TP.HCM đứng đầu cơ hội đầu tư BĐS tại Đông Nam Á

Nguồn Dân Trí| 19/12/2009 08:22

TP.HCM tiếp tục là thị trường hấp dẫn các nhà phát triển và đầu tư BĐS và là một trong những địa điểm có cơ hội đầu tư cao nhất tại khu vực Đông Nam Á.

TP.HCM đứng đầu cơ hội đầu tư BĐS tại Đông Nam Á

Mặc dù sức mua thấp hơn năm trước nhưng TPHCM tiếp tục là thị trường hấp dẫn các nhà phát triển và đầu tư bất động sản (BĐS) và là một trong những địa điểm có cơ hội đầu tư cao nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Thị trường BĐS TPHCM được đánh giá nhiều tiềm năng.

Theo báo cáo “Xu hướng mới nổi trong thị trường bất động sản tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2010” của Viện Quản lý đất đô thị tại Mỹ (ULI) và Công ty PricewaterhouseCoopers (PwC) công bố thì thị trường BĐS châu Á - Thái Bình Dương có nhiều tín hiệu tích cực.

Dựa trên ý kiến của hơn 270 chuyên gia nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực BĐS, các nhà đầu tư, đại diện công ty BĐS, đơn vị cho vay tài chính và các chuyên gia môi giới và tư vấn, báo cáo này cung cấp cái nhìn toàn cảnh về về thị trường BĐS khu vực châu Á - Thái Bình Dương bao gồm xu hướng phát triển và đầu tư, nguồn vốn và tài chính đầu tư BĐS, xu hướng của thị trường BĐS và các khu vực đô thị.

So với thị trường BĐS Mỹ, châu Âu, khu vực châu Á - Thái Bình Dương có sự tăng trưởng đáng ngạc nhiên sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Không giống với tình trạng phổ biến đang xảy ra tại Mỹ và châu Âu, việc bán tháo BĐS tại châu Á diễn ra ít. Mặc dù có sự giảm sút, biến động tại một số thị trường BĐS, châu Á vẫn vươn lên cả về số lượng giao dịch và giá trị BĐS.

Báo cáo dự đoán xu hướng tăng trưởng của thị trường BĐS châu Á dựa trên sự phát triển mạnh của thị trường BĐS Trung Quốc và Ấn Độ. Còn theo xếp hạng triển vọng đầu tư thị trường BĐS năm 2010 thì 5 thị trường đứng đầu bao gồm Thượng Hải, Hồng Kông, Bắc Kinh, Seoul và Singapore.

Đứng đầu xếp hạng cơ hội đầu tư BĐS thuộc về Thượng Hải (Trung Quốc), sau đó là Mumbai (Ấn Độ), còn TPHCM của Việt Nam đứng thứ ba trong bảng xếp hạng cơ hội đầu tư nhưng là một trong những địa điểm có cơ hội đầu tư cao nhất tại khu vực Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM đứng đầu cơ hội đầu tư BĐS tại Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO