nếu chỉ chú trọng đến yếu tố giá mà thiết kế không hấp dẫn, quên đầu tư tiện ích thì cũng khó để đảm bảo thanh khoản.

Bên cạnh những khu chung cư có quy mô vừa phải, chỉ vài trăm căn hộ, hơn năm qua, có vài công trình "khủng" đã và sắp trình làng với bộ mặt mới. Điển hình như The Ever Rich 2 (Q.7, TP.HCM) 8.000 căn hộ của Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt, sau khi Creed Group (Nhật Bản) và An Gia tham gia vào đã đổi tên thành River City và làm mới với 99 tiện ích, lẫn điều chỉnh diện tích căn hộ.

>>10 lý do căn hộ chung cư thu hút giới đầu tư

Đáng chú ý, gần đây, khu trung tâm thương mại - căn hộ Thuận Kiều Plaza (do Công ty Xây dựng Thương mại Sài Gòn 5 hợp tác với Công ty Kings Harmony International.,Ltd - Hong Kong đầu tư, nằm trên khu đất 10.000m2) đã bắt đầu rào chắn và xuất hiện với tên mới trên tường vây - The Garden Mall, sau khi được Vạn Thịnh Phát mua lại.

Liên quan đến việc mua và làm mới các tòa chung cư trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Duy Minh - TGĐ Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản L&L (L&L Group) bày tỏ quan điểm, việc mua bán này diễn ra mạnh mẽ từ giữa năm 2015, kéo dài đến đầu năm 2016, thời điểm này thì không còn nhiều dự án đắc địa xây dựng dở dang để nhà đầu tư có năng lực tham gia phát triển.

Đối với những dự án dạng này, nhà đầu tư thường chú ý nhiều hơn vì vấn đề thủ tục pháp lý (đền bù, giải tỏa) đã hoàn thành, khi bước vào những dự án dở dang, vốn chỉ là một trong số nhiều yếu tố để tạo nên thành công, mấu chốt là tầm nhìn, kinh nghiệm trong xây dựng của nhà phát triển vì thực chất qua nhiều năm, thị hiếu, nhu cầu của khách hàng và tình hình thị trường đã thay đổi nên việc nắm bắt được điều này là vô cùng quan trọng.

>>Bí quyết đầu tư bất động sản của triệu phú 26 tuổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng hồi sinh, "làm đẹp" sản phẩm nhà ở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO