TP.HCM: Đất nền… mãi lực bằng “0”

25/08/2010 08:16

Thị trường đất nền tại TP.HCM hết thời sôi sục. Phân khúc đất nền đang ở cảnh ế ẩm, giao dịch trở về số 0.

TP.HCM: Đất nền… mãi lực bằng “0”

Thị trường đất nền tại TP HCM hết thời sôi sục. Phân khúc đất nền đang ở cảnh ế ẩm, giao dịch trở về số 0.

Đất nền khu vực quận 2 không hấp dẫn, bởi qua tay nhiều người khiến giá bị đẩy lên cao. Ảnh: Nguyễn Sơn.

Năm 2010, hàng loạt dự án hạ tầng kết nối khu vực trung tâm thành phố với khu Đông được hoàn thành và khởi công, như cầu Phú Mỹ, Thủ Thiêm, đại lộ Đông Tây…

Nhưng sau những đợt giá tăng nhẹ, thị trường trở lại sự im ắng. Hiện nay các sàn giao dịch bất động sản đỏ mắt tìm khách hàng. Chị An, sàn giao dịch bất động sản Gia Khang ở đường Trần Não, quận 2, than, hai tháng qua chỉ tiếp đúng ba khách; 8 tháng nay, giao dịch thành chỉ được hai nền.

Các dự án đất nền mãi lực giảm 50 - 60% so với năm 2007 và không có dấu hiệu hồi phục. Theo nghiên cứu của Công ty VinaLand, trong tháng 8, mức độ tăng giá của thị trường đất nền so với tháng trước là bằng 0.

Trong 10 dự án đất nền tại quận 9 thì cả 10 dự án đều đứng giá. Khu vực quận 2, dự án tăng cao nhất là 0,7%. Tương tự, toàn bộ dự án đất nền tại khu vực quận 7 đều dậm chân tại chỗ, với mức độ tăng giá là 0%.

Theo ông Nguyễn Xuân Lộc, Phó giám đốc Công ty Vinaland, thị trường đất nền “chết đứng” bởi những sản phẩm đất nền hiện nay đã quá cũ, qua tay nhiều người, không còn khả năng sinh lời.

Hiện nay giao dịch chủ yếu là mua để ở, nhưng cũng rất ít, bởi giá và lãi suất đang quá cao. Ngoài ra, một lượng lớn khách hàng đã bỏ về Đồng Nai, Bình Dương, Long An… để đầu tư.

Tuy nhiên, ông Trần Đăng Khoa, Giám đốc sàn giao dịch Đại Phúc, cho biết, ngay cả những sản phẩm đơn vị này chào bán, không phải “sang tay”, nhưng cũng bán rất kém.

Việc thị trường trơ đáy đã khiến hàng loạt văn phòng môi giới dẹp tiệm. Tại “con đường nhà đất” Dương Đình Hội, quận 9, gần 90% văn phòng đóng cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Đất nền… mãi lực bằng “0”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO