TP.HCM kêu gọi xây dựng 11.000 căn hộ tái định cư

02/03/2011 06:50

Chương trình xây dựng 11.000 căn hộ tái định cư (TĐC) cho khu vực Nam thành phố sẽ được TP.HCM kêu gọi đầu tư, thực hiện bằng nguồn vốn ngoài ngân sách. Nhà đầu tư được sử dụng 1 phần quỹ nhà, đất để kinh doanh.

TP.HCM kêu gọi xây dựng 11.000 căn hộ tái định cư

Khu vực nam TP đang được quy hoạch, chỉnh trang mạnh mẽ nên cần quỹ nhà tái định cư rất lớn

3 dự án thuộc Chương trình bao gồm: khu TĐC số 2 tại xã Phước Kiểng huyện Nhà Bè với tổng diện tích đất là 7,57ha và 2.562 căn hộ; Khu TĐC số 4 tại xã Phong Phú huyện Bình Chánh với tổng diện tích đất 15,48ha và 6.548 căn hộ; khu TĐC số 5 xã An Phú Tây huyện Bình Chánh với tổng diện tích 6,93ha và 2.111 căn hộ. Tổng cộng là 30ha và 11.221 căn hộ.

Trong đó, khu TĐC số 2 và số 4 đã giải phóng mặt bằng trên 80% 4, khu TĐC số 5 đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng. Số căn hộ này sẽ được dùng để bố trí TĐC cho các quận 4, 7, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh (các địa phương lân cận của khu TĐC).

Trước đây, UBND TP đã chọn Công ty Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) làm chủ đầu tư chương trình này. Tuy nhiên, do nhu cầu TĐC của liên doanh Phú Mỹ Hưng chỉ khoảng 2.500 căn nên IPC chỉ làm chủ đầu tư khu TĐC số 5. Do vậy, Sở Xây dựng kiến nghị giao cho Khu Nam và Công ty IPC xét chọn nhà đầu tư khác thực hiện thi công 2 khu còn lại.

UBND TP cũng đã chấp thuận chủ trương thành lập Tổ công tác thực hiện Chương trình này nhằm hoàn thiện đề án, xây dựng lộ trình, phương thức, kế hoạch thực hiện chương trình để sớm mời gọi, xét chọn nhà đầu tư có đủ năng lực triển khai dự án tại 2 khu TĐC còn lại.

Theo chủ trương, nhà đầu tư được chọn sẽ phải thanh toán tiền bồi thường, tiền sử dụng đất và chi phí đầu tư hạ tầng (nếu có) cho các đơn vị trước đây đã ứng vốn bồi thường các khu đất, ứng vốn thực hiện toàn bộ dự án và sau đó bán lại phần quỹ nhà TĐC cho các quận - huyện và Khu Nam.

Nhà đầu tư được sử dụng một phần quỹ nhà hoặc đất trong dự án để khai thác kinh doanh. Ngoài ra, nhà đầu tư sẽ được xem xét cho thuê hoặc mua lại phần khối đế các khối nhà để khai thác kinh doanh thương mại dịch vụ, mua lại căn hộ tầng trên cùng (penthouse) để khai thác kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM kêu gọi xây dựng 11.000 căn hộ tái định cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO