TP.HCM: Đất nền rục rịch giao dịch trở lại

05/05/2014 07:45

Thời gian gần đây đất nền tại khu vực nội thành Tp.HCM, đặc biệt là các dự án đất nền sinh thái trở thành sản phẩm có tính thanh khoản cao, dự báo xu hướng này còn tiếp tục.

TP.HCM: Đất nền rục rịch giao dịch trở lại

Thời gian gần đây đất nền tại khu vực nội thành Tp.HCM, đặc biệt là các dự án đất nền sinh thái trở thành sản phẩm có tính thanh khoản cao, dự báo xu hướng này còn tiếp tục.

Ảnh minh họa
Theo báo cáo nghiên cứu mới nhất về thị trường giao dịch bất động sản (BĐS) tại Tp.HCM quý I/2014 của Savills, lượng giao dịch ở phần khúc đất nền tăng mạnh 31% theo quý và 322% so với cùng kỳ năm trước, trong đó các dự án đất nền sinh thái thuộc các quận nội thành là có lượng thanh khoản cao nhất.

Ghi nhận lượng giao dịch gần đây, các dự án đất nền có công suất tiêu thụ khả quan như Osaka Garden tiêu thụ hơn 70% sản phẩm, Phú Thịnh Riverside gần 80% sản phẩm, Eco Town 85% sản phẩm và City Garden Hill hơn 50%...Đây đều là những dự án thuộc khu vực nội thành và đáp ứng tốt nhu cầu không gian sống xanh của khách hàng.

Hiện nay những dự án đất nền sinh thái xuất hiện nhiều trên thị trường như Osaka Garden (Quận 8), Cityland Garden Hill (Gò Vấp), EcoTown (Hóc Môn), Phú Thịnh Riverside (Quận 8) hay Arista vsillas (Thủ Đức), điểm chung của các dự án này là đang hướng đến những đô thị sinh thái, kết hợp với những địa điểm đang phát triển nhanh về cơ sở hạ tầng, tạo nên những khu nhà ở mới đồng bộ, hiện đại.

Giá cả hợp lý cũng là một trong những lý do khiến đất nền sinh thái hút khách, dù nằm ở trung tâm nhưng giá đất ở đây cũng tương đương giá các dự án ngoại thành, Osaka Garden có giá khoảng 11,8 triệu đồng/m2, Eco Town có giá khoảng 800 triệu đồng/nền, Phú Thịnh Riverside là 12,5triệu đồng/m2 còn Cityland Garden Hill nhỉnh hơn với 36 triệu đồng/m2. Sự hợp lý trong giá bán khiến giao dịch đất nền nội thành sôi động và thanh khoản tốt hơn.

Nhận thấy được điều này, nhiều chủ dự án đã chuyển hướng kinh doanh sang phân khúc bất động sản này. Tại ĐHCĐ mới đây của Công ty nhà Khang Điền, ông Lý Điền Sơn, chủ tịch HĐQT Khang Điền cho biết đang thay đổi chiến lược kinh doanh sang phân khúc nhà thấp tầng có giá trị dưới 2 tỷ đồng/căn. Dự án đầu tay cho dòng sản phẩm này là dự án Mega Residence tại phường Phú Hữu, quận 9, Tp.HCM, ngay từ đầu năm mở bán đến nay có 70 căn nhà liền kề đã có chủ, ông Sơn tiết lộ 2014 tiếp tục đầu tư 2 dự án khác ở khu Đông Tp.HCM là dự án Trí Minh quy mô 6,4ha và phần còn lại dự án Villa Park.

Đại diện của sàn giao dịch Danh Khôi Á Châu, cho rằng thường thì các dự án đất nền sinh thái của thành phố tập trung chủ yếu ở khu vực ngoại thành và vùng ven, tuy đáp ứng được nhu cầu sống xanh, yên bình và gần gửi thiên nhiên nhưng lại xa trung tâm, di chuyển mất nhiều thời gian và không được hưởng lợi ích đô thị sẵn có. Nhu cầu mua đất hiện tại chủ yếu là để ở thực nên các dự án ở nội thành có điều kiện sinh thái tốt luôn được khách hàng quan tâm hơn. Thống kê của sàn Danh Khôi Á Châu thì khoảng 50% khách hàng mua đất nền thuộc các dự án do sàn phân phối đều có ý định xây nhà để ở ngay.

Theo đánh giá của giới đầu tư BĐS tại Tp.HCM, các dự án đáp ứng được cả hai tiêu chí môi trường an cư lâu dài và đầu tư đón đầu sự đột phá của hạ tầng trong tương lai sẽ luôn mang lại thanh khoản tốt nhất. Bên cạnh đó, hiện tại người mua đất chủ yếu là phục vụ nhu cầu ở thực nên các dự án có tiện ích nội khu hoàn chỉnh, vị trí tốt, giá bán phù hợp và chủ đầu tư có uy tín sẽ có sức hấp dẫn không nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Đất nền rục rịch giao dịch trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO